VPI chuyển sàn niêm yết có gì hấp dẫn?

Phạm Hùng 29/06/2018 11:01

Ngày 29/06/2018, Công ty Văn Phú – Invest (HoSE: VPI) đã chính thức niêm yết tại HoSE với giá tham chiếu là 43.500 đồng/cổ phiếu và biên độ dao động giá trong ngày đầu tiên là 20%.

Việc VPI chuyển sàn niêm yết đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu của doanh nghiệp này trên thị trường TP.HCM và trên cả nước.

Việc VPI chuyển sàn niêm yết sẽ giúp doanh nghiệp này tạo dựng thương hiệu trên thị trường TP.HCM và trên cả nước.

Trước đó, VPI đã niêm yết trên HNX từ cuối năm 2017 với giá khởi điểm là 27.600 đồng/cổ phiếu và đã có mức tăng trưởng khá tốt. Kết thúc phiên giao dịch 19/6 (phiên cuối cùng trên HNX), thị giá VPI đạt 42.500 đồng/cp. Trong thời gian giao dịch trên HNX, Văn Phú Invest đã chi trả cổ tức 11% bằng tiền mặt.

Việc VPI chuyển sàn niêm yết đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu của doanh nghiệp này trên thị trường TP.HCM và trên cả nước.

Ông Tô Như Toàn – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc VPI cho biết, việc chuyển niêm yết lên HoSE sẽ giúp VPI có thanh khoản tốt hơn, khả năng huy động vốn tốt hơn, đáp ứng quy định công bố thông tin và chuẩn mực quản trị điều hành nghiêm ngặt hơn và khẳng định thêm sự minh bạch, uy tín và vị thế của VPI.

Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, phát triển đô thị, bất động sản và cung cấp dịch vụ quản lý bất động sản, VPI thực hiện đầy đủ các công đoạn từ tạo quỹ đất, làm thủ tục, lập thiết kế, tiến hành thi công đến bàn giao, bảo hành, vận hành, bảo trì... dự án. Đây cũng là lý do khiến các sản phẩm mà VPI đưa ra thị trường luôn được khách hàng nhanh chóng tin tưởng đón nhận.

Song song với việc tiếp tục triển khai các dự án trong năm 2017, VPI đã và đang triển khai các dự án mới tại các quận nội đô Hà Nội, TP.HCM, tiếp tục tích lũy quỹ đất tại các thành phố và các trung tâm du lịch lớn của Việt Nam, đồng thời dịch chuyển quỹ đất của công ty vào trong khu trung tâm. Bên cạnh đó, VPI đang tăng cơ cấu sở hữu bất động sản cho thuê trên cơ sở đẩy mạnh phát triển mảng khách sạn và căn hộ dịch vụ; tăng dần tỷ trọng vật liệu thân thiện với môi trường trong các sản phẩm của Công ty.

Trong năm 2018, VPI đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất 2.334 tỷ đồng, gấp 2,7 lần; lợi nhuận sau thuế gần 604 tỷ đồng – tăng 44% so với năm trước. Trong đó, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty Văn Phú Invest đạt 573 tỷ đồng. Tỷ lệ cổ tức chi trả dự kiến ở mức 16%. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) năm 2018 ước đạt 3.775 đồng/cổ phiếu, đây là mức hấp dẫn so với mặt bằng chung của các công ty niêm yết hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
VPI chuyển sàn niêm yết có gì hấp dẫn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO