[CẢM XÚC XUÂN] Xuân về trên đảo Trường Sa

Diendandoanhnghiep.vn Tết đến, Xuân về với Trường Sa thật đặc biệt. Lẫn trong vị mặn mòi của biển là mùa của tình cảm quân, dân hòa quyện cùng tình yêu biển đảo để bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc.

>>> Ươm thêm mầm xanh cho Trường Sa

Cách đất liền hàng trăm hải lý nhưng không khí đón Tết của quân, dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa cũng không kém phần vui tươi, ấm cúng. Cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa vẫn hưởng trọn vẹn niềm vui đón xuân. Nhiều hoạt động vui xuân đã được tổ chức ngay trên đảo, làm cho không khí chào đón năm mới thêm đầm ấm, phấn khởi.

Mùa Xuân ở Trường Sa là mùa của sự giao hòa thắt chặt tình đồng chí, đồng đội, tình cảm quân dân gắn bó, hòa quyện cùng tình yêu biển đảo và tình yêu Tổ quốc! Những cung bậc cảm xúc thiêng liêng nơi đầu sóng đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để cán bộ, chiến sĩ trên các đảo luôn vững chắc tay súng bảo vệ sự bình yên, chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, cùng với nhân dân cả nước đón một mùa xuân mới ấm áp, hạnh phúc.

Tết đến, Xuân về nhưng quân, dân huyện đảo Trường Sa vẫn luôn sẵn sàng chiến đấu cao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Tết đến, Xuân về nhưng các chiến sỹ Trường Sa vẫn luôn sẵn sàng chiến đấu cao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Quần đảo Trường Sa là một phần lãnh thổ không thể tách rời của Tổ quốc, có vị trí địa lí đặc biệt quan trọng. Tuy ở xa đất liền hàng trăm hải lý, xa hậu phương, xa gia đình, còn thiếu thốn về nhiều mặt, song cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên các đảo đã ý thức được trách nhiệm cao cả trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân, trước vận mệnh của Tổ quốc; chủ động, tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chỉ huy đảo kiểm tra công tác tuần tra, canh gác và lì xì chúc mừng năm mới ca gác vào thời điểm giao thừa (Ảnh: Báo Hải quân)

Chỉ huy đảo kiểm tra công tác tuần tra, canh gác và lì xì chúc mừng năm mới ca gác vào thời điểm giao thừa (Ảnh: Báo Hải quân)

Để hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân chủng và Nhân dân giao phó, trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Trường Sa luôn ra sức thi đua, tích cực huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Ý chí, quyết tâm sắt đá cũng như về cuộc sống của những người lính quanh năm sống giữa bốn bề sóng vỗ, kiên cường bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Những người lính quanh năm sống giữa bốn bề sóng vỗ, kiên cường bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc (Ảnh: Báo Hải quân)

Theo nhà báo Hà Minh Hảo – THP Hải Phòng:  Ký ức nơi đảo xa luôn đồng hành với tôi. Những hình ảnh về những điểm đảo đầy sức sống, các nhà giàn hiên ngang giữa mênh mông trùng khơi vẫn vẹn nguyên trong lòng mỗi người khi trở về với đất liền. Tìm cảm quân dân gắn kết nơi đầu sóng như hiện ra trong nỗi nhớ của những người con mọi vùng miền của tổ quốc khi đến với Trường Sa.

“Mang trong mình tình yêu biển cả nhưng chỉ khi được đến, trực tiếp nếm vị mặn chát của nước biển, chứng kiến những khó khăn vất vả của cán bộ, chiến sĩ giữa ngàn khơi sóng chúng tôi càng yêu Tổ quốc hơn. Dải đất hình chữ S đã trải qua bão dông, khói lửa, gian khó nhọc nhằn và trường tồn hàng ngàn năm dựng nước, giữ nước. Đất nước là thế đứng của những bài ca chiến trận “sáng chắn bão dông, chiều ngăn nắng lửa…”- Đó là những điều mà chị Hảo tâm sự với chúng tôi.

