VUI BUỒN F0 CHỨNG KHOÁN: CII -cổ phiếu gây "tê liệt" nhiều nhà đầu tư...

Diendandoanhnghiep.vn Việc cổ phiếu CII - Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP HCM rơi thẳng đứng từ vùng giá đỉnh 61.000 đồng/cp về 26.000 đồng/cp đã biến kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư thành "ác mộng"...

 
Với đồ thị hình cây thông cổ phiếu CII rớt từ vùng đỉnh xuống còn 28.000 đồng/cp trong phiên giao dịch cuối năm 2021

Với đồ thị hình cây thông, cổ phiếu CII rớt từ vùng đỉnh xuống còn 28.000 đồng/cp trong phiên giao dịch cuối năm 2021

Nếu tính từ vùng đỉnh cổ phiếu CII thì nhiều nhà đầu tư đã âm vào tài sản ròng tức mất giá 55,9% chỉ trong vòng hơn nửa tháng. Đầu tư 2 tỷ đồng lỗ ngay 1 tỷ đồng trong nửa tháng, nếu nhà đầu tư dùng margin thì cháy sạch tài khoản. Nhiều nhà đầu tư thực sự kinh hoàng vì "đội lái" CII "đánh chứng" quá tàn khốc, khiến cho bao nhà đầu tư gặp "ác mộng" ở Thủ Thiêm. Nhiều nhà đầu tư ví von mua cổ phiếu CII khác gì một  trận đánh còn tàn bạo hơn cả... chiến tranh.

Cho đến thời điểm này, trước mất mát quá lớn của nhà đầu tư nhỏ lẻ, nhiều người đang tập hợp danh sách kiến nghị Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, cơ quan thanh tra, cơ quan công an... đề nghị điều tra hành vi có hay không việc thao túng cổ phiếu CII. Trò chuyện ngoài lề, một nhà đầu tư có kinh nghiệm cho rằng, thực tế là CII quá ảo được "đội lái" bơm thổi, các room hô hào nên tăng giá quá sốc…

Nói như vậy là bởi không có một doanh nghiệp nào có độ tăng trưởng lợi nhuận gấp 3-5 lần thậm chí 10 lần trong vòng chỉ 2-3 tháng như giá cổ phiếu CII vừa qua. CII chạy nước rút khiến nhà đầu tư cho rằng CII sở hữu nhiều đất vàng tại Thủ Thiêm… Cơn sốt khủng khiếp của cổ phiếu bất động sản CII được châm ngòi bởi Tân Hoàng Minh cuối cùng đã sụp đổ khi doanh nghiệp này bỏ cuộc.

Những ngày cuối năm với các nhà đầu tư đã trót vào nhóm cổ phiếu "ăn theo" sự kiện đấu giá đất Thủ Thiêm thật thê thảm, dù cổ phiếu này đã hồi lên vùng giá 28.000 đồng/cp. Tuy nhiên, rất đông cổ đông bất động sản đã "vỡ mộng” ở Thủ Thiêm.

Không riêng gì CII, nhiều cổ phiếu có "đội lái" tăng bằng lần nhưng giảm như thang máy, chỉ cần chậm chân trong "bữa tiệc" này thì nhà đầu tư phải trả giá rất đắt.

Vị trí lô đất 3-12 do CII sở hữu nhưng Tân Hoàng Minh bỏ cọc thành mồ chôn bao chứng sỹ

Vị trí lô đất 3-12 do CII sở hữu nhưng Tân Hoàng Minh bỏ cọc đã thành "ác mộng" của nhiều "chứng sĩ"

VUI BUỒN F0 CHỨNG KHOÁN: Nhà đầu tư F0 "vỡ mộng" cổ phiếu bất động sản

Tuy nhiên, việc nhóm các nhà đầu tư tập hợp viết đơn gửi tố cáo CII lên các cơ quan công quyền thực sự chỉ cho thấy đó là những nỗ lực yếu ớt vô cùng của các nhà đầu tư nhỏ lẻ, nhà đầu tư F0 mới “chân ướt chân ráo” bước vào thị trường.

Có lẽ vì mới gia nhập thị trường nên họ chưa hiểu hết về lịch sử của cổ phiếu. Rất ít nhà đầu tư có kinh nghiệm thường không đầu tư vào cổ phiếu có thâm niên "làm khó" cổ đông, hoặc có tham gia cũng chỉ một tỷ lệ nhỏ. Suy cho cùng trên thị trường chứng khoán, không ai có thể bảo vệ nhà đầu tư bằng chính bản thân nhà đầu tư phải xem xét, tích lũy kiến thức để bảo vệ túi tiền của mình. 

Một thế hệ cổ đông mới lại tiếp tục “chịu cảnh mất Tết”, gia đình lục đục vì lỡ mua cổ phiếu CII trong cơn sốt đất Thủ Thiêm và hàng loạt cổ phiếu nhóm này ăn theo như HAR, LDG... Chứng khoán là "cuộc chơi" lời ăn lỗ chịu nhưng nhà đầu tư luôn cần cẩn trọng trước những cổ phiếu làm giá và “trục lợi” trên nỗi đau của người tham gia thị trường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VUI BUỒN F0 CHỨNG KHOÁN: CII -cổ phiếu gây "tê liệt" nhiều nhà đầu tư... tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713443046 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713443046 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10