“Vua hàng hiệu” muốn đầu tư 10.000 tỷ đồng vào Khu kinh tế Vân Đồn

Diendandoanhnghiep.vn Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (IPP) đã đề xuất được nghiên cứu đầu tư 10.000 tỷ đồng vào Khu kinh tế Vân Đồn.

IPP được biết đến là "vua hàng hiệu" với ngành nghề kinh doanh thời trang hàng hiệu, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nhượng quyền với những thương hiệu nổi tiếng thế giới, kinh doanh trung tâm thương mại và cửa hàng miễn thuế, phân phối rượu cao cấp.

Hệ thống các công ty con của IPP Group bao gồm: Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC), Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Châu Âu (ACFC), Công ty Dịch vụ Thực phẩm và Giải khát Việt Nam (VFBS), Công ty Dịch vụ Phân phối Đông Dương (DFS),... Được biết, tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam của IPP đến nay hơn 500 triệu USD và đã tạo việc làm cho hơn 25.000 lao động. 

Với định hướng phát triển Vân Đồn sắp tới trở thành 1 trong 3 đơn vị hành chính, kinh tế đặc biệt (đặc khu) có nhiều ưu đãi nhằm thu hút các nhà đầu tư trong ngoài nước, cũng như khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, mua sắm…

Đón đầu xu thế này, IPP đễ xuất dự kiến đầu tư 10.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2018-2023 để xây dựng nhiều hạng mục tại Vân Đồn như: Cửa hàng và siêu thị miễn thuế; khu bán hàng thời gian outlet; khách sạn, khu căn hộ nghỉ dưỡng; khu thương mại và ẩm thực phố đi bộ; khu vui chơi giải trí trong nhà, ngoài trời; khu văn phòng, trung râm hội nghị, tài chính, dịch vụ du lịch.

Theo ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Vân Đồn được Chính phủ quy hoạch là Đơn vị Hành chính – Kinh tế đặc biệt đang khiến nơi đây đón một làn sóng đầu tư vô cùng lớn, hầu hết các tập đoàn kinh tế mạnh đều đã xuất hiện tại Quảng Ninh với những dự án lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Trong tương lai gần, khi sân bay tại đây được đưa vào khai thác, Quảng Ninh sẽ là điểm đến của rất nhiều khách du lịch và các nhà đầu tư quốc tế. Về cơ bản, tỉnh Quảng Ninh đồng tình với những đề xuất của phía IPP.

Ông Thành cho biết thêm, tỉnh đề nghị IPP và Tập đoàn SunGroup cùng nghiên cứu để quy hoạch lựa chọn địa điểm phù hợp cũng như đẩy nhanh tiến độ phối kết hợp để đi đến hợp tác, phát huy được thế mạnh của 2 bên, sớm hình thành được khu phi thuế quan với nhiều chính sách ưu đãi để tạo nên diện mạo mới cho Vân Đồn.

Trước đó, tỉnh Quảng Ninh đã thống nhất lựa chọn Công ty Arcadis & Callison RTKL tư vấn xây dựng Quy hoạch chung xây dựng Vân Đồn theo hướng phát triển đặc khu kinh tế. Các quy hoạch về Vân Đồn này được tài trợ bởi Tập đoàn Sun Group (nhà đầu tư chiến lược của Quảng Ninh)

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Vua hàng hiệu” muốn đầu tư 10.000 tỷ đồng vào Khu kinh tế Vân Đồn tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714043638 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714043638 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10