Vụ giả mạo chữ ký Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai – Sở NN&PTNT lên tiếng

MAI CHIẾN 15/01/2024 11:00

Liên quan đến việc văn bản giả mạo chữ ký của Chủ tịch, con dấu của UBND tỉnh Gia Lai ban hành quyết định giao đất trồng rừng cho doanh nghiệp, Quyết định 1372/QĐ-UB là giả.

>>Gia Lai: Gỉả mạo chữ ký Chủ tịch UBND tỉnh giao rừng cho doanh nghiệp

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh (NN&PTNT) Gia Lai cho biết đối tượng đã làm giả Quyết định 1372/QĐ-UB. Đơn vị là chủ thể được đưa vào văn bản giả có nêu xét đề nghị của Giám đốc Sở NN&PTNT tại Công văn số 1746/CV-NNPTNT ngày 15 tháng 06 năm 2021. Tuy nhiên qua kiểm tra và rà soát kỹ lưỡng toàn bộ văn bản ban hành đi của Sở NN&PTNT năm 2021 thì Giám đốc không ký ban hành Công văn số 1746/CV-NNPTNT ngày 15 tháng 06 năm 2021. Do đó, Sở NN&PTNT xác định đối tượng đã giả mạo Quyết định số 1372/QĐ-UB ban hành ngày 29/6/2023 của UBND tỉnh.

Văn bản giả mạo được cơ quan chức năng phát hiện

Văn bản giả mạo được cơ quan chức năng phát hiện

Để kịp thời ngăn chặn và xử lý các đối tượng lừa đảo Sở NN&PTNT đã ban hành Công văn số 152/SNNPTNT-VP ngày 13/01/2024 chỉ đạo Ban QLRPH Nam Sông Ba khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung liên quan. Đồng thời, Sở NN&PTNT cũng đã chỉ đạo 22 Ban Quản lý rừng phòng hộ và đặc dụng trực thuộc tăng cường cảnh giác trước các thông tin sai lệch, không chính thống, có dấu hiệu lừa đảo. Cảnh giác trước các thông tin sai lệch, không chính thống, có dấu hiệu lừa đảo. Quản lý bảo vệ nghiêm ngặt toàn diện lâm phần được giao theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Sở NN&PTNT đề nghị UBND tỉnh chuyển vụ việc đến Công an tỉnh để điều tra, làm rõ sai phạm và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Diễn Đàn Doanh nghiệp có bài viết “Gia Lai: Giả mạo chữ ký Chủ tịch UBND tỉnh giao rừng cho doanh nghiệp” xuất bản ngày 14/1, nêu cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã vừa phát hiện Quyết định số 1372/QĐ-UB phát hành ngày 29/6/2023 giao cho Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai 392 ha đất trống đồi trọc tại tiểu khu 1393, 1394 thuộc lâm trường Nam Sông Ba để sử dụng vào mục đích trồng, bảo vệ và phát triển rừng có dấu hiệu giả mạo. Trong đó, nghiêm trọng nhất là giả mạo chữ ký của Chủ tịch UBND, con dấu của UBND tỉnh Gia Lai.

>>Khánh Hòa yêu cầu xử lý văn bản giả mạo thi công dự án Ocean Hills

Các cơ quan quản lý bảo vệ rừng ở huyện Krông Pa khẳng định vẫn chưa nhận được sự chỉ đạo của UBND tỉnh về việc giao rừng cho doanh nghiệp này

Các cơ quan quản lý bảo vệ rừng ở huyện Krông Pa khẳng định vẫn chưa nhận được sự chỉ đạo của UBND tỉnh về việc giao rừng cho doanh nghiệp này

Theo ông Dương Mah Tiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết, bước đầu nhận định văn bản này là giả mạo, chúng tôi cũng đang chờ kết quả giám định. Đồng thời, trong năm nay Chủ tịch không ký các quyết định giao đất, cho thuê đất. Hiện nay đã giao cho văn phòng đăng công báo và giao cho Sở NN&PTNT thông báo trên toàn quốc về văn bản này.

Đối với chủ rừng là Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Ba và UBND xã Chư Drăng, các tiểu khu 1394 và 1393 hiện là rừng tự nhiên đang được các đơn vị quản lý và bảo vệ nghiêm ngặt. Trong năm 2023, cả hai đơn vị này không nhận được sự chỉ đạo nào của UBND tỉnh Gia Lai về việc giao đất cho doanh nghiệp trồng, bảo vệ và phát triển rừng.

Sau sự xuất hiện của văn bản giả, nhiều người đặt ra nghi vấn đây là cạm bẫy huy động vốn đầu tư vào dự án trồng rừng ảo. Các đối tượng sẵn sàng lừa đào nếu tổ chức, doanh nghiệp hám lợi xúc tiến vào đầu tư. 

Hiện số điện thoại 08477…79 của Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai được đăng ký trên cổng đăng ký kinh doanh Quốc gia vẫn chưa thể liên hệ được. Trong khi đó, phóng viên Diễn Đàn Doanh nghiệp đã trực tiếp liên hệ với Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và các chi hội trực thuộc để thêm thông tin về doanh nghiệp được giao rừng theo văn bản giả mạo này nhưng vẫn chưa thể kết nối.

Diễn Đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp thục thông tin về vấn đề này.

Có thể bạn quan tâm

  • Gia Lai: Gỉả mạo chữ ký Chủ tịch UBND tỉnh giao rừng cho doanh nghiệp

    Gia Lai: Gỉả mạo chữ ký Chủ tịch UBND tỉnh giao rừng cho doanh nghiệp

    00:20, 14/01/2024

  • Khánh Hòa yêu cầu xử lý văn bản giả mạo thi công dự án Ocean Hills

    Khánh Hòa yêu cầu xử lý văn bản giả mạo thi công dự án Ocean Hills

    13:44, 18/05/2023

  • Cẩn trọng trước “bẫy” lừa đảo, gian lận thương mại quốc tế

    Cẩn trọng trước “bẫy” lừa đảo, gian lận thương mại quốc tế

    03:30, 06/01/2024

  • Cảnh báo

    Cảnh báo "bẫy" lừa đảo khi mua nhà trên đất nông nghiệp

    11:17, 01/12/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vụ giả mạo chữ ký Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai – Sở NN&PTNT lên tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO