Vụ sạt lở tại Phước Sơn (Quảng Nam): Đã tìm thấy 5 nạn nhân

Diendandoanhnghiep.vn Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 5 trong tổng số 11 nạn nhân trong vụ sạt lở tại xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam).

Đến tối 29/10, ông Trần Thiện Hải - Chánh văn phòng Ủy ban Nhân dân huyện Phước Sơn cho biết lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 5 trong số 11 nạn nhân, đều không qua khỏi.

Ông Hải cho biết, đã có 02 tổ công tác được cử đến hiện trường trong ngày hôm nay. Trong đó, tổ công tác của huyện gồm lãnh đạo huyện và các lực lượng chức năng đã xuất phát từ 8 giờ sáng. Đoàn tìm kiếm cứu nạn của tỉnh cũng xuất phát từ 15 giờ chiều để vào địa phương.

Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang dựa vào lực lượng tại chỗ của xã và người dân xã Phước Lộc do các đoàn công tác của huyện và tỉnh gặp khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường.

Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang dựa vào lực lượng tại chỗ và người dân xã Phước Lộc do các đoàn công tác của huyện và tỉnh gặp khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường.

Tuy nhiên, đường vào xã Phước Lộc có nhiều điểm sạt lở gây ách tắc giao thông khiến các đoàn tìm kiếm cứu nạn của tỉnh và huyện chưa thể tiếp cận hỗ trợ. Cả 02 đoàn công tác đều đang bị kẹt lại ở xã Phước Kim, cách hiện trường vụ sạt lở khoảng 15 cây số.  Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang dựa vào lực lượng tại chỗ của xã và người dân xã Phước Lộc.

Ông Trần Thiện Hải thông tin thêm tại xã Phước Lộc đã có tổng cộng 13 người mất tích do thiên tai gồm 11 người trong vụ sạt lở đất và 02 cán bộ xã bị nước cuốn đi trong quá trình hỗ trợ nhân dân. Ngày mai khi các đoàn công tác tiếp cận được hiện trường sẽ nổi lực tìm kiếm 08 nạn nhân còn lại.

Như đã thông tin tin trước đó, vào khoảng 14 giờ chiều ngày 28/10 trên địa bàn xã Phước Lộc xảy ra một vụ sạt lở vùi lấp hơn 30 căn nhà. Người dân hô hào nhau chạy tránh khỏi khu vực nguy hiểm nhưng sau khi kiểm đếm phát hiện có 11 người mất tích. Sau đó người dân quay lại địa điểm sạt lở tìm thấy được 03 thi thể.

Vẫn còn 08 nạn nân chưa được tìm thấy (trong đó có 02 cán bộ xã bị nước cuốn trong quá trình giúp dân).

Vẫn còn 08 nạn nân chưa được tìm thấy (trong đó có 02 cán bộ xã bị nước cuốn trong quá trình giúp dân).

Cách đó không xa, tại địa bàn huyện Nam Trà My  cũng xảy ra 2 vụ sạt lở tại xã Trà Leng và Trà Vân khiến 53 người gặp nạn. Các lực lượng lượng chức năng đã nổ lực cứu nạn những người còn sống và tìm thấy nhiều nạn nhân không qua khỏi. Hiện vẫn còn 13 người mất tích.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ sạt lở tại Phước Sơn (Quảng Nam): Đã tìm thấy 5 nạn nhân tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713508388 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713508388 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10