Xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua mối quan hệ Việt - Hàn

MINH CHÂU 20/10/2023 00:30

Chương trình là dịp để Việt Nam giới thiệu tới bạn bè Hàn Quốc bản sắc văn hóa truyền thống, mà còn quảng bá những điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn dành riêng cho khách du lịch Hàn Quốc.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa tổ chức Chương trình xúc tiến giới thiệu du lịch Việt Nam, thuộc khuôn khổ Lễ hội Xúc tiến Du lịch Văn hóa Việt Nam được tổ chức thường niên tại Hàn Quốc.

>>Du khách Hàn Quốc có thể sẽ "đổ bộ" đến Phú Quốc

Bước ngoặt trong phát triển du lịch Việt Nam - Hàn Quốc

Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam giới thiệu tới bạn bè xứ sở Kim chi bản sắc văn hóa truyền thống, mà còn quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn dành riêng cho thị trường Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, chương trình là nhịp cầu nối các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác hai chiều trong bối cảnh hai nước đang tăng cường hợp tác song phương về kinh tế và văn hóa.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt nhấn mạnh những năm qua, quan hệ đối tác và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam-Hàn Quốc luôn được các cấp, các ngành quan tâm thúc đẩy, đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp. Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện được nâng cấp vào cuối năm 2022 đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, đưa quan hệ hợp tác hai nước sang trang mới, có những phát triển mạnh mẽ hơn.

Tháng 12/2022, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Cơ quan Du lịch Quốc gia Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam-Hàn Quốc giai đoạn 2023-024, tạo cơ sở để hai bên đẩy mạnh hợp tác du lịch và trao đổi khách, nhất là vào thời điểm cần phục hồi du lịch nhanh chóng và hiệu quả sau đại dịch.

Việt Nam luôn ủng hộ, hưởng ứng và chào đón các hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc, các lễ hội văn hóa-du lịch-ẩm thực do cơ quan du lịch quốc gia Hàn Quốc và các địa phương của Hàn Quốc tổ chức tại Việt Nam.

Việt Nam luôn ủng hộ, hưởng ứng và chào đón các hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc, các lễ hội văn hóa-du lịch-ẩm thực do cơ quan du lịch quốc gia Hàn Quốc và các địa phương của Hàn Quốc tổ chức tại Việt Nam.

>>Chính sách thị thực mới tạo động lực tăng trưởng cho khách quốc tế

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, đậm đà bản sắc

Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn chia sẻ sau đại dịch COVID-19, du lịch Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ, trong đó khách du lịch từ Hàn Quốc đang tăng lên đáng kể. Các chuyến bay kết nối Việt Nam-Hàn Quốc đã khai thác trở lại và chỉ mất khoảng 4-5 giờ bay giữa hai quốc gia.

Ông Lý Xương Căn đánh giá với đường bờ biển dài đến 3.260km, Việt Nam sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp cùng nhiều khu nghỉ dưỡng biển đẳng cấp quốc tế ở Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc... Các danh lam thắng cảnh hấp dẫn phải kể đến như Quần thể Vịnh Hạ Long-quần đảo Cát Bà di sản thiên nhiên thế giới, hang động lớn nhất thế giới là hang Sơn Đoòng tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng...

Đặc biệt, theo Đại sứ Du lịch, Việt Nam sở hữu nền văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc của 54 dân tộc anh em trên khắp cả nước và nhiều thành phố có giá trị lịch sử - văn hóa đặc sắc. Với từng đó tài nguyên du lịch hấp dẫn, Việt Nam hoàn toàn là điểm đến theo chủ đề phù hợp với thị hiếu của khách Hàn Quốc. Mặt khác, Hàn Quốc cũng là điểm đến và là đất nước mà người Việt Nam quan tâm du lịch hàng đầu.

Với sự nỗ lực của toàn ngành Du lịch, 9 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón khoảng 8,9 triệu lượt khách quốc tế, trong đó Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với gần 2,6 triệu lượt. Năm 2023, du lịch Việt Nam cũng được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương với nhiều hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á.

Việt Nam đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, giao lưu du lịch nổi bật tại Hàn Quốc như: Lễ hội Du lịch Văn hóa Việt Nam, Chương trình Giới thiệu Du lịch Việt Nam; tham dự Hội nghị Ngành Du lịch Thế giới trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch TITF (tiền thân là Hội chợ KOTFA).

Việt Nam đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, giao lưu du lịch nổi bật tại Hàn Quốc như: Lễ hội Du lịch Văn hóa Việt Nam, Chương trình Giới thiệu Du lịch Việt Nam; tham dự Hội nghị Ngành Du lịch Thế giới trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch TITF (tiền thân là Hội chợ KOTFA).

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam dịp này trong khuôn khổ Lễ hội Xúc tiến Du lịch Văn hóa Việt Nam được tổ chức thường niên tại Hàn Quốc thể hiện quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và văn hóa. Đây không chỉ là dịp để Việt Nam giới thiệu tới bạn bè Hàn Quốc bản sắc văn hóa truyền thống, mà còn quảng bá những điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn dành riêng cho khách du lịch Hàn Quốc. Đồng thời, chương trình tạo cơ hội để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc gặp gỡ, tìm kiếm các cơ hội hợp tác, kinh doanh, tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều trong bối cảnh hai nước đang tăng cường hợp tác song phương về kinh tế và văn hóa.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn của Việt Nam cũng đã giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của thị trường Hàn Quốc và các chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn.

Có thể bạn quan tâm

  • Quảng Nam tạo cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp du lịch

    03:00, 19/10/2023

  • Du lịch Kon Tum có sức hấp dẫn nào khi đạt 1 triệu khách

    07:49, 18/10/2023

  • Du lịch nội địa gặp khó

    02:00, 18/10/2023

  • Hà Nội thăng hạng trong danh sách 100 thành phố du lịch tốt nhất thế giới

    02:00, 17/10/2023

  • Sức hút mạnh mẽ mang tên du lịch di sản

    02:00, 16/10/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua mối quan hệ Việt - Hàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO