Trong khi Tesla cố gắng tự làm mọi thứ, thì Volkswagen đang đi bắt tay với các đối tác khắp nơi để làm xe điện.
Hồi năm 2015, mọi thứ không hề dễ dàng với Volkswagen (VW). Khi Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ EPA phát hiện nhiều xe diesel của hãng xe này cài phần mềm gian lận để vượt qua các bài kiểm tra khí thải, công ty này phải thừa nhận thực ra lượng khí thải từ các mẫu xe này nhiều hơn gấp 40 lần. Vụ bê bối mang tên Dieselgate đã giáng một đòn mạnh vào tiếng tăm của hãng xe đến từ Đức.
Năm 2021, họ tiếp tục nỗ lực lấy lại vị thế trên con sóng của xe điện, đối đầu trực tiếp với Tesla. Theo chia sẻ của CEO VW trong sự kiện Power Day, hãng xe nuôi tham vọng “tiến gần” để “vượt qua” Tesla với các công nghệ mới của mình. Cụ thể:
Điều đáng nói là, trong khi Tesla cố gắng tự làm mọi thứ, tự sản xuất, tự xây dựng trạm sạc, thì VW đang đi theo chiến lược hợp tác. VW đi “bắt tay” với các đối tác khắp nơi để tận dụng “sức mạnh cộng đồng”.
Những nhà máy sản xuất pin? Các nhà cung cấp của Thụy Điển như Northvolt đang chạy hết tốc lực.
18.000 trạm sạc? BP và các công ty khác đang đảm nhận trọng trách này.
Các bộ phận khác của xe điện như động cơ, khung gầm v.v…? Công ty đang hợp tác với hãng xe kỳ cựu Ford.
Trên đường đua xe điện, chiến lược cộng sinh có vẻ sẽ mang lại hiệu quả về chi phí. Điều mà Tesla có vẻ đang hụt hơi.
Còn gì nữa nhỉ?
Uber sẽ phải xem tất cả các tài xế ở Vương quốc Anh là nhân viên sau quá trình dài đấu tranh không thành công với chính quyền.
Google thông báo cắt giảm phí bán hàng trên Google Play từ 30% xuống 15% cho doanh số 1 triệu USD đầu tiên của các đơn vị bán ứng dụng.
Các công ty Trung Quốc như Tencent và ByteDance đang thử nghiệm một giải pháp mới cho các tính năng bảo mật sắp tới của Apple để họ vẫn có thể theo dõi người dùng iPhone mà không cần xin phép.
Có thể bạn quan tâm