Vũ Phong Energy Group được vinh danh tại The Solar Future Awards 2021

Diendandoanhnghiep.vn Với những thành tích nổi bật cũng như những đánh giá cao về thương hiệu trên thị trường, Vũ Phong Energy Group vừa được vinh danh tại Lễ trao giải “The Solar Future Awards 2021”.

Giải thưởng The Solar Future Awards 2021 do Leader Associates – đơn vị truyền thông năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành năng lượng mặt trời tại Việt Nam. Chương trình đã lựa chọn ra một số doanh nghiệp tiêu biểu có đóng góp cải tiến công nghệ và giải pháp đột phá, góp phần xây dựng vào công cuộc thúc đẩy sự phát triển của ngành năng lượng tái tạo nói chung và các dự án điện mặt trời nói riêng.

Vượt qua nhiều tiêu chí đánh giá khắt khe, Vũ Phong Energy Group đã vinh dự được đề cử vào vòng chung kết 3 hạng mục là EPC Company of the Year (Công ty EPC của năm). Đó là hạng mục Company of the Year: Operations & Maintenance (Công ty của năm: Vận hành và bảo dưỡng) và Innovative Sustainability Project of the Year (Dự án cải tiến bền vững của năm). Đặc biệt, với việc hoàn thành nhiều công trình điện mặt trời có chất lượng và tính thẩm mỹ cao, cùng sự tiên phong phát triển mô hình mới hiệu quả, Vũ Phong Energy Group đã xuất sắc đạt giải ở hạng mục EPC Company of the Year.

Trải qua hơn 12 năm xây dựng và phát triển, hiện thương hiệu Vũ Phong Energy Group được biết đến là đơn vị tổng thầu EPC điện mặt trời chuyên nghiệp có năng lực, uy tín đứng tốp đầu Việt Nam, ghi dấu với hàng loạt dự án lớn có chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Để đảm bảo chất lượng hệ thống, Vũ Phong sử dụng vật tư chất lượng cao từ những thương hiệu uy tín toàn cầu; thiết kế sơ đồ hệ thống và lắp đặt theo tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, Vũ Phong luôn nghiên cứu để áp dụng những công nghệ mới nhằm tăng hiệu quả vận hành hệ thống cũng như tối ưu trải nghiệm cho khách hàng khi dùng năng lượng sạch.

Trong đó phải kể đến mô hình mặt trời BLT (Build – Lease – Transfer), được Vũ Phong Energy Group tiên phong nghiên cứu phát triển với sự tham gia của các quỹ đầu tư quốc tế, giúp các doanh nghiệp được sử dụng điện sạch với chi phí thấp mà không cần bỏ vốn đầu tư, chỉ cần tận dụng phần mái nhà máy đang nhàn rỗi.

Đây là một giải pháp rất hiệu quả cho các doanh nghiệp đang trong lộ trình “xanh hóa” sản xuất, đặc biệt là khi cần ưu tiên, tận dụng tối đa nguồn vốn để đầu tư công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất hoặc tập trung nghiên cứu, phát triển (R&D). Ngoài ra, với việc tự sản xuất – tự tiêu thụ điện, các hệ thống điện mặt trời này không gây áp lực lên hệ thống lưới truyền tải – phân phối điện.

Do các lợi ích thiết thực về cả kinh tế – xã hội – môi trường, mô hình BLT đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp. Với sự đồng hành của các quỹ đầu tư, từ năm 2020 đến nay, Vũ Phong Energy Group đã thi công lắp đặt và chuyển giao thành công rất nhiều hệ thống điện mặt trời áp mái theo mô hình hợp tác BLT.

Hệ thống điện mặt trời trên mái nhà máy Công ty CP Bao bì Đông Nam Việt là một trong những dự án tiêu biểu của mô hình BLT điện mặt trời, với sự đồng hành của Quỹ đầu tư quốc tế ecoligo. Với công suất 2MWp, hệ thống này sẽ tạo ra khoảng 3,2 triệu kWh điện mỗi năm, giúp nhà máy giảm phát thải hơn 2.100 tấn khí CO2/năm trong hoạt động sản xuất. Đây là một bước tiến của Đông Nam Việt trong lộ trình “xanh hóa” sản xuất, đồng thời cũng là một dấu ấn của quỹ đầu tư ecoligo và Vũ Phong Energy Group trên chặng đường phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam.

Hệ thống điện mặt trời trên mái nhà máy Công ty CP Bao bì Đông Nam Việt – một dự án tiêu biểu của mô hình BLT điện mặt trời

Hệ thống điện mặt trời trên mái nhà máy Công ty CP Bao bì Đông Nam Việt – một dự án tiêu biểu của mô hình BLT điện mặt trời

Chia sẻ tại buổi trao giải The Solar Future Awards 2021 chiều ngày 09/11/2021, ông Phạm Nam Phong – Chủ tịch HĐQT Vũ Phong Energy Group cho biết: Tôi rất vui mừng khi Vũ Phong nhận được giải thưởng này: “Đây là sự ghi nhận và khích lệ rất lớn với Vũ Phong để chúng tôi tiếp tục cung cấp các dịch vụ cho các hệ thống điện mặt trời nói riêng và các dự án năng lượng tái tạo nói chung, đồng hành cùng các chủ đầu tư tham gia phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam. Nhân đây, thay mặt tập thể Vũ Phong Energy Group, tôi xin chân thành cảm ơn các khách hàng, đối tác đã tin tưởng lựa chọn Vũ Phong. Tôi hi vọng Vũ Phong sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng của các khách hàng, đối tác và chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết mình để mang lại chất lượng cao nhất trong mọi dịch vụ mà chúng tôi cung cấp”.

Ngoài ra, ông Phong cũng tin tưởng rằng, với định hướng chiến lược rõ ràng, Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được những thành quả ấn tượng trong hành trình chuyển dịch cơ cấu năng lượng và phát triển bền vững, và sẽ đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 như Thủ tướng Phạm Minh Chính đã cam kết tại Hội nghị lần thứ 26 gồm các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26). Và Vũ Phong Energy Group sẽ là đối tác đồng hành đáng tin cậy với các doanh nghiệp, để cùng nhau đóng góp cho ngành năng lượng sạch tại Việt Nam và cùng thế giới hành động để bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vũ Phong Energy Group được vinh danh tại The Solar Future Awards 2021 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713887204 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713887204 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10