VN-Index chưa thoát khỏi trạng thái giằng co

Diendandoanhnghiep.vn Sau biến động áp lực về cuối phiên trước đó, các chuyên gia nhận định VN-Index vẫn chưa thoát khỏi trạng thái giằng co; nhà đầu tư nên nắm giữ và cơ cấu lại danh mục cổ phiếu.

>>> UBCKNN: Báo cáo tài chính cuối năm sẽ phản ánh rõ tác động của đại dịch

VN-Index vẫn chưa thoát ra khỏi trạng thái giằng co. Ảnh: Nguyễn Long

VN-Index vẫn chưa thoát ra khỏi trạng thái giằng co. Ảnh: Nguyễn Long

Nhìn lại thị trường phiên 2/12 có thể thấy, biến động bất ngờ xảy ra vào cuối phiên khi lực bán dâng cao và đẩy hàng loạt cổ phiếu lớn nhỏ lao dốc. Trong đó, BCM giảm 2,9%, VPB giảm 2,4%, STB giảm 2%, MWG giảm 1,4%, TCB giảm 1,3%...

Đóng cửa thị trường phiên 2/12, chỉ số VN-Index dừng ở mức thấp nhất phiên với 1.482,05 điểm, tương ứng giảm 3,14 điểm (-0,21%) so với phiên trước. Chỉ số HNX-Index tăng 2,42 điểm (0,53%) lên 458,23 điểm. UPCoM-Index giảm 0,03 điểm (-0,03%) xuống 114,55 điểm.

Thanh khoản thị trường giảm so với phiên trước. Tổng giá trị khớp lệnh đạt 27.167 tỷ đồng, giảm 9,7%, trong đó, giá trị khớp lệnh giảm 11% và đạt 22.055 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng khoảng trên 700 tỷ đồng ở sàn HoSE.

CTCK MB (MBS) nhận định, trong phiên 2/12, độ rộng thị trường không quá chênh lệch nhưng đa phần các cổ phiếu bluechips giảm mạnh. Trong khi đó, nhóm smallcap vẫn giữ được đà tăng sang phiên thứ 8 liên tiếp cho thấy dòng tiền vẫn tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ hơn là việc bắt đáy đối với nhóm cổ phiếu bluechips. Thanh khoản thị trường sụt giảm chính là điểm nhấn trong phiên hôm nay, các hợp đồng tương lai cũng phản ánh tín hiệu này.

Khả năng dòng tiền có thể lại quay lại đối với nhóm cổ phiếu đầu cơ trong các phiên sắp tới khi các vòng bắt đáy cổ phiếu bluechips đã không mang lại hiệu quả trong thời gian vừa qua”, chuyên gia MBS nhận định.

Nhận định xu hướng thị trường trong ngắn hạn, CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, chỉ số VN-Index có thể sẽ còn giằng co và biến động quanh ngưỡng 1.480 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên dòng tiền sẽ vẫn còn suy yếu và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

“Tuy nhiên, rủi ro ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn có dấu hiệu tăng dần cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua vào ở nhóm cổ phiếu này”, chuyên gia YSVN khuyến nghị.

Trong khi đó, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. “Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì nắm giữ và cơ cấu lại danh mục để đưa tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40 – 45% danh mục. Đồng thời, các vị thế mua mới chỉ nên dành tỷ trọng thấp”, chuyên gia YSVN khuyến nghị.

>>> Sóng cổ phiếu ngân hàng cuối năm

Trong khi đó, SSI Research cho biết do chỉ số VN-Index vẫn đang duy trì trên vùng hỗ trợ 1.465 - 1.470 điểm nên khả năng hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.500 - 1.525 điểm trên chỉ số VN-Index vẫn còn. Tuy nhiên, để kết thúc giai đoạn lưỡng lự hiện tại chỉ số VNI-ndex cần một phiên tăng điểm đi kèm với khối lượng tăng.

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Về kỹ thuật, CTCK KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị,  thị trường tiếp tục có một phiên đi ngang cùng thanh khoản sụt giảm cho thấy tâm lý lưỡng lự của cả bên mua và bên bán. “Chúng tôi nhận định VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn biến điều chỉnh giằng co trước khi tìm được điểm cân bằng mới với vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.46x”, chuyên gia KBSV nhận định. Chuyên gia cũng khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục chỉ kê mua lại một phần tỷ trọng ngắn hạn khi giá cổ phiếu mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ đáng lưu ý.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VN-Index chưa thoát khỏi trạng thái giằng co tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711658033 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711658033 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10