Tuyên Quang: nỗ lực xây dựng nền hành chính phục vụ

Diendandoanhnghiep.vn Tuyên Quang xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, phục vụ, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

>> Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ nông sản

Chia sẻ với DĐDN, ông Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết, công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thời gian qua đã đạt được bước tiến mới, hướng xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, phục vụ, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

- Ông có thể chia sẻ đôi nét về công tác CCHC trên địa bàn Tuyên Quang thời gian qua?

Công tác CCHC được Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII xác định là một trong 5 nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025. Chính vì vậy, CCHC đã được tỉnh đặt ra là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của các cấp, các ngành, các địa phương. Trong công tác chỉ đạo, điều hành về CCHC cũng đã được tỉnh đặc biệt quan tâm bằng nhiều cuộc họp đánh giá, tổng kết, phân tích, chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đề ra giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm tổ chức triển khai có hiệu quả công tác CCHC, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ. UBND tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo CCHC tỉnh để chủ động chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ CCHC, đây là điểm mới từ trước đến nay chưa có.

Tỉnh Tuyên Quang đã ban hành Quyết định phê duyệt Bộ tiêu chí xác định Chỉ số CCHC của các cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước thuộc UBND tỉnh, UBND huyện, thành phố. Việc xây dựng và đưa vào triển khai Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, góp phần đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ trong công tác theo dõi, đánh giá cải cách hành chính từ trung ương đến địa phương.

- Điểm nhấn trong cải cách hành chính của Tuyên Quang thời gian qua là gì, thưa ông?

Trước hết, đó là việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang. Hiện nay, Trung tâm thực hiện giải quyết 1.427 TTHC của 20 cơ quan, đơn vị, gồm 17 sở, ban, ngành và 3 cơ quan ngành dọc. Tất cả các TTHC được tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm đều được thực hiện qua hệ thống Cổng dịch vụ công trực tuyến và phần mềm một cửa điện tử của tỉnh.

Hồ Na Hang rộng 8.000 ha -p/một điểm nhấn du lịch tại Tuyên Quang

Hồ Na Hang rộng 8.000 ha - một điểm nhấn du lịch tại Tuyên Quang

Việc tiếp nhận và giải quyết TTHC của doanh nghiệp, người dân qua các dịch vụ công trực tuyến có nhiều chuyển biến. Để có được điều này, UBND tỉnh đã ban hành riêng một số công văn chỉ đạo về tăng cường tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến cấp độ 3, 4 cho người dân và doanh nghiệp. Nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đã triển khai nhiều giải pháp để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tiếp cận thực hiện việc đăng ký hồ sơ trực tuyến. Những cán bộ thuộc Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã đã trực tiếp đến các thôn hướng dẫn người dân thực hiện quy trình về TTHC dịch vụ công trực tuyến. Đây là việc làm từ trước đến nay chưa từng có.

>> Tuyên Quang: Doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để bứt phá

>> Tuyên Quang tập trung cải thiện chỉ số PCI

Bên cạnh đó, công tác cải cách TTHC cũng đã có chuyển biến mới trong việc chuyển đổi hồ sơ, tài liệu giấy liên quan đến hoạt động giải quyết TTHC của cá nhân, tổ chức thành hồ sơ điện tử, công khai theo quy định; đồng bộ trạng thái tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, mọi quy trình giải quyết TTHC được công khai, doanh nghiệp, người dân có thể theo dõi tiến độ giải quyết TTHC, hạn chế được những hành vi gây phiền hà, sách nhiễu của cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết TTHC.

- CCHC đã góp phần quan trọng vào cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh, ông có thể chia sẻ đôi nét về điều này?

Đúng vậy, trong những năm qua, môi trường đầu tư kinh doanh của Tuyên Quang liên tục được cải thiện theo hướng minh bạch, thông thoáng, thuận tiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong triển khai dự án, phát triển sản xuất kinh doanh. Nhiều dự án sản xuất công nghiệp quy mô lớn đã đi vào hoạt động, như: Nhà máy may Sơn Dương của Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Khách sạn Mường Thanh, Trung tâm thưong mại Vincom shophouse Tuyên Quang, Cụm công nghiệp chế biến gỗ Thắng Quân của Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang... góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

- Xin trân trọng cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tuyên Quang: nỗ lực xây dựng nền hành chính phục vụ tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714375824 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714375824 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10