Vĩnh Phúc khởi công khu công nghiệp hơn 1500 tỷ đồng

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 25/6/2023, Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng Vĩnh Phúc đã khởi công xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Sông Lô II trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

>>> Tỉnh Vĩnh Phúc thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Các đại biểu tham dự Lễ khởi công Khu công nghiệp Sông Lô II

Các đại biểu tham dự Lễ khởi công Khu công nghiệp Sông Lô II

Theo đó, Khu công nghiệp Sông Lô II có diện tích 165,655 ha, vốn đầu tư 1.520 tỷ đồng, nằm trên địa bàn xã Đồng Thịnh và Yên Thạch, huyên Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc, do công ty cổ phần Phát triển hạ tầng Vĩnh Phúc (VPID) làm chủ đầu tư. Dự án KCN Sông Lô II được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương tại Quyết định số 229/QĐ-TTg ngày 23/2/2021 và được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt thành lập tại Quyết định số 600/QĐ-UBND ngày 11/3/2021.

Ông Phạm Trung Kiên, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phát triển hạ tầng Vĩnh Phúc phát biểu khai mạc Lễ khởi công

Ông Phạm Trung Kiên, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phát triển hạ tầng Vĩnh Phúc phát biểu khai mạc Lễ khởi công

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Phạm Trung Kiên, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phát triển hạ tầng Vĩnh Phúc cho biết, khu vực Đông Nam Á và Việt Nam đang nổi lên và trở thành nơi thu hút dòng vốn đầu tư của các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp. Việt Nam cũng đã ký hàng loạt các Hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương lớn như FTA, CPTPP hay RCEP, mở ra các cơ hội hợp tác, đầu tư của rất nhiều nhà đầu tư FDI trên thế giới.

Tỉnh Vĩnh Phúc đang được xem là “thủ phủ” về phát triển KCN tại miền Bắc, với các lợi thế đặc thù như cơ cấu dân số trẻ, nguồn lao động dồi dào, chính sách hỗ trợ đầu tư linh hoạt, là điểm đến đầu tư an toàn và bền vững cho các nhà đầu tư lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông,… Từ những lợi thế sẵn có này, KCN Sông Lô II ra đời sẽ định hướng trở thành KCN kiểu mẫu, hiện đại, đạt tiêu chuẩn, tích hợp không gian xanh, thân thiện với môi trường.

Các ngành nghề thu hút đầu tư tại KCN Sông Lô II

Các ngành nghề thu hút đầu tư tại KCN Sông Lô II

Cũng theo ông Kiên, KCN Sông Lô II sẽ ứng dụng công nghệ tiên tiến để kiến tạo hệ sinh thái xanh, đáp ứng tiêu chuẩn cao của các nhà đầu tư, đồng thời truyền cảm hứng cho các nhà đầu tư và người lao động khi làm việc tại đây. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, công nghệ xử lý nước thải hiện đại và hệ thống điện mặt trời giúp tiết kiệm điện năng sản xuất một cách hiệu quả nhất sẽ là điểm nhấn của khu công nghiệp này.  

Sau khi hoàn thành, KCN Sông Lô II sẽ trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế của huyện Sông Lô nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung, cũng như của đất nước, mang lại giá trị đích thực, hiện hữu cho các nhà đầu tư cũng như các doanh nghiệp, ông Kiên nhấn mạnh.

>>> Khởi công khu công nghiệp SHI IP Tam Dương tại Vĩnh Phúc
Ông Hoàng Đình Thắng, Phó Chủ tịch HĐQT VPID phát biểu

Ông Hoàng Đình Thắng, Phó Chủ tịch HĐQT VPID phát biểu tại Lễ khởi công

Thay mặt Hội đồng quản trị VPID, ông Hoàng Đình Thắng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các Hội người Việt Nam tại châu Âu, Phó Chủ tịch HĐQT VPID cho biết, sau một thời gian nghiên cứu, khảo sát kỹ lưỡng của đội ngũ kỹ thuật và các chuyên gia đầu ngành về xây dựng, VPID đã quyết định đầu tư xây dựng dự án KCN Sông Lô II với tổng mức đầu tư lên đến hơn 1.500 tỷ đồng. KCN Sông Lô II được khởi công xây dựng nhờ sự quyết tâm, vào cuộc quyết liệt của chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư và nhận được sự đồng tình ủng hộ cao của nhân dân 2 xã Đồng Thịnh và Yên Thạch.

VPID cam kết sẽ xây dựng KCN Sông Lô II đảm bảo chất lượng, kiểu mẫu, hiện đại, đạt tiêu chuẩn, tích hợp không gian xanh, thân thiện với môi trường và luôn chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng, môi trường, an ninh trật tự, PCCC,…. đưa KCN Sông Lô II trở thành trọng điểm phát triển kinh tế không chỉ ở tỉnh Vĩnh Phúc mà còn ở khu vực Phía Bắc nói chung, ông Thắng cho hay.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành phát biểu

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành phát biểu chỉ đạo

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành, đây là KCN thứ 2 được khởi công kể từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020-2025. Sự ra đời của KCN Sông Lô II đánh dấu một chặng đường đầy cố gắng của cả hệ thống chính trị tỉnh Vĩnh Phúc và chủ đầu tư KCN; là minh chứng cho những sự cố gắng không ngừng nghỉ trong suốt hơn 25 năm tái lập tỉnh. Tỉnh Vĩnh Phúc ngày nay luôn coi công nghiệp là mũi nhọn của nền kinh tế và đã thu hút được nhiều nhà đầu tư hạ tầng KCN và cho thấy hiệu quả đầu tư của các nhà đầu tư thứ cấp khi tìm về đây.

Các đại biểu bấm nút khởi công dự án

Các đại biểu bấm nút khởi công dự án

Để KCN Sông Lô II trở thành KCN kiểu mẫu của tỉnh Vĩnh Phúc, ông Lê Duy Thành đề nghị chủ đầu tư tập trung cao độ mọi nguồn lực để triển khai đầu tư dự án theo đúng tiến độ kế hoạch đề ra. Quá trình triển khai dự án, có thể cần điều chỉnh quy hoạch chi tiết nhằm bảo đảm yêu cầu về chất lượng đầu tư ngày càng cao của Vĩnh Phúc. Các sở, ban, ngành và địa phương cần phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp để triển khai dự án thành công.

Công ty cổ phần phát triển hạ tầng Vĩnh Phúc (VPID) được thành lập năm 2003, hiện đang là chủ đầu tư của các dự án: KCN Khai Quang, tỉnh Vĩnh Phúc (quy mô 221,46ha); KCN Châu Sơn, tỉnh Hà Nam (quy mô 171,6ha); CCN Hồng Đức, tỉnh Hải Dương (quy mô 75ha). Ngoài ra, còn góp vốn đầu tư vào các KCN khác như: KCN Đồng văn 3 tỉnh Hà Nam, KCN Hoa Sen Du Long tỉnh Ninh Thuận,…
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc khởi công khu công nghiệp hơn 1500 tỷ đồng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714261471 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714261471 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10