Walmart giao đồ… tận tủ lạnh

Diendandoanhnghiep.vn Với dịch vụ này, người giao hàng không chỉ mang hàng đến tận cửa, mà còn xếp luôn đồ vào trong tủ lạnh của khách hàng.

>>Walmart “thu mình” để đấu với Amazon

Walmart đang đầu tư mạnh mẽ và mở rộng cho dịch vụ giao hàng InHome của mình. Với dịch vụ này, người giao hàng không chỉ mang hàng đến tận cửa, mà còn xếp luôn đồ vào trong tủ lạnh của khách hàng, nếu khách hàng không có mặt ở nhà lúc đó.

Walmart bắt đầu thử nghiệm kiểu giao hàng này vào năm 2019 và đã có 6 triệu khách hàng ở các thành phố như Atlanta và Washington. Năm ngoái, hãng cũng cho ra mắt sản phẩm tủ mát thông minh ngoài trời để giữ lạnh cho hàng hoá ngay trước cửa nhà khách hàng.

Walmart đặt mục tiêu mở rộng dịch vụ tới 30 triệu khách hàng vào cuối năm 2022, với kế hoạch thuê  3.000 nhân viên để phát triển InHome tại các thành phố như Los Angeles và Chicago. Chi phí giao hàng InHome là 20 USD/tháng hoặc 148 USD/năm, trong khi dịch vụ giao hàng tận nơi thông thường của Walmart có giá từ 8 đến 10 USD/tháng

Trong nhiều năm qua, Walmart đã mở rộng quy mô cửa hàng của mình và giới thiệu nhiều dịch vụ đa dạng. Năm ngoái, Walmart đã bán được hơn 250 tỷ USD hàng tạp hóa, trở thành cửa hàng tạp hóa lớn nhất thế giới. Dịch vụ giao hàng của hãng hiện chiếm 70% ở Mỹ, nhưng họ đồng thời cũng chịu sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ Amazon, Instacart, DoorDash và Grubhub khi số đơn hàng ngày càng tăng trong đại dịch.

 >>Bằng cách nào Amazon vượt qua Walmart?

Amazon, đối thủ lớn nhất của Walmart, được cho là còn đang đầu tư 50 triệu đô để phát triển một dòng tủ lạnh thông minh. Chiếc tủ lạnh này của Amazon có thể theo dõi lượng đồ ăn, thực phẩm trong nhà của khách hàng. Thậm chí nó có thể giúp người chủ đặt hàng những món đồ đang còn ít. Có điều là tủ lạnh này hiện vẫn là kế hoạch trong tương lai.

Hiện tại, không một đối thủ nào triển khai dịch vụ giao hàng “tới tận tủ lạnh” như Walmart.

NHƯ VẬY LÀ:

Trong một thị trường bão hòa và cực kỳ cạnh tranh, đổi mới là chìa khóa để dẫn đầu. Thị trường giao hàng tạp hóa trực tuyến được dự đoán sẽ đạt 93 tỷ USD vào cuối năm nay. Nhưng các cuộc khảo sát cho thấy, gần 50% người tiêu dùng chỉ tin tưởng và trung thành với một dịch vụ duy nhất của mình mà thôi. Đó là lý do thúc đẩy Walmart tạo sự khác biệt với dịch vụ giao hàng cao cấp để tăng thêm giá trị tiện lợi nhằm thu hút khách hàng.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Walmart giao đồ… tận tủ lạnh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711636912 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711636912 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10