Chính trị - Xã hội

Xử nghiêm cá nhân lợi dụng mưa bão thu lợi bất chính

Nguyễn Việt 09/09/2024 06:10

Sẽ xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng thị trường có biến động về cung cầu, giá cả hàng hóa do bão số 3 (bão Yagi) gây ra để thu lợi bất chính.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện số 6815/CĐ-BCT ngày 8/9 gửi Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước và Thủ trưởng Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước hậu quả của cơn bão số 3 năm 2024 (bão Yagi) tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

tăng giá 1
Đoàn công tác Sở Công Thương Hà Nội kiểm tra việc cung ứng hàng hoá tại WinMart Royal City.

Theo đó, Bộ trưởng Công Thương yêu cầu Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường bám sát diễn biến của thị trường, kịp thời tổng hợp, báo cáo bộ về tình hình biến động của thị trường hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân, đặc biệt là những mặt hàng bị ảnh hưởng trực tiếp do bão số 3 gây ra.

Cần chỉ đạo toàn lực lượng quản lý thị trường tăng cường công tác giám sát, quản lý theo địa bàn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, xây dựng phương án, kế hoạch và thực hiện phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, giám sát chặt chẽ các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng thị trường có biến động về cung cầu, giá cả hàng hóa do ảnh hưởng của bão hoặc diễn biến bất thường khác để thu lời bất chính.

Phối hợp với cơ quan truyền thông, thông tin công khai về nguyên nhân, hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng thiên tai hoặc diễn biến bất thường khác để thu lời bất chính.

Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội khẳng định trong bất kỳ tình huống nào, hệ thống siêu thị và chợ truyền thống luôn đảm bảo đủ nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.

Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa, sẵn sàng cung ứng cho người dân khi cơn bão số 3 đổ bộ, ngành Công Thương Hà Nội yêu cầu các siêu thị, doanh nghiệp, nhà phân phối… tăng lượng dự trữ các mặt hàng thiết yếu, nên nguồn hàng hóa trên thị trường hiện khá dồi dào, giá cả ổn định.

“Người dân không cần quá lo lắng việc thiếu lương thực, thực phẩm. Bên cạnh đó, công tác bình ổn giá cũng được Sở Công Thương yêu cầu các kênh phân phối nghiêm túc triển khai, đảm bảo không có tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý”, bà Nguyễn Kiều Oanh nhấn mạnh.

Tại siêu thị WinMart Royal City, đại diện siêu thị thông tin, để đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa đặc biệt là những sản phẩm thiết yếu, WinMart đã chủ động làm việc với nhà cung cấp, qua đó dự trữ tăng thêm 30% các nhóm hàng thực phẩm tươi sống.

tăng giá 2
Người dân không cần quá lo lắng việc thiếu lương thực, thực phẩm.

Ngoài ra, WinMart đã sẵn có các nhóm thực phẩm khô, sản phẩm trữ mát và hàng đông lạnh phục vụ khách hàng.Nhằm tạo thuận tiện cho người dân mua sắm trong những ngày mưa bão, WinMart đã và đang kết nối thường xuyên với khách hàng thông qua chương trình khách hàng thân thiết “Hội viên Win” và giao hàng qua “Đi chợ online” trên winmart.vn.

Ngoài ra, hệ thống của WinCommerce còn có trên 1.000 cửa hàng WinMart+/WiN gần các chung cư và gần khu dân cư, nên sẽ rút ngắn thời gian và khoảng cách, từ đó đáp ứng nhanh nhu cầu mua sắm cho người dân.

Cùng với Winmart Royal City, toàn bộ chuỗi siêu thị WinMart vẫn duy trì thời gian hoạt động bình thường trong các trung tâm thương mại từ 8-22 giờ và các siêu thị WinMart độc lập mở cửa từ 7-22 giờ hàng ngày.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng Giám Đốc Chuỗi WinMart cho biết với tình hình bão ảnh hưởng tới khu vực miền Bắc, WinMart đã lên kế hoạch để đảm bảo đầy đủ hàng hóa, thực phẩm thiết yếu, thực phẩm khô dự trữ như điều chỉnh kế hoạch cung ứng với các nhà cung cấp.

Đặt hàng sớm để tránh tình trạng thiếu hụt hàng hóa trong trường hợp bão làm gián đoạn quá trình vận chuyển hàng hóa từ kho trung tâm về điểm bán, đưa ra các biện pháp đối phó như thay thế nguồn hàng, nhưng vẫn qua quy trình kiểm soát để đảm bảo chất lượng.

Về lượng hàng hóa chuẩn bị, đặc biệt là những sản phẩm thiết yếu, WinMart đã chủ động làm việc với nhà cung cấp và dự trữ tăng thêm 30% các nhóm hàng thực phẩm tươi sống. Ngoài ra, WinMart đã sẵn có các nhóm thực phẩm khô, sản phẩm trữ mát và hàng đông lạnh.

Tại siêu thị Big C Thăng Long, để đảm bảo hàng hoá cung ứng kịp thời cho người tiêu dùng, liên tục từ 2 ngày qua, Big C Thăng Long đã tăng lượng hàng hoá lên 300%. Trong đó tập trung vào các nhóm sản phẩm thiết yếu như rau củ quả, thịt cá…

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xử nghiêm cá nhân lợi dụng mưa bão thu lợi bất chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO