Tập đoàn VNPT: Làm chủ nhiều nền tảng công nghệ là điểm tựa vượt bão dịch Covid-19

Diendandoanhnghiep.vn Hiện nay, Tập đoàn VNPT sát cánh cùng Chính phủ phòng chống dịch, đảm bảo an toàn, giữ mức thu nhập ổn định cho người lao động trước dịch bệnh COVID-19 và quyết tâm chuyển đổi số quốc gia.

Mặc dù, dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp và chưa có dấu hiệu suy giảm gây ảnh hưởng mạnh đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội, đến hoạt động sản xuất kinh doanh toàn hệ thống VNPT.

ngũ kỹ thuật viên của VNPT thực hiện công tác đảm bảo kỹ thuật thông suốt

Đội ngũ kỹ thuật viên của VNPT thực hiện công tác đảm bảo kỹ thuật thông suốt

Đảm bảo hạ tầng kỹ thuật an toàn kỳ họp Quốc hội

Tại kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XV, VNPT tiếp tục được lựa chọn là đơn vị triển khai hạ tầng kỹ thuật phục vụ kỳ họp.Với kinh nghiệm nhiều năm liền được đảm nhận triển khai các nhiệm vụ quan trọng trong kết nối thông tin liên lạc phục vụ các sự kiện lớn của Đảng, Chính phủ, Quốc hội, ngay sau khi nhận nhiệm vụ, VNPT đã tập trung mọi nguồn lực về thiết bị, cán bộ kỹ thuật có nhiều kinh nghiệm để phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công an, Bộ TT&TT, Văn phòng Quốc hội gấp rút triển khai bảo đảm tiến độ.

Đảm bảo thông suốt, Tập đoàn VNPT cung cấp dịch vụ wifi nội bộ, kết nối vào hệ thống ứng dụng của Quốc hội để bảo đảm các phiên họp toàn thể và các phòng họp tổ, với quy mô đáp ứng khoảng 500 đại biểu. Hệ thống wifi còn cung cấp kết nối với iPad của đại biểu Quốc hội, phục vụ ứng dụng tra cứu tài liệu và các thông tin khác.

Đồng thời, Tập đoàn cũng đã triển khai hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến, kết nối từ phòng họp Diên Hồng đến 2 phòng hội nghị truyền hình tại Nhà Quốc hội để phục vụ các đoàn đại biểu Quốc hội tại các địa phương đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 có thể tham dự các phiên họp. Hội nghị truyền hình cũng được VNPT kết nối từ Nhà Quốc hội đến 63 điểm cầu của các VNPT tỉnh, thành phố, sẵn sàng phục vụ công tác điều hành của các đại biểu Quốc hội khi có yêu cầu.

Trong đó, tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XV diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Vì vậy, hạ tầng mạng lưới viễn thông, công nghệ thông tin phục vụ cho kỳ họp phải bảo đảm thông suốt, an toàn bảo mật, hoạt động ổn định, đồng thời phải có các phương án dự phòng phù hợp, kịp thời khi có các yêu cầu phát sinh. Nhằm hướng đến là một tập đoàn công nghệ lớn của quốc gia, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã và đang được giao triển khai hạ tầng cho nhiều sự kiện lớn của đất nước và công tác hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.

Vượt khó, đảm bảo mục tiêu kép

Triển khai kịp thời các chương trình, chính sách phù hợp để hỗ trợ khách hàng

Triển khai kịp thời các chương trình, chính sách phù hợp để hỗ trợ khách hàng

Bên canh phục vụ các sự kiện lớn của Đảng, Chính phủ, Quốc Hội. Và đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, vượt qua giai đoạn đặc biệt khó khăn đại dịch Covid – 19 này. Ngay từ đầu năm 2021, Ban Lãnh đạo Tập đoàn VNPT đã có những phương án, chiến lược đảm bảo mục tiêu kép và  hành động rất cụ thể như điều chỉnh chính sách động lực, cơ cấu lại sản phẩm, tổ chức kinh doanh các sản phẩm hiện có, nâng tốc độ các gói cước di động… VNPT cũng đẩy mạnh hợp tác với các khách hàng là các Tổng Công ty, Tập đoàn, Ngân hàng, hiệp hội…; tiếp tục triển khai ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với UBND các tỉnh, thành phố trên các nước về chuyển đổi số.

Với nỗ lực không ngừng của tập thể CBCNV, các đơn vị của VNPT đã quyết liệt, tập trung triển khai có hiệu quả các kế hoạch hành động, linh hoạt trong điều hành các hoạt động SXKD theo diễn biến và nhu cầu của thị trường, của khách hàng. Nhờ đó, kết quả doanh thu và lợi nhuận 6 tháng của Tập đoàn VNPT vẫn đạt tăng trưởng so với cùng kỳ, và so với mặt bằng chung của các doanh nghiệp trong lĩnh vực VT-CNTT được đánh giá ở mức khá.