Chào cờp/hoạt động ý nghĩa và thiêng liêng của quân, dân huyện đảo Trường Sa (Ảnh: Báo Hải quân)

Chào cờ hoạt động ý nghĩa và thiêng liêng của quân, dân huyện đảo Trường Sa (Ảnh: Báo Hải quân)

Nhớ lại ký ức chị Hảo tâm sự: Cả hành trình tôi được thấy sự miệt mài trong công tác chuẩn bị quà của Đoàn trước khi lên các đảo, nhà giàn. Mặc dù phải phơi mình ra nắng, gió biển nhưng tôi không hề sợ. Chị Hảo khẳng định: Không chỉ riêng tôi, mà bất cứ ai đều cho rằng: “Chưa đi Trường Sa thấy thật là xa, đến Trường Sa rồi sẽ thấy thật gần, vì Trường Sa ở ngay trong tim mỗi chúng ta”. Đến với Trường Sa tôi mới biết ở đây cũng có màu xanh của thiên nhiên hoa trái, những cây bàng quả vuông, cây phong ba, vạt rau xanh, chậu hoa mười giờ đỏ thắm đang bật dậy trước thời tiết khắc nghiệt.

May mắn được đến với Trường Sa và nhà giàn chúng ta sẽ hiểu được sức mạnh của con người trước biển. Quân dân luôn trụ vững nơi đầu sóng. Những chàng trai mười tám, đôi mươi đã vượt lên sóng cả, ngày đêm chắc tay súng.

Quân và dân trên các đảo cùng tham gia các trò chơi, tạo không khí vui tươi trong ngày Tết

Quân và dân trên các đảo cùng tham gia các trò chơi, tạo không khí vui tươi trong ngày Tết

Nhớ lại ký ức về Trường Sa, chị Minh Huệ - Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp khẳng định: Có đến Trường Sa chúng ta mới cảm nhận hết cái hay, cái thực của bài hát “Khúc quân ca Trường Sa”: “Ngày qua ngày, đêm qua đêm, chúng tôi đứng đây giữ gìn quê hương. Đảo này là của ta, biển này là của ta, Trường Sa”... Mỗi khi hát bài này cảm xúc trong tôi thật khó diễn tả hết được, đặc biệt sau khi được đi thực tế đến Trường Sa…

Cán bộ Hải quân thăm hỏi động viên chia quà Tết cho công dân trên đảo Trường Sa

Cán bộ Hải quân thăm hỏi động viên chia quà Tết cho công dân trên đảo Trường Sa

Giữa ngàn khơi sóng, một điều thật kì diệu là vẫn có học sinh dạo bước tới trường, tiếng đánh vần con chữ hòa cùng tiếng sóng biển. Ngôi chùa cổ kính, ở đó nhà sư tụng kinh niệm phật cầu cho quốc thái, dân an, trời yên biển lặng… Nhà ở của các hộ dân nằm xen lẫn màu xanh của cây bóng mát và vườn rau xanh mướt. Có lẽ cảm nhận về Trường Sa, Nhà giàn DK1 sẽ còn nhiều hơn nữa trong mỗi người con đất Việt khi đến đây. Nhưng tựu trung lại ai cũng nhận ra rằng giữa biển khơi là một khối đoàn kết, tình yêu thương, gần gũi hết mực, vượt khó vươn lên…

Thượng tá Phạm Thế Nhương chia sẻ: Tết ở đảo Trường Sa cũng có nhiều hoạt động. Đêm giao thừa, thường tổ chức giao lưu văn nghệ, hái hoa dân chủ, bình báo tường... Mùng 1 Tết, khi bình minh mới hé, cán bộ chiến sĩ trên đảo chỉnh tề trong quân phục mới nhất đi dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, đi lễ chùa đầu năm mới và tổ chức các hoạt động vui xuân. Ngày Tết, các chiến sĩ tự “làm mới” bằng việc cắt tóc cho nhau, là quần áo phẳng phiu, sơn sửa lại doanh trại, cổng ra vào, vọng gác…Đối với những chiến sĩ mới nhận nhiệm vụ, đón cái Tết đầu tiên trên đảo cũng có rất nhiều nỗi niềm nhớ nhà, nhớ người thân. Song tất cả đều xác định đang mang trên vai là nhiệm vụ Tổ quốc giao phó nên rất mạnh mẽ, vững vàng.

Sau những giây phút nhớ nhà thì hầu hết các chiến sỹ đều rất xúc động, được quây quần bên đồng đội đón năm mới và cảm nhận Tết ở Trường Sa thật thiêng liêng. Đơn vị mới, vùng đất mới nhưng tất cả rất thân quen, tình cảm, ấm áp. Từ cán bộ cho đến chiến sĩ như một đại gia đình. Đó chính là động lực để các chiến sỹ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [CẢM XÚC XUÂN] Xuân về trên đảo Trường Sa tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714305869 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714305869 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10