Vụ nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh: Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm!

Diendandoanhnghiep.vn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Y tế điều động bác sỹ và lực lượng chuyên môn, thiết bị về Bắc Ninh để xét nghiệm sán lợn cho học sinh các ở huyện Thuận Thành.

Hình ảnh miếng thịt lợn bị nhiễm sán.

Trước thông tin hàng trăm hộ gia đình tại Thuận Thành, Bắc Ninh có mặt từ 3 giờ tại một số bệnh viện ở Hà Nội để xét nghiệm xem con mình có nhiễm sán lợn hay không, tại cuộc họp sáng 18/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế điều động ngay các bác sỹ và lực lượng chuyên môn cùng với thiết bị về Bắc Ninh để xét nghiệm sán lợn cho học sinh các trường học ở huyện Thuận Thành tỉnh Bắc Ninh, không để lặp lại tình trạng hàng trăm gia đình phải đưa các em về Hà Nội xếp hàng làm xét nghiệm từ 3 giờ sáng. 

Thủ tướng cũng giao Bộ Công an khẩn trương làm rõ nguyên nhân của việc nhiễm sán lợn này và sớm công khai kết quả. Nếu phát hiện sai phạm phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, giao Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với Bộ Y tế chỉ đạo các trường học trong cả nước phải thực hiện ngay các giải pháp về cung cấp thực phẩm và thức ăn cho các trường học, đảm bảo an toàn cho học sinh.

"Trách nhiệm của xã hội trong việc đưa tin đúng sự thật, không gây hoang mang xã hội. Đồng thời nêu rõ, nếu báo chí đăng tải thông tin về các sự việc nghiêm trọng xảy ra thì lãnh đạo các tỉnh, thành phố phải xem xét, tổng hợp, xử lý giải quyết ngay". - Thủ tướng nhấn mạnh.

Trước đó, cuối tháng 2/2019, clip ghi lại hình ảnh món thịt lợn nổi đầy hạch trắng, có dấu hiệu của bệnh sán gạo trong bữa ăn tại trường Mầm non Thanh Khương khiến nhiều người lo lắng. Kết quả kiểm tra cho thấy 2/3 học sinh của trường này được gia đình đưa đi xét nghiệm và có kết quả dương tính với sán lợn.

Từ ngày 15/3 đến 17/3, có khoảng 2.000 phụ huynh đưa con xuống Hà Nội xét nghiệm sán lợn, đến hết ngày 17/3 phát hiện có 209 ca dương tính với loại sán này.

Ông Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh, cho rằng việc người dân huyện Thuận Thành ùn ùn đưa con em mình ra Hà Nội xét nghiệm sán dây lợn là hội chứng đám đông. Hiện, tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và các ngành liên quan ổn định tư tưởng cho người dân, phối hợp với các bệnh viện trung ương sắp xếp lịch lịch khám, xét nghiệm để thuận lợi cho người dân

"Chiều 16/3, chúng tôi đã chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh, nhất là Sở Y tế tiến hành xét nghiệm cho người dân ngay tại địa phương nếu có nhu cầu. Với những người đi ra Hà Nội xét nghiệm thì lên lịch để xét nghiệm từng địa phương, chứ không ồ ạt đi như vừa qua… Chúng tôi sẽ điều tra dịch tễ toàn tỉnh và giao Sở khoa học và Công nghệ tiến hành một đề tài nghiên cứu về lợn gạo ở Bắc Ninh" - ông Chiến nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh: Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711716476 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711716476 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10