Sản phẩm - Thị trường

Xe điện lên ngôi, Vinhomes tức tốc đón đầu làn sóng chuyển đổi xanh

Như Vũ 19/08/2024 17:21

Vinhomes đang là nhà phát triển bất động sản tiên phong hưởng ứng, đồng thời là một trong những đầu tàu thúc đẩy làn sóng chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

Người Việt ngày càng chuộng xe điện

Việt Nam hiện là quốc gia ghi nhận đà phát triển mạnh mẽ nhất của thị trường ô tô điện tại khu vực Đông Nam Á. Trong quý I/2024, doanh số ô tô thuần điện tại Việt Nam đã tăng trưởng hơn 400% so với cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo của Counterpoint Research.

Lựa chọn gần như tuyệt đối của người dùng trong nước hiện nay là VinFast- thương hiệu xe điện toàn cầu đầu tiên và duy nhất của Việt Nam. Riêng nửa đầu năm 2024, VinFast đã giao khoảng 20.000 xe trong nước. Đặc biệt, mẫu minicar VF 3 đã khuấy đảo thị trường khi nhận lượng đặt cọc kỷ lục, gần 28.000 đơn chỉ sau 66 giờ đầu mở bán.

240817_VHM_PR_MLTTVN_3.1_Nguoi Viet chuong xe dien VHM don dau xu huong_A1
Người Việt ngày càng ưa chuộng xe điện bởi chất lượng vượt trội, chi phí vận hành tiết kiệm, chính sách bảo hành - hậu mãi xuất sắc, thân thiện với môi trường.

Những con số ấn tượng cho thấy xu hướng di chuyển xanh ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Tư duy của người tiêu dùng Việt đã dần thay đổi theo hướng tích cực hơn, đề cao sức khỏe và môi trường sống.

“Tôi lựa chọn đi xe điện như một cách để chung tay với toàn xã hội, vì một môi trường sống xanh và sạch hơn cho chính chúng ta”, chị Hồng Anh (cư dân Vinhomes Times City, Hà Nội), chủ nhân của chiếc xe điện VF 8, chia sẻ.

Cũng lựa chọn xe điện VinFast để làm bạn đường, anh Tiến Trung (cư dân Ocean City) cho biết, ngoài yếu tố thân thiện với môi trường, quyết định của anh chủ yếu đến từ các điểm ưu việt của bản thân chiếc xe. Không những không phát thải, không mùi, không tiếng ồn, xe điện còn có hiệu suất vận hành và tính tiện nghi vượt trội hơn hẳn so với xe xăng. Đặc biệt, chi phí sử dụng “rẻ bèo”, chính sách hậu mãi cực tốt cùng loạt ưu đãi đặc quyền về sạc điện và gửi xe miễn phí… chính là yếu tố khiến anh Trung rất tâm đắc với quyết định sở hữu chiếc VF 6 của mình.

Sự ưu việt của xe điện khiến ngày càng nhiều người Việt cân nhắc chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện. Theo khảo sát được thực hiện với hơn 1.000 người, được KPMG Việt Nam, EuroCham và Chợ Tốt Xe kết hợp thực hiện, gần 70% bày tỏ sự quan tâm đến việc mua xe điện. Vinhomes với lợi thế là một thành viên trong hệ sinh thái Vingroup đã đi trước đón đầu làn sóng chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ này.

Đầu tàu thúc đẩy làn sóng chuyển đổi xanh

Với tầm nhìn thống nhất với Vingroup và VinFast, từ rất sớm, Vinhomes đã đầu tư phát triển giao thông xanh khi đưa vào vận hành hệ thống VinBus nội - ngoại khu các khu đô thị, giúp hình thành thói quen di chuyển không phát thải trong cộng đồng cư dân. Đặc biệt, Vinhomes cũng là chủ đầu tư tiên phong trên thị trường phát triển hạ tầng trạm sạc rộng khắp hỗ trợ cho người dùng xe điện.

“Trạm sạc VinFast đã phủ dày 63 tỉnh thành, dù đi quãng ngắn trong thành phố hay đi liên tỉnh đều có thể dễ dàng tìm kiếm trạm sạc. Đặc biệt, các khu đô thị Vinhomes có thể xem là nơi có mật độ trạm sạc lớn nhất Việt Nam, cư dân sử dụng xe điện như chúng tôi nhàn lắm, được sạc free lại còn thuận tiện”, anh Tiến Trung chia sẻ.

Ưu đãi sạc xe miễn phí mà anh Trung vừa nhắc tới là một trong những đặc quyền hấp dẫn mà cư dân Vinhomes sử dụng xe điện VinFast được hưởng trong chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” mà Vingroup phát động. Theo đó, cư dân được gửi xe và sạc điện hoàn toàn miễn phí ở các bãi đỗ của Vinhomes, được ưu tiên bố trí suất gửi xe nếu còn chỗ, áp dụng trong 2 năm từ 1/7/2024 đến 1/7/2026.

Trường hợp sạc xe tại nhà, cư dân sẽ được hỗ trợ 900.000 đồng/tháng/xe. Cư dân khu thấp tầng còn được hỗ trợ lắp trụ sạc tận cửa với chi phí hỗ trợ không hoàn lại lên tới 10 triệu đồng/biệt thự.

Đi cùng với đó là nhiều ưu đãi khác, như gửi xe miễn phí dưới 5 giờ tại tất cả các bãi để xe của các công ty trong Tập đoàn Vingroup trong vòng 2 năm (đến 1/7/2026); được phục vụ tại các quầy lễ tân theo luồng riêng; sạc miễn phí tại các trạm sạc V-GREEN đến 1/7/2025 (riêng VF 9 được miễn phí sạc điện đến 31/5/2026)…

240817_VHM_PR_MLTTVN_3.1_Nguoi Viet chuong xe dien VHM don dau xu huong_A2 (1)
Nhiều cư dân Vinhomes đã “lên đời” xe điện sau khi tham gia các sự kiện lái thử được tổ chức chức tại các khu đô thị.

Mới đây nhất, Vingroup vừa ra mắt VinClub - chương trình khách hàng thân thiết độc quyền, tiếp tục thăng hạng quyền lợi cho cư dân Vinhomes. Cụ thể, cư dân Vinhomes khi mua xe điện VinFast sẽ được hưởng ưu đãi từ 1% - 3%, trừ trực tiếp vào giá bán và tích điểm VPoint, tùy theo thứ hạng thành viên VinClub.

“Ưu đãi chồng ưu đãi, và đặc biệt là cơ hội dùng ô tô với chi phí 0 đồng khiến rất nhiều người ở khu tôi ở rủ nhau mua xe điện VinFast”, anh Trung cho biết thêm.

Những chính sách ưu đãi, hỗ trợ người dùng xe điện, cùng các hoạt động lan tỏa lối sống xanh, tiêu dùng xanh mà Vinhomes liên tục triển khai đã cho thấy vai trò tiên phong dẫn đầu xu hướng của nhà phát triển BĐS lớn nhất Việt Nam. Không chỉ kiến tạo các đô thị xanh toàn diện, văn minh và đáng sống bậc nhất, Vinhomes còn là một đầu tàu quan trọng thúc đẩy làn sóng chuyển đổi xanh, góp phần tích cực vào mục tiêu NetZero vào năm 2050 của cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xe điện lên ngôi, Vinhomes tức tốc đón đầu làn sóng chuyển đổi xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO