Xe điện ở ngoài “nhìn” xe xăng trong hầm, nghĩ nó tủi

Diendandoanhnghiep.vn Đã có những lời than thở như vậy trên mạng xã hội, khi chiếc xe điện của mình bị đối xử bất công so với xe xăng, dù nó không phải là “tội đồ” gây hỏa hoạn.

>>Không phải là "tội đồ" gây hỏa hoạn, xe điện vẫn bị nhiều nhà trọ "cấm tiệt"

Mấy ngày gần đây, trên các trang mạng có nhiều ý kiến cập nhật tình hình về việc các chung cư ứng xử như thế nào với xe điện. Tổng hợp lại, có thể thấy rất nhiều cách ứng xử khác nhau, tùy thuộc vào từng chung cư. Nhưng ý kiến nhiều nhất vẫn là việc các chung cư cấm không cho để xe điện và sạc trong hầm.

Bắt để xe bên ngoài cửa hầm đang được nhiều chung cư thực hiện, khiến người xử dụng thấy bị phân biệt đối xử. “Bên mình nguyên 1 dàn Vinfast để cửa hầm”, tài khoản FB Linh Pham cho biết.

ccc

Xe điện ở ngoài "nhìn" xe xăng trong hầm.

"Dù xe điện đã được “giải oan”, không phải là nguyên nhân gây cháy, chung cư mini ở Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội mà vẫn bị phân biệt đối xử, không biết đến khi nào thôi", một người ở chung cư ở Mỹ Đình, Hà Nội than thở. Nhiều người cho biết, để trong hầm chung cư cũng không được, nói gì đến được sạc điện. Xe điện ở ngoài “nhìn” xe xăng trong hầm, nghĩ nó tủi.

Có ý kiến an ủi, như vậy lại hay, được ưu tiên để bên ngoài, đi ra đi vào khỏi lo tìm xe, được trông coi cực kỳ cẩn thận, nếu lỡ xui mà chung cư có cháy thì các xe này cũng được ưu tiên sơ tán trước. Cứ nghĩ tích cực như vậy cho đỡ nặng cái đầu.

Một số người cho biết, do chung cư không cho sạc xe điện, nên họ phải sang những chung cư khác sạc nhờ. Tuy nhiên, các chung cư này số lượng ổ cắm không đủ, nên cứ phải xếp hàng chờ. Với những xe sử dụng pin lithium thì thời gian sạc đầy nhanh hơn, với xe sử dụng ắc quy chì thì phải sạc cả đêm. Tuy nhiên, chung cư cho sạc nhờ cũng chỉ cho đến 10 giờ đêm là ngắt điện, vì vậy có khi chờ đến lượt thì lại không sạc được nữa.

Có người kể, do chung cư đang ở không cho để xe điện trong hầm, không cho sạc pin nên phải mang xe điện sang chung cư khác để sạc nhờ. Cũng phải xếp hàng chờ đến lượt, có khi nửa đêm mới sạc xong, gửi xe tại đó rồi bắt Grap về, sáng hôm sau lại bắt Grap đến lấy xe đi làm, nghĩ thật cực, bất đắc dĩ chắc phải bán xe thật, dù không muốn.

“Ngay lúc này tôi đang mang xe đi tìm chỗ sạc mà không được, thấy quá cực, có khi bán tháo đi cho nhẹ nợ”, một người khác than thở.

Tại chung cư tôi đang ở Mễ Trì, Nam Từ Liêm Hà Nội, đã xây dựng hơn 10 năm, nay cấm sạc pin khiến học sinh phổ thông đi học bằng xe điện thấy cực quá, nhiều xe không đủ điện, có đứa đòi bố mẹ mua xe xăng, tài khoản FB Hoàng Cương cho biết.

Ngược lại, một số chung cư lại có ứng xử rất được lòng cư dân. Tại chung cư King Palace, 108 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội, người dân cho biết Ban quản lý đã dành riêng 1 khu để xe điện và lắp các ổ cắm dành cho sạc pin.

ccc

Có chung cư đã dành riêng 1 khu để xe điện và lắp các ổ cắm dành cho sạc pin.

Tại một chung cư khác ở Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nôi thì “tình hình là chúng tôi đã có chỗ để xe điện riêng luôn. Nhưng xe máy xăng cứ để chèn vào, kêu là sao xe điện lại được ưu tiên để chỗ rộng, thoáng. Trước kia khi đi khuya về, kiếm chỗ để xe mệt luôn. Sáng lại đi tìm. Giờ cái có chỗ ổn định, thật vui. Chỉ có điều phải nghe anh em xe máy xăng kêu la tý thôi”.

“Bên chung cư mình cập nhập nhanh, trước các ổ cắm để hầm 2 gần thang máy cư dân. Giờ chuyển qua hầm 1 ngay chỗ bảo vệ soát vé xe vào. Bảo vệ soát vé không bao giờ ngủ, ngủ phải có người khác thay nên yên tâm”.

“Chỗ mình ở không cho xe điện để hầm mà xây khu riêng trên sân để xe điện. Đỡ phải xuống hầm rồi đi cầu thang lên đỡ mệt”…

Nhiều ý kiến cho rằng, tất cả nội quy đều được lập bởi Ban quản trị và phê duyệt bởi cư dân. Cấm đoán này thật vô lý, gây khó khăn khổ cực cho bao người. Việc sạc xe máy điện, xe đạp điện tại các khu chung cư hiện nay chưa có một quy định chung, để tất cả cùng thực hiện.

Xe điện đang ngày càng trở nên phổ biến và được khuyến khích sử dụng bởi tính tiết kiệm cũng như bảo vệ môi trường, số lượng người sử dụng xe điện cũng ngày một tăng cao. Cơ quan quản lý cần ban hành quy chế rõ ràng, cụ thể về xe điện tại các hầm gửi xe, để thuận tiện cho việc quản lý cũng như đảm bảo an toàn, mang lại sự yên gâm cho người dân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xe điện ở ngoài “nhìn” xe xăng trong hầm, nghĩ nó tủi tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714274724 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714274724 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10