Vụ đất lấn chiếm “cản đường” dự án tại huyện Thạch Thất (Hà Nội): Người dân “cầu cứu”!

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nghiệp Đức Tài ngang nhiên xây dựng công trình “khủng” trên hàng nghìn m2 đất lấn chiếm, tuy nhiên chính quyền huyện Thạch Thất không quyết liệt xử lý khiến nhiều hộ dân phải “cầu cứu”...

 Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, nhiều hộ dân tại thôn Bùng, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội phải đi “gõ cửa” cầu cứu khắp nơi do chưa được nhận bàn giao đất tại khu dịch vụ nhà ở. Đáng nói, quyết định giao đất đã được nhận, nghĩa vụ tài chính cũng hoàn thành từ lâu.
 Cửa hàng xăng dầu của doanh nghiệp tư nhân Đức Tài che kín các công trình “khủng” xây dựng trái phép.

Cửa hàng xăng dầu của doanh nghiệp tư nhân Đức Tài che kín các công trình “khủng” xây dựng trái phép.

Nhận đất “trên giấy”

Được biết, nguyên nhân để xảy ra sự việc trên được xác định là do phần diện tích chính quyền giao cho những hộ dân này lại nằm đúng vị trí lấn chiếm của doanh nghiệp Đức Tài (ông Nguyễn Doãn Tài làm giám đốc) với những công trình “khủng”, kiên cố đã được xây dựng…

Cây xăng của doanh nghiệp Đức Tài được quy hoạch xây dựng cây xăng chỉ hơn 400m2, nhưng hiện nay nhiều công trình được xây dựng kiên cố trên diện tích lấn chiếm hàng nghìn m2.

Theo tìm hiểu của PV, sau những quyết định cưỡng chế vi phạm của UBND huyện Thạch Thất, ngày 24/10/2018, ông Nguyễn Doãn Tài có bản cam kết gửi các cấp chính quyền địa phương với nội dung: “Sau khi bốc thăm, nếu các hộ dân nào được nhận vào khu đất của doanh nghiệp đang sử dụng thì doanh nghiệp sẽ mua hoặc đổi, nếu không được thì sẽ tự nguyện tháo dỡ, san lấp mặt bằng, giao lại cho UBND xã…”.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, đất mà 7 hộ dân chỉ được nhận “trên giấy” do doanh nghiệp Đức Tài không thực hiện kết để bàn giao mặt bằng. Tại báo cáo số 103/BC-UBND của UBND xã Phùng Xá về kết quả giải quyết kiến nghị của công dân cho thấy, ngày 14/10/2019, xã Phùng Xá tổ chức hội nghị làm việc với 7 hộ dân trên, tiếp đó ngày 28/10/2019 UBND xã Phùng Xá có công văn số 225/UBND-ĐC gửi UBND huyện Thạch Thất kiến nghị chỉ đạo giải quyết giải phóng mặt bằng, xử lý vi phạm để lấy mặt bằng sạch giao đất dịch vụ cho nhân dân.

Ai chịu trách nhiệm?

Được biết, ngày 27/2/2020, UBND huyện Thạch Thất có văn bản giao phòng Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm phát triển quỹ đất chủ trì phối hợp với UBND xã Phùng Xá giải quyết vụ việc, nhưng đến nay các cơ quan chuyên môn của huyện vẫn chưa thể sắp xếp, bố trí được lịch làm việc?

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp sáng ngày 06/8, ông Phùng Ngọc Nam, Chủ tịch UBND xã Phùng Xá xác nhận: Có 07 hộ gia đình chưa được nhận bàn giao đất do còn “vướng” diện tích đất lấn chiếm của doanh nghiệp Đức Tài. Hiện, doanh nghiệp này đã thỏa thuận được với 05 hộ và họ đã cam kết không khiếu kiện nữa, một hộ không thể thỏa thuận được nên Doanh nghiệp Đức Tài đã tự tháo dỡ và bàn giao đất cho họ. Còn trường hợp hộ gia đình bà Phùng Thị Chinh thuộc diện gia đình chính sách (chồng là liệt sĩ – PV) chưa được nhận đất nên tiếp tục có đơn thư…

“Chiều ngày 6/8, chúng tôi có buổi làm việc với UBND huyện Thạch Thất để giải quyết việc này, kết quả sau đó như thế nào thì chúng tôi sẽ thông tin lại cho báo chí…” – Chủ tịch UBND xã Phùng Xá cho biết.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715077875 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715077875 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10