Đưa công nghệ và các giải pháp tài chính thay đổi cách vận hành, VinShop đang giúp 100.000 chủ tạp hoá tại Việt Nam tăng thu nhập và trở thành những người kinh doanh thực thụ.
>> Hành trình lên "số 1" của VinShop và mục tiêu số hóa 1,4 triệu tạp hóa Việt Nam
Vượt lên hàng ngàn doanh nghiệp trên toàn thế giới, Tập đoàn One Mount vừa được Google vinh danh là đối tác có chuỗi cung ứng và logistics xuất sắc nhất năm 2021 cho giải thưởng Google Cloud Customer Award.
Đây cũng là thành quả sau 1 năm One Mount và Google chung tay xây dựng hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam. Thông qua quan hệ đối tác chiến lược, One Mount đã áp dụng những công nghệ tốt nhất của Google Cloud vào chiến lược mở rộng và thúc đẩy các lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn gồm VinShop, VinID và OneHousing.
Đặc biệt với VinShop, đây là nền tảng chuyển đổi số dẫn đầu thị trường, giúp chủ tạp hóa nhập hàng trực tuyến và tận dụng các hỗ trợ công nghệ. One Mount đã tích hợp các giải pháp từ Google Cloud để số hóa và hiện đại hóa toàn bộ chuỗi cung ứng FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh) tại Việt Nam, từ nhà sản xuất, nhà phân phối, cửa hàng tạp hóa đến người tiêu dùng cuối. Điều này đã giúp giảm sự lãng phí ở các khâu trung gian, tiết kiệm chi phí vận hành chuỗi cung ứng từ 10 - 15%.
VinShop cũng được ghi nhận là nền tảng phân phối FMCG qua kênh online cho tạp hóa lớn nhất Việt Nam – với hơn 100.000 tạp hóa liên kết tại 22 tỉnh thành phố. VinShop hiện đang cung ứng hơn 2.000 mặt hàng trên ứng dụng, giúp chủ tạp hóa có thể chủ động nhập nhiều mặt hàng cùng lúc, bất cứ lúc nào, hàng hóa được giao ngay trong 24h trên một chuyến xe tải duy nhất.
Trước đó, VinShop cũng giành hạng mục cao nhất tại giải thưởng danh giá Sao Khuê – Top 10 Sao Khuê 2022, do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao tặng.
"Các giải pháp về công nghệ và tài chính từ VinShop đã giải quyết những nỗi lo lớn nhất của các tiểu thường về nguồn hàng và vốn, giúp tạp hóa trở thành những người kinh doanh thực thụ", đại diện ban giám khảo Sao Khuê 2022 đánh giá.
Việc tích hợp mở rộng thành công cùng với Google Cloud đã giúp VinShop trở thành nền tảng phân phối FMCG hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt ở những thành phố trọng điểm như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, "sắc đỏ" của VinShop đã len lỏi mọi ngõ ngách. Số liệu từ VinShop cho biết, nền tảng này đã bao phủ tới 80% thị trường lõi ở hai thành phố đông dân nhất cả nước.
Tốc độ phủ sóng ấn tượng của VinShop đã cho thấy tầm nhìn của One Mount trong số hóa mô hình bán lẻ truyền thống đã mang lại những kết quả tích cực. Vì thế, việc hợp tác với những đối tác hàng đầu thế giới như Google Cloud được đánh giá là hướng đi khôn ngoan của One Mount trong sứ mệnh xây dựng hệ sinh thái lớn nhất Việt Nam.
“Google Cloud cùng với nhiều đối tác chiến lược khác khác đang chung tay cùng One Mount xây dựng hệ sinh thái công nghệ mở, với tầm nhìn tiên phong, dẫn dắt và truyền cảm hứng để các doanh nghiệp cùng chung tay nâng cao hiệu quả của nền kinh tế Việt Nam, không ngừng cải thiện cuộc sống của mỗi người dân và giúp đánh thức mọi tiềm năng của xã hội”, ông Vũ Quang Tùng – Giám đốc Chiến lược của Tập đoàn One Mount cho hay.
Ở góc độ khác, không phải ngẫu nhiên VinShop có mức độ lan tỏa và được lòng các chủ tạp hóa như vậy. Giới chuyên gia đánh giá, với nhiều chủ tạp hóa truyền thống, việc thay đổi thói quen vận hành đã tồn tại hàng chục năm không phải là chuyện một sớm, một chiều. Vì thế, động lực để hơn 100.000 tiểu thương - trong đó có nhiều người lần đầu sử dụng smartphone "lên đời công nghệ" cửa hàng tạp hóa cũ kỹ của mình, chính là từ việc gia tăng thu nhập và trở thành những nhà kinh doanh thực thụ, bắt kịp xu thế thời đại.
Nhiều tiểu thương cho biết, họ có thể kiếm thêm hàng chục triệu đồng mỗi tháng nhờ những lợi ích đặc biệt từ VinShop, bao gồm: Nguồn hàng phong phú từ chính các nhà cung cấp, giá cả minh bạch, hơn 100 chương trình khuyến mại mỗi tháng, hay chính sách khách hàng thân thiết từ VinShop.
Theo các chuyên gia, với việc mở rộng rất nhanh hệ thống mạng lưới tạp hoá kết nối VinShop, đặc biệt từ việc hợp tác với các ông lớn công nghệ như Google Cloud, mục tiêu “phủ đỏ” toàn bộ 1,4 triệu tạp hoá Việt của VinShop sẽ không phải một giấc mơ xa vời!
Có thể bạn quan tâm
Hành trình lên "số 1" của VinShop và mục tiêu số hóa 1,4 triệu tạp hóa Việt Nam
11:30, 13/06/2022
VinShop lên vị trí số 1 nhà phân phối FMCG online cho tạp hóa tại Việt Nam
09:30, 02/06/2022
Vì sao VinShop được vinh danh Top 10 Sao Khuê 2022 danh giá?
09:08, 29/04/2022
Bí quyết giúp VinShop thu hút 100.000 tạp hoá chỉ sau hơn một năm ra mắt?
15:54, 16/03/2022