Du lịch

Xu hướng du lịch dịp lễ 2/9

Mai Chi 01/09/2024 01:38

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, xu hướng du lịch đến các điểm đến gần, thời gian ngắn và tự tục đang trở nên phổ biến hơn.

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động trên cả nước có 4 ngày nghỉ từ 31/8 đến 03/9, nhiều gia đình tận dụng nốt để kết thúc mùa hè và giúp con trẻ có thêm năng lượng trước thềm năm học mới. Tuy nhiên, xu hướng du lịch đã có sự thay đổi rõ rệt.

Có 2 xu hướng du lịch phổ biến và được người dân ưa chuộng nhất hiện nay là du lịch ở gần hoặc ngay tại nơi sinh sống, hay là tự túc, tự mình lái xe đến những địa điểm không quá xa.

Du lịch gần nhà sẽ khiến cho du khách có cơ hội để tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, lịch sử và cảnh đẹp của địa phương. Theo bà Dương Thị Công Lý, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Hà Nội - Chi nhánh Huế, du khách hiện nay thường chọn tự lái xe và tham gia các tour tự túc để có nhiều trải nghiệm linh hoạt hơn, thay vì đi theo các đoàn tour truyền thống.

261-202409041136511.png

Theo Booking.com, các điểm đến quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 chủ yếu là những nước gần Việt Nam, phù hợp với các chuyến đi ngắn ngày.

Cụ thể, 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất đều thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Bangkok (Thái Lan) đứng đầu danh sách, tiếp theo là các thành phố sôi động khác như Tokyo, Seoul, Kuala Lumpur, Singapore, Hong Kong, Đài Bắc, Sydney, Bali và Chiang Mai.

Những địa điểm này đều là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt cho kỳ nghỉ lễ dài sắp tới, nhờ vị trí địa lý thuận tiện và chi phí hợp lý.

Để đáp ứng nhu cầu du khách ngày càng cao, nhiều hoạt động du lịch đa dạng được đẩy mạnh như khám phá văn hóa qua ẩm thực đặc sắc, du lịch sự kiện, concert, triển lãm, du lịch cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúc.

Sự đa dạng trong xu hướng du lịch ngày nay phản ánh sự thay đổi trong cách con người khám phá thế giới, từ việc du lịch đơn thuần để thư giãn đến những hành trình mang tính cá nhân hóa và sâu sắc hơn.

Đơn cử như ẩm thực vốn là một mắt xích không thể tách rời của ngành công nghiệp không khói, là một trong những đòn bẩy hữu dụng nhất để thúc đẩy du lịch phát triển. Bên cạnh đó, việc đưa ẩm thực đến gần du khách cũng là một cách để quảng bá văn hóa địa phương. Cục Du lịch Việt Nam đã nhận định nơi nào có dịch vụ ăn uống đặc sắc nơi đó có dấu ấn tốt với du khách, qua đó tạo niềm tin và giúp họ thỏa mãn nhu cầu khám phá nghệ thuật ẩm thực, kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu bình quân và tạo nguồn thu cho địa phương.

261-202409041136512.jpg
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực.

Nhiều công ty du lịch đã tập trung vào việc cá nhân hóa dịch vụ, thiết kế các gói tour linh hoạt hơn, cho phép du khách tự chọn và điều chỉnh hành trình theo sở thích riêng. Việc kết hợp các yếu tố như du lịch văn hóa, ẩm thực, hay trải nghiệm mạo hiểm trong cùng một chuyến đi đang trở thành xu hướng phổ biến nhằm thu hút khách hàng.

Bằng cách kết hợp giữa sự sáng tạo, công nghệ và sự hợp tác chặt chẽ với địa phương, các doanh nghiệp có thể tạo ra những sự kiện độc đáo và mang lại giá trị lâu dài. Sự đổi mới và linh hoạt trong chiến lược kinh doanh không chỉ giúp ngành du lịch vượt qua giai đoạn khó khăn mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển bền vững trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xu hướng du lịch dịp lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO