Xu hướng di chuyển bằng điện mở đường cho các công ty khởi nghiệp xe điện

Diendandoanhnghiep.vn Alt Mobilty, một công ty khởi nghiệp cho thuê xe điện đã huy động được 6 triệu USD (500 triệu INR), mở ra kỳ vọng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực giao thông xanh.

Theo đó, vòng cấp vốn Pre-Series A do Shell Ventures, Eurazeo, EV2 Ventures và Twynam đồng dẫn đầu. Vòng này có sự kết hợp giữa nợ và vốn cổ phần, còn có sự tham gia của UC Inclusive, Piper Serica, Pitchright và LetsVenture.

>> Công ty khởi nghiệp dùng công nghệ nâng cao năng suất và phúc lợi kinh tế của nông dân

Được thành lập vào năm 2021 bởi Dev Arora, Anuj Gupta, Manas Arora, Harsh Goyal và Jayant Gupta, Alt Mobility đang tập trung phát triển đội xe điện của mình áp dụng thông qua quản lý tài sản cho đội xe, mang lại trải nghiệm dễ dàng và tích hợp cũng như tổng chi phí sở hữu thấp nhất và thời gian hoạt động tối đa của đội xe .

FleetOS hướng tới việc cung cấp trải nghiêm tích hợp và không rắc rối, giúp giảm tổng chi phí sở hữu thấp nhất và đảm bảo thời gian hoạt động tối đa của đội xe cho các doanh nghiệp, giúp nâng cao khả năng dự đoán và vận hành chắc chắn. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng đặt mục tiêu đẩy nhanh các kế hoạch tăng trưởng và mở rộng sự hiện diện của mình tới hơn 20 thành phố, với mục tiêu đat được tài sản được quản lý (AUM) là 100 triệu USD trong vòng 2 năm tới. Công ty khởi nghiệp này cungx đặt mục tiêu bù đắp 400.000 tấn khí thải CO2 trong suốt cuộc đời thông qua đội tàu của mình.

>> Độc lạ startup của Anh sản xuất nhiên liệu máy bay từ chất thải của con người

Giải pháp cho thuê đội xe của Alt Mobility tích hợp dịch vụ cho thuê với bảo hiểm, dịch vụ bên đường, bảo trì, sạc và các trung tâm đỗ xe, cung cấp giải pháp quan lý vòng đời toàn diện cho đội xe. Kể từ khi bắt đầu cho thuê xe điện vào tháng 4/2022, công ty khởi nghiệp báo cáo đã mở rộng quy mô AUM lên tới 12 triệu USD (100 tỷ INR), bao gồm xe điện hai bánh, xe 3 bánh, xe bốn bánh và bộ sạc cho thuê.

Hiện Alt Mobility đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp đội xe điện độc quyền lớn nhất Ấn Độ vào năm 2025. Bên cạnh đó, Alt Mobility lên kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng đội ngũ kỹ thuật của mình, thúc đẩy sự phát triển cua FleeOS. Công ty khởi nghiệp này đặt mục tiêu phát triển các ngành dọc mới cho đội xe, bao gồm mô hình lái xe để sở hữu, bảo hiểm tham số, kho đội xe (đỗ và sạc) và bộ phận tân trang pin.

Đồng sáng lập

Các nhà sáng lập của Alt Mobility

Dev Arora, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Alt Mobility nhận định, với niềm tin vào Alt Mobility, các nhà đầu tư quốc tế sẽ thấy được tiềm năng phát triển của hệ sinh thái xe điện ở Ấn Độ và cách tiếp cận tích hợp trong việc điện khí hóa các đội xe thương mại.

Ngoài ra các nhà đầu tư có thể sẽ tham gia vào hội đồng quản trị của chúng tôi và nhận ra rằng cơ hội tăng trưởng ngoại mục lĩnh vực xe điện tại Ấn Độ sẽ mang lại sức tăng trưởng toàn cầu và Ấn Độ bước đệm vững phát triển vững chắc của nền kinh tế xanh.”

Đánh giá về tiềm năng đầu tư trong lĩnh vực này, Christine Vincent, Giám đốc liên doanh tại Shell Ventures cho biết: “Tầm nhìn của Alt Mobility nhằm tăng cường điện khí hóa các đội xe ở Ấn Độ phù hợp với cam kết của chúng tôi nhằm thúc đẩy sự phát triển các giải pháp vận tải bền vững và hiệu quả trong khu vực”.

>> Các Công ty khởi nghiệp nỗ lực hướng tới một nền kinh tế xanh bền vững

Ông cho biết thêm: “Ngày nay, một trong những rào cản chính đối với các đội xe thương mại khi chuyển sang xe điện là thiếu các lựa chọn tài chính hợp lý. Mô hình của Alt đáp ứng khoảng trống này và giúp các chủ doanh nghiệp đẩy nhanh hành trình điện khí hóa của họ. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Alt Mobility để hướng tới một tương lai di chuyển bền vững hơn cho Ấn Độ.”

Đồng quan điểm, đối tác chung của Shell Ventures, đại diện EV2 Ventures Karan Mittal cho biết, “Alt Mobility phù hợp hoàn toàn với luận điểm trọng tâm của chúng tôi bằng cách đóng góp trực tiếp vào việc thúc đẩy hệ sinh thái di động sạch, với cách tiếp cận đổi mới nhằm cung cấp các giải pháp tài chính hợp lý và quản lý vòng đời tài sản mạnh mẽ.”

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng di chuyển bằng điện mở đường cho các công ty khởi nghiệp xe điện tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714355069 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714355069 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10