Xử lý nợ xấu tại Agribank huyện Nghi Lộc: Lãnh đạo Agribank chi nhánh tỉnh Nghệ An nói gì?

Diendandoanhnghiep.vn Agribank chi nhánh tỉnh Nghệ An thông tin là vụ án “tranh chấp hợp đồng tín dụng; xử lý tài sản thế chấp” giữa các đương sự với nhau đã được tòa án nhân dân huyện Nghi Lộc đưa ra xét xử sơ thẩm.

Tuy nhiên, xung quanh câu chuyện xử lý nợ xấu hàng tỷ đồng gói tín dụng cho Công ty CP Gốm Vinh Viglacera (Cty Viglacera) địa chỉ tại xóm 10, xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc, Nghệ An đến nay chưa thu hồi được khiến dư luận bức xúc.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, Cty Viglacera có địa chỉ tại xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc đã được Agribank huyện Nghi Lộc thuộc chi nhánh Agribank Nghệ An chấp thuận giải ngân gói tín dụng cho vay hàng tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình giải ngân gói tín dụng cho vay, Cty Viglacera không thực hiện được các điều khoản cam kết về trả lãi, trả nợ gốc theo như hợp đồng tín dụng đã ký kết trước đó với Agribank.

Đến thời điểm tháng 10/2019, gói vay tín dụng mà Agribank giải ngân cho Cty Viglacera đã thuộc vào danh mục nợ xấu đỉnh điểm theo quy định của Ngân hàng nhà nước thông báo, số tiền cả gốc lẫn lãi hơn 8,6 tỷ đồng.

Điều này cũng đồng nghĩa với số tiền hàng tỷ đồng thuộc gói tín dụng mà Agribank huyện Nghi Lộc hơn nửa thập niên qua đã giải ngân cho Cty Viglacera đến nay chưa thể thu hồi được.

Như trước đó, báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã phản ánh, để làm rõ những nội dung liên quan, phóng viên đã trực tiếp làm việc với ông Cao Xuân Dũng – Giám đốc Agribank huyện Nghi Lộc thì được biết vụ việc xử lý nợ xấu gói tín dụng cho Cty Viglacera đã được tòa án nhân dân huyện Nghi Lộc đưa ra xét xử. Ông Cao Xuân Dũng đề nghị phóng viên muốn tiếp cận bản án thì phải gặp lãnh đạo cấp trên là Agribank chi nhánh tỉnh Nghệ An.

Phương án xử lý, thu hồi nợ xấu gói tín dụng Agribank huyện Nghi Lộc giải ngân cho Cty Viglacera vay đến nay vẫn chưa thu hồi được

Phương án xử lý, thu hồi nợ xấu gói tín dụng Agribank huyện Nghi Lộc giải ngân cho Cty Viglacera vay đến nay vẫn chưa thu hồi được

Vậy nhưng, đến ngày 06/12/2019, khi trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Đức – Phó giám đốc Agribank chi nhánh Nghệ An khẳng định là tòa chưa đưa ra xét xử.

Ngày 24/12/2019, sau khi có phản ánh về vấn đề này trên báo Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Phan Đức Tiến – giám đốc Agribank chi nhánh Nghệ An đã ký văn bản phản hồi, xin đính chính lại một số thông tin xung quanh vụ việc.

Theo đó, giám đốc Agribank thông tin lại rằng, trong các ngày 26,27 và 30/9 Tòa án nhân dân huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã tiến hành xét xử sơ thẩm công khai về “Tranh chấp hợp đồng tín dụng; Xử lý tài sản thế chấp giữa các đương sự:

Nguyên đơn là Agribank huyện Nghi Lộc; Bị đơn là Cty CP Gốm Vinh Viglacera.

Giải thích lý do vì sao khi làm việc với phóng viên thì lãnh đạo Agribank chi nhánh tỉnh Nghệ An (đơn vị quản lý cấp trên) khẳng định là tòa án chưa xử, còn ông Cao Xuân Dũng – giám đốc Agribank chi nhánh huyện Nghi Lộc khẳng định rồi thì giám đốc Agribank chi nhánh Nghệ An thông tin: Do chưa có bản án nên chi nhánh Nghi Lộc chưa báo cáo kịp thời, đầy đủ cho Agribank chi nhánh tỉnh Nghệ An.

Khi phóng viên muốn được tiếp cận bản án mà tòa án nhân dân huyện Nghi Lộc đã đưa ra xét xử sơ thẩm công khai giữa các đương sự với nhau thì một lãnh đạo Agribank chi nhánh tỉnh Nghệ An nói rằng hiện nay bản án vẫn chưa được đóng dấu, phát hành.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xử lý nợ xấu tại Agribank huyện Nghi Lộc: Lãnh đạo Agribank chi nhánh tỉnh Nghệ An nói gì? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714180364 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714180364 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10