Doanh thu hợp nhất Tập đoàn VNPT đạt 26.503 tỷ đồng, tương đương 45,6% kế hoạch, tăng 5,1% so với cùng kỳ; lợi nhuận hợp nhất toàn Tập đoàn VNPT đạt 3.586 tỷ đồng, tương đương 48,2% so với kế hoạch, tăng 3,1% so với cùng kỳ. Trong 06 tháng qua, VNPT vẫn đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động bằng với cùng kỳ năm 2020.

Không chỉ đảm bảo đạt các chỉ tiêu SXKD, đảm bảo đời sống, thu nhập cho CBCNV, VNPT cũng đã chung tay cùng Chính phủ và người dân trong cuộc chiến chống COVID-19. Bên cạnh việc đóng góp 400 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19, VNPT cũng đã kịp thời có các chương trình hỗ trợ các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nền của đại dịch, đã triển khai kịp thời các chương trình, chính sách phù hợp để hỗ trợ khách hàng của mình vượt qua những khó khăn do bệnh dịch gây ra.

Trước mắt còn nhiều khó khăn khi dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, thị trường cạnh tranh mạnh bằng chính sách gói cước, doanh thu từ các dịch vụ truyền thống suy giảm …, song lấy kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm làm động lực, Tập đoàn VNPT vẫn quyết tâm cao cho 06 tháng cuối năm với doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn đạt 31.673 tỷ đồng.

hệ sinh thái số VNPT với nhiều sản phẩm dịch vụ công nghệ cốt lõi đã phủ khắp mọi lĩnh vực từ Chính phủ số

Hệ sinh thái số công nghệ cốt lõi đã phủ khắp mọi lĩnh vực từ Chính phủ kết nối các Tỉnh thành phố

hể hiện vai trò thành công các dự án công nghệ

Có thể thấy, đến thời điểm này hệ sinh thái số VNPT với nhiều sản phẩm dịch vụ công nghệ cốt lõi đã phủ khắp mọi lĩnh vực từ Chính phủ số, Y tế, Giáo dục, Du lịch, Nông nghiệp… góp phần không nhỏ vào quá trình xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam, điển hình như bộ giải pháp Chính quyền điện tử của Tập đoàn VNPT đã có mặt ở 61/63 tỉnh, thành phố.

Theo đó, VNPT đã và đang khẳng định được vị trí tiên phong, vai trò của một Tập đoàn công nghệ với việc triển khai thành công các dự án công nghệ trọng điểm quốc gia như: Trục liên thông văn bản quốc gia; Cổng dịch vụ công quốc gia; Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư… Không chỉ tập trung xây dựng các giải pháp chuyển đổi số cho Chính phủ và các Bộ ngành, VNPT còn nghiên cứu, triển khai các bộ máy điều hành số tại các địa phương. Đó là Trung tâm điều hành, giám sát thông minh (IOC) tích hợp 10 dịch vụ về giám sát, điều hành chỉ tiêu KT-XH, giám sát dịch vụ hành chính công, văn bản điện tử, dịch vụ kết nối người dân - chính quyền; Giám sát điều hành lĩnh vực Y tế, Giáo dục, Du lịch, Giao thông… Hiện IOC đã được VNPT triển khai tại 32 tỉnh, thành phố.

Cụ thể, VNPT vẫn tiếp tục tập trung nguồn lực để thực hiện các hoạt động nhằm chuyển đổi thành doanh nghiệp cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam và trở thành doanh nghiệp trụ cột trong quá trình chuyển đổi số Quốc gia với các dịch vụ chiến lược tập trung vào lĩnh vực số. VNPT đặt ra mục tiêu làm chủ nhiều nền tảng công nghệ quan trọng, chuẩn hóa các quy trình sản xuất và đưa sản phẩm ra thị trường cũng như phát triển hệ sinh thái sản phẩm CNTT đa dạng và hiện đại hàng đầu tại Việt Nam.

Để có hướng đi bền vững, Tập đoàn VNPT luôn tiên phong trong về công nghệ đưa ra nhiều giải pháp chuyển đổi số, VNPT luôn được các chuyên gia và khách hàng đánh giá cao. Điều này đã được khẳng định qua kết quả giải thưởng Stevie Awards Asia - Pacific 2021 (Giải thưởng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương) với 12 giải thưởng danh giá…

Những đóng góp tích cực và hiệu quả trong công tác xây dựng Chính phủ điện tử, chuyển đổi số quốc gia của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động VNPT đã được Chính phủ, Thủ tướng ghi nhận và biểu dương. Lãnh đạo Tập đoàn VNPT khẳng định, chuyển đổi số không phải là khẩu hiệu mà Tập đoàn đang thực hiện tốt vai trò này.

"Thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ”

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn VNPT: Làm chủ nhiều nền tảng công nghệ là điểm tựa vượt bão dịch Covid-19 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714153721 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714153721 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10