Visa dẫn đầu trong thanh toán bằng tiền điện tử

Diendandoanhnghiep.vn Trong số những “gã khổng lồ” về thẻ tín dụng, Visa là công ty đã và đang thúc đẩy mạnh mẽ nhất vào việc thanh toán bằng tiền điện tử thay tiền mặt.

Mới đây, Visa đã xử lý một khoản thanh toán tiền điện tử trực tiếp trên chuỗi khối Ethereum, như một phần của dịch vụ mới mà “gã khổng lồ” thanh toán có kế hoạch giới thiệu với các đối tác của mình vào cuối năm nay.

Trong số những “gã khổng lồ” về thẻ tín dụng, Visa là công ty đã và đang thúc đẩy mạnh mẽ nhất vào việc thanh toán bằng tiền điện tử thay tiền mặt

Trong số những “gã khổng lồ” về thẻ tín dụng, Visa là công ty đã và đang thúc đẩy mạnh mẽ nhất vào việc thanh toán bằng tiền điện tử thay tiền mặt

Thông thường, các khách hàng phải bán tiền điện tử để trang trải các nghĩa vụ của mình với Visa bằng tiền mặt, nhưng chương trình mới này sẽ cho phép công ty thanh toán bằng USD Coin (USDC), một stablecoin được neo giá tỉ lệ 1:1 với đồng USD và là stablecoin lớn thứ hai với vốn hóa 11 tỷ USD.

Ông Đinh Hồng Sơn, Tổng giám đốc công ty Cổ phần Tài chính Thế hệ mới nhận định, việc thử nghiệm có thể là một đòn bẩy cho sự chấp nhận chính thống của các phương thức thanh toán tiền điện tử, vì nó đánh dấu việc lần đầu tiên Visa chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử thay tiền mặt cho các dịch vụ của mình. Đồng thời, mở đường cho xu hướng thanh toán mới trong tương lai gần.

Giám đốc sản phẩm của Visa Jack Forestell cho biết, các công ty fintech gốc tiền điện tử muốn các đối tác hiểu được hoạt động kinh doanh của họ và sự phức tạp của các yếu tố hình thành tiền kỹ thuật số. “Việc chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng về khả năng của chúng tôi trong việc giải quyết nhu cầu của các fintech, khi quản lý hoạt động kinh doanh của họ bằng stablecoin hoặc tiền điện tử. Đây thực sự là một phần mở rộng cho những gì chúng tôi làm hàng ngày, tạo điều kiện an toàn cho việc thanh toán bằng tất cả các loại tiền tệ khác nhau trên toàn thế giới”, Jack Forestell khẳng định.

Trong số những gã khổng lồ về thẻ tín dụng, Visa là công ty đã và đang thúc đẩy mạnh mẽ nhất vào tiền điện tử.

Vừa qua, chương trình theo dõi nhanh các mạng thanh toán đã cung cấp cho hàng chục công ty tiền điện tử tài nguyên và thẻ Visa. Ngoài Crypto.com, các công ty tiền điện tử BlockFi, Fold, Bitpanda và những công ty khác có thẻ Visa với phần thưởng hoàn lại bằng bitcoin. Một công ty mới nổi có tên Moon cho phép người dùng mua thẻ kỹ thuật số trả trước bằng mạng Lightning của Bitcoin để sử dụng tại bất kỳ đơn vị bán hàng trực tuyến nào chấp nhận Visa.

Việc thanh toán USDC của Visa với Crypto.com diễn ra gần hai tháng sau khi tin tức xuất hiện rằng công ty thanh toán đang xây dựng các giao diện lập trình ứng dụng (API) cho các ngân hàng và tổ chức tài chính để mua, bán tiền điện tử cho khách hàng của họ bằng cách sử dụng mạng của Visa, hoặc chuỗi khối Ethereum.

