Yên Bái đồng bộ giải pháp thu hút đầu tư

NGUYỄN TUẤN 08/06/2024 14:41

Với những chính sách ưu đãi về thu hút đầu tư, tỉnh Yên Bái đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận, đầu tư phát triển dự án tại địa phương.

Tính từ đầu năm đến nay, tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 15 dự án, với tổng số vốn đăng ký đầu tư là 6.287 tỷ đồng, trong đó ngành công nghiệp - xây dựng là 09 dự án; ngành thương mại, du lịch và các ngành kinh tế khác là 06 dự án.

Đồng hành cùng doanh nghiệp

Nhân chuyến thăm và làm việc mới đây tại Nhật Bản, ông Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án nhà máy điện sinh khối Yên Bái 1 tại Cụm Công nghiệp Bắc Văn Yên, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái với tổng vốn đầu tư 118 triệu USD, công suất thiết kế 50 MW điện sinh khối/năm.

Đây là dự án điện đầu tiên được cấp chủ trương đầu tư sau khi Quy hoạch điện VIII được phê duyệt, góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ đưa phát thải ròng Việt Nam về mức 0 vào năm 2050. Dự án này là dự án thứ hai của Công ty cổ phần EREX tại tỉnh Yên Bái. Dự kiến, nhà máy sẽ bắt đầu đi vào hoạt động trong quý II/2027, phát điện với công suất 50 MW, trong đó cung cấp khoảng 45 MW nguồn điện tái tạo ổn định cho hệ thống truyền tải điện của EVN.

Ngoài ra, Yên Bái cũng cấp chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư xây dựng cảng BBCIM Yên Bái do Công ty CP Gang thép BB CIM Holdings đầu tư với số vốn 713,65 tỷ đồng; Dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Y Can tại xã Y Can, huyện Trấn Yên; Dự án Nhà máy sản xuất và gia công giày xuất khẩu do Công ty TNHH Giày Ruian Việt Nam triển khai,…

“Với phương châm lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ, chