VN-Index cần vùng chiết khấu mới để hút thêm dòng tiền lớn bên ngoài

Diendandoanhnghiep.vn Trong các phiên tới, VN-Index kỳ vọng vẫn tăng điểm từ từ để kiểm tra lại mốc 1.300 điểm. Nếu không thể vượt qua, VN-Index sẽ cần một vùng chiết khấu mới để thu hút thêm dòng tiền lớn bên ngoài.

VN-Index đang tiếp tục duy trì nhịp hồi phục.

VN-Index đang tiếp tục duy trì nhịp hồi phục.

Kết thúc phiên giao dịch hôm 27/), chỉ số VN-Index tăng nhẹ 4,22 điểm lên 1.276,93 điểm. HNX-Index tăng 3,12 điểm lên 306 điểm. UPCoM-Index tăng 0,9 điểm lên 84,77 điểm. Việc các chỉ số chỉ tăng điểm nhẹ vào cuối phiên là do áp lực bán bất ngờ dâng mạnh sau giờ nghỉ trưa và khiến hàng loạt cổ phiếu lớn giảm trở lại, trong đó, VHM giảm 1,6%, MWG giảm 1,4%, VNM giảm 1,6%, VCB giảm 1%...

Thanh khoản thị trường tăng mạnh so với phiên trước, tổng giá trị khớp lệnh toàn thị trường đạt 19.600 tỷ đồng, tăng 19,5%, trong đó, riêng sàn HoSE là 16.400 tỷ đồng, tăng 15,9%. Khối ngoại mua ròng trở lại 328 tỷ đồng trên HoSE chủ yếu nhờ thỏa thuận. Hai mã họ bán ròng lớn đã giảm điểm là VHM (-1,5%), PDR (-0,3%).

Theo đánh giá của CTCK Tân Việt (TVSI), chỉ số VN-Index đóng cửa với cây nến giảm điểm nhẹ và vượt lên lại kháng cự ngắn MA(10), cho thấy nhịp hồi phục dự kiến vẫn sẽ tiếp tục. Dòng tiền vẫn tập trung ở một vài mã trụ đơn lẻ và chủ yếu vẫn nhóm cổ phiếu midcaps. Các chỉ báo động lượng cũng vẫn chưa có quá nhiều cải thiện so với trước đó khi dòng tiền lớn vẫn chưa trở lại mạnh mẽ như giai đoạn trước đó.

Các chuyên gia phân tích của TVSI kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể tiếp tục tích lũy quanh vùng biên độ 1.250 – 1.300 điểm để hút thêm lực cầu. Hiện mốc 1.300 điểm đang là kháng cự mạnh mà VN-Index khả năng cao chưa thể vượt qua ngay được trong thời gian tới. Trong các phiên tới, VN-Index kỳ vọng vẫn tăng điểm từ từ để kiểm tra lại mốc 1.300 điểm. Nếu không thể vượt qua, VN-Index sẽ cần một vùng chiết khấu mới để thu hút thêm dòng tiền lớn bên ngoài.

Chúng tôi vẫn kỳ vọng VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá dài hạn và sẽ sớm lấy lại xu hướng tăng giá trung hạn trong các phiên tới khi vượt lên vùng 1.300 điểm. Trong ngắn hạn, thị trường dự báo sẽ đi ngang vùng biên độ 1.250 – 1.300 điểm, sẽ có những phiên rung lắc mạnh để kiểm tra lực cầu vùng giá thấp”, các chuyên gia của TVSI nhận định.

Còn theo CTCK KB Securities Việt Nam (KBSV), thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm, tương đồng với diễn biến thị trường chứng khoán châu Á khi nhà đầu tư lạc quan trước cuộc họp Ủy ban Thị trưởng mở Liên bang của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ngày 27-28/7.

Phân tích diễn biến chỉ số VN-Index của KBSV.

Phân tích diễn biến chỉ số VN-Index của KBSV.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mới đây cho biết sẽ định kỳ rà soát, xem xét điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng đối với từng tổ chức tín dụng trên cơ sở tình hình hoạt động, năng lực tài chính và khả năng tăng trưởng tín dụng lành mạnh. Điều này giúp giá cổ phiếu ngành ngân hàng tăng ở TCB (+1,5%), ACB (+1,4%).

Theo Nikkei Asia, Trung Quốc hiện đang áp đặt các hạn chế về môi trường khắt khe hơn đối với các nhà sản xuất thép nội địa, tạo điều kiện cho các công ty thép Đông Nam Á. Thông tin này đã tích cực đẩy giá cổ phiếu ngành thép tăng ở HPG (+1,3%), NKG (+3,4%).

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP) cho biết Việt Nam đang đứng vị trí số 1 xuất khẩu tôm ở nhiều thị trường với kim ngạch xuất khẩu trong tháng 6/2021 đạt 402 triệu USD (+15% YoY). Giá cổ phiếu ngành tôm tăng cũng tăng với MPC (+1,7%), FMC (+0,8%). 

Các chuyên gia phân tích KBSV nhận định VN-Index vẫn đang chịu ảnh hưởng của vùng kháng cự quanh 1.300 (+-5) điểm khiến những nhịp rung lắc có thể xuất hiện trong một vài phiên tới và gây áp lực cho chỉ số. Tuy nhiên, chừng nào chưa đánh mất điểm đỡ gần tại 1.265 điểm, cơ hội hồi phục sau đó vẫn tiếp tục được đánh giá cao hơn.

Khuyến nghị cho nhà đầu tư, KBSV cho rằng sau khi chốt lời 1 phần vị thế T+, nhà đầu tư nên nắm giữ phần còn lại và chỉ bán giảm tỷ trọng trong trường hợp VN-Index phá vỡ mốc hỗ trợ gần đã đề cập.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VN-Index cần vùng chiết khấu mới để hút thêm dòng tiền lớn bên ngoài tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1710831391 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1710831391 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10