Xóa quy hoạch treo tại TP.HCM

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP.HCM yêu cầu điều chỉnh hoặc xóa quy hoạch những khu vực quy hoạch thực hiện không khả thi để trả lại quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

 Khu quy hoạch treo công viên văn hóa Đam Sen P.3, Q.11, TP.HCM

Khu quy hoạch treo công viên văn hóa Đam Sen P.3, Q.11, TP.HCM

Văn phòng UBND TP.HCM vừa thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan về việc thực hiện Quyết định số 60/2017 của UBND TP.HCM quy định diện tích tối thiểu được tách thửa. Theo đó, đối với những khu vực quy hoạch thực hiện không khả thi thì phải đề xuất điều chỉnh quy hoạch, xóa quy hoạch, trả lại quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Đối với những khu vực còn tính khả thi, đủ điều kiện thuận lợi để chỉnh trang đô thị nhưng chưa lựa chọn được nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy hoạch, thì đề xuất lập quy hoạch chi tiết 1/500, cụ thể hóa quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000.

Đối với việc điều chỉnh Quyết định số 60/2017, UBND TP.HCM giao Sở TNMT TP.HCM nghiên cứu, lấy ý kiến các sở ngành liên quan, trong đó rà soát bổ sung thêm nội dung những trường hợp không được áp dụng tách thửa để ngăn chặn việc tách thửa không đúng quy định...

Theo Luật sư Nguyễn Hải Vân – Giám đốc Công ty Luật hợp danh Đông Á, việc quy hoạch treo, quy hoạch kéo dài nhiều năm, nhưng không triển khai, đã ảnh hưởng rất lớn đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân nhiều khu vực của TP.HCM. Do đó, cần phải xem xét đến việc quy hoạch các công trình hạ tầng (cây xanh, công trình công cộng khác,...) trong các đồ án quy hoạch đô thị để điều chỉnh hoặc xóa quy hoạch. Tuy nhiên, việc xóa quy hoạch phải căn cứ theo đúng Luật quy hoạch đô thị và Luật Xây dựng.

Như vậy, việc UBND TP.HCM yêu cầu điều chỉnh hoặc xóa quy hoạch những khu vực quy hoạch thực hiện không khả thi là cần thiết. Tuy nhiên, xóa quy hoạch treo bằng cách nào để trả lại quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân là câu chuyền không hề dễ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xóa quy hoạch treo tại TP.HCM tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713877017 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713877017 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10