Trước đó, Visa đã thử nghiệm một bộ giao diện lập trình ứng dụng (API) cho phép các ngân hàng cung cấp dịch vụ bitcoin. Cụ thể là cho phép khách hàng dễ dàng kết nối với cơ sở hạ tầng do đối tác của Visa là Anchorage, một ngân hàng tài sản kỹ thuật số được điều lệ liên bang cấp, cho phép khách hàng của họ mua và bán tài sản kỹ thuật số như Bitcoin, tương tự một khoản đầu tư trong trải nghiệm tiêu dùng hiện có của họ.

Visa cũng đã tập trung vào việc giúp các công ty tiền điện tử phát hành thẻ ngân hàng và đã hợp tác với 35 công ty tiền điện tử cho đến nay, nhưng đây là lần đầu tiên công ty cung cấp dịch vụ tiền điện tử cho các ngân hàng.

Cuy Sheffield, trưởng nhóm tiền điện tử của Visa chia sẻ, Visa đã hình dung ra một bộ sản phẩm mở rộng cho các loại tiền điện tử và stablecoin khác, cũng như các dịch vụ tiền điện tử khác trong giao dịch.

Điều này đang chuyển sang giai đoạn tiếp theo trong chiến lược của Visa, nơi Visa đang xem xét cách thức công ty có thể trở thành cầu nối giữa hàng nghìn tổ chức tài chính và giúp họ tiếp cận với thế giới ngày càng tăng của tài sản tiền điện tử và mạng lưới blockchain.

Trong tương lai, Visa có nhiều kế hoạch tăng cường các dịch vụ tiền điện tử của mình bằng cách hỗ trợ chuyển đổi tiền tệ cho các stablecoin như USDC và tạo báo cáo thanh toán với địa chỉ ví blockchain để xác minh giao dịch.

Sau khi thử nghiệm thêm và các cuộc trò chuyện bổ sung với khách hàng, đối tác và thành viên của cộng đồng, chúng tôi hy vọng sẽ triển khai khả năng này cho các đối tác khác trong năm tới”, đại diện Visa cho biết thêm.

Ông Đinh Hồng Sơn

Ông Đinh Hồng Sơn

Cũng theo ông Đinh Hồng Sơn, đối với thị trường tiền điện tử, sau khi thông tin của Visa công bố rộng rãi, hầu hết các đồng tiền điện tử đều tăng giá trong ngắn hạn, tạo lên “cơn sốt” nhẹ trên thị trường. Điều này khiến nhiều người càng tin tưởng hơn vào thị trường tiền điện tử sẽ tăng cao, thậm chí tin rằng Bitcoin có thể lên giá đến 100.000 USD/BTC. Đây cũng là tín hiệu tích cực để các nhà đầu tư “mạnh dạn” chuyển hướng danh mục đầu tư của mình vào thị trường vốn còn nhiều tranh cãi này.

Ngoài ra, về vấn đề thanh toán bằng tiền điện tử, điều này thực chất không hề mới, bởi Elon Musk cũng từng tuyên bố khách hàng có thể thanh toán bằng Bitcoin khi mua xe điện Tesla. Tuy nhiên, một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thanh toán như Visa lại mang đến một sức ảnh hưởng khác trên diện rộng. Visa có 70 triệu điểm chấp nhận thanh toán trên toàn cầu, đây là một mạng lưới mơ ước của nhiều công ty cùng ngành, chắc chắn các công ty này cũng mong muốn được triển khai dịch vụ giống như Visa.

"Song vấn đề về pháp lý ở mỗi quốc gia là khác nhau, cùng với vấn đề ký quỹ tại các ngân hàng phải đứng ra bảo lãnh cho các khoản thanh toán khi liên kết với các cổng thanh toán. Nếu Visa áp dụng thành công sẽ mở đường cho hệ thống thanh toán bằng tiền điện tử dễ dàng hơn và có khả năng sẽ tăng đột biến trong tương lai", ông Sơn nhận định.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Visa dẫn đầu trong thanh toán bằng tiền điện tử tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714035810 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714035810 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10