Vốn đầu tư mạo hiểm vào các công ty khởi nghiệp ở Ấn Độ giảm 76,4%

Diendandoanhnghiep.vn Hoạt động tài trợ vốn mạo hiểm (VC) vào các công ty khởi nghiệp ở Ấn Độ giảm 76,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong nửa đầu năm 2023.

Ấn Độ là một trong năm thị trường toàn cầu hàng đầu về cả khối lượng và giá trị thỏa thuận tài trợ của VC và đã có tác động tương đối cao hơn so với Mỹ, Trung Quốc và Vương quốc Anh.

>> Công ty khởi nghiệp ToolJet huy động thành công từ Quỹ M12 của Microsoft và GitHub

Hoạt động tài trợ vốn mạo hiểm (VC) ở Ấn Độ đang phải đối mặt với sự thụt lùi trong nửa đầu năm 2023 (H1), với tác động đáng chú ý đến giá trị của mình. Theo GlobalData, một công ty dữ liệu và phân tích, tổng cộng 568 giao dịch tài trợ của VC trị giá 3,7 tỷ USD đã được công bố tại Ấn Độ trong giai đoạn này. Điều này thể hiện mức giảm hàng năm (YoY) là 43,3% về số lượng giao dịch và giảm đáng kể 76,4% về giá trị tổng thể.

Aurojyoti Bose, Trưởng nhóm phân tích tại GlobalData nhận định, kịch bản kinh tế đầy thách thức trên toàn cầu đã ảnh hưởng xấu đến tâm lý nhà đầu tư, dẫn đến hoạt động tài trợ vốn mạo hiểm tại các thị trường trọng điểm như Ấn Độ bị giảm sút.

“Do kịch bản kinh tế đầy thách thức, tâm lý nhà đầu tư đã có một vết lõm trên toàn cầu. Do đó, một số thị trường quan trọng trên toàn cầu, bao gồm cả Ấn Độ, đã trải qua hoạt động tài trợ của VC bị khuất phục. Sự sụt giảm mạnh về giá trị tài trợ cũng có thể là dấu hiệu của mùa đông tài trợ kéo dài và sự thận trọng của nhà đầu tư nghiêm trọng,” Bose chia sẻ.

>> Công ty khởi nghiệp công nghệ giao thông công cộng Chalo huy động được 45 triệu USD

So sánh nửa đầu năm 2023 với nửa đầu năm 2022, tổng giá trị tài trợ ở Ấn Độ đã giảm hơn bốn lần. Phân tích của GlobalData về Cơ sở dữ liệu giao dịch tài chính tiết lộ rằng các công ty khởi nghiệp Ấn Độ đã huy động được 15,8 tỷ đô la qua 1.002 giao dịch cấp vốn VC trong nửa đầu năm 2022.

Ngoài những thách thức kinh tế vĩ mô và nỗi lo suy thoái kinh tế, những lo ngại xung quanh việc định giá các công ty khởi nghiệp dường như cũng ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà đầu tư trong nước.

Ấn Độ nằm trong số năm thị trường toàn cầu hàng đầu về cả khối lượng và giá trị thỏa thuận tài trợ của VC. Tuy nhiên, Ấn Độ đã trải qua một tác động tương đối đáng kể hơn so với Hoa Kỳ, Trung Quốc và Vương quốc Anh.

Giải thích thêm về điều này, báo cáo cho biết thêm rằng trong nửa đầu năm 2023, khối lượng giao dịch tài trợ VC cho Hoa Kỳ, Trung Quốc và Vương quốc Anh đã giảm lần lượt là 34,7%, 15,8% và 28,6% so với năm trước. Mức giảm tương ứng về giá trị tài trợ cho các thị trường này tương đối thấp hơn, lần lượt là 49,2%, 36,3% và 54,7%.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vốn đầu tư mạo hiểm vào các công ty khởi nghiệp ở Ấn Độ giảm 76,4% tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714234868 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714234868 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10