Viva Republica startup fintech Hàn Quốc muốn cạnh tranh Grab và Momo

Diendandoanhnghiep.vn Viva Republica startup fintech giá trị nhất Hàn Quốc - đứng sau ứng dụng Toss, đang lên kế hoạch gọi vốn lên tới 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư quốc tế trong quý 2 năm nay.

>> Whydah huy động thành công 25 triệu USD từ ứng dụng Iron Sail

Ứng dụng Toss có khoảng 500.000 người dùng hàng tháng

Ứng dụng Toss có khoảng 500.000 người dùng hàng tháng

Tham gia vào thị trường Việt Nam vào năm 2019, Toss đến nay đã thu hút được 3 triệu người dùng với các dịch vụ như chuyển tiền và thẻ tín dụng. Theo kế hoạch, startup này sẽ hướng đến đẩy mạnh sang 5 nước khu vực Đông Nam Á bao gồm: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Ấn Độ. Đây cũng sẽ nơi Toss phải đối đầu trực diện với Grab của Singapore và Goto của Indonesia, hai công ty công nghệ lớn nhất khu vực.

Vào tháng 6 năm 2021, startup đã gọi vốn thành công 410 triệu USD từ các nhà đầu tư như GIC, Paypal và Sequoia Capital China. Với định giá công ty của hiện tại ở mức 7.4 tỷ USD, lãnh đạo startup đang hướng đến một vòng gọi vốn nữa trước khi chào bán công khai cổ phiếu lần đầu. Tính đến nay, startup đã kêu gọi thành công 940 triệu USD từ vốn chủ sở hữu.

>> Startup Medici gọi vốn thành công từ vòng Pre-Series A

>> Startup CMC Holdings gọi vốn thành công 1,5 triệu USD sau 1 giờ kêu gọi

Tại Việt nam, ứng dụng Toss có khoảng 500.000 người dùng hàng tháng, có khả năng dành thị phần với đối thủ Momo, ứng dụng với hơn 78 triệu người dùng đăng ký. Hiện Toss đang cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng và vay ngắn hạn qua liên kết với các ngân hàng tại địa phương.

Lee Seung-gun nhà sáng lập kiêm Giám đốc startup chia sẻ: “Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ mình chỉ là một tay chơi của riêng thị trường Hàn Quốc… Chiến dịch của tái cơ cấu trở thành một siêu ứng dụng của chúng tôi sẽ đem đến điều thú vị đối với các nhà đầu tư.”

Năm 2021 doanh số của Viva Republica tăng gấp đôi, lên 820 tỷ won (tương đương 676 triệu USD). Toss đóng góp vào doanh thu này qua bộ sản phẩm dịch vụ tài chính của mình, bao gồm dịch vụ online banking, giao dịch cổ phiếu và bảo hiểm.

Các nhà phân tích nhận định, việc Toss tiến vào thị trường Đông Nam Á sẽ là một hành trình nhọc nhằn. Lý do là vì các đối thủ tại khu vực như GoTo và Grab đang có tiềm lực rất mạnh và đã xây dựng được một hệ sinh thái fintech trên một nên nền dữ liệu của ứng dụng thuê xe lớn.

Tuy nhiên, theo dữ liệu được công bố của IGAWorks thì Toss là ứng dụng ngân hàng di động hàng đầu tại Hàn Quốc (tính theo số lượng người dụng hoạt động hàng tháng). Tệp khách hàng của startup đã vượt xa đối thủ Kakao Bank, nhờ vào các chức năng phục vụ người dùng dưới độ tuổi 30.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Viva Republica startup fintech Hàn Quốc muốn cạnh tranh Grab và Momo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711619732 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711619732 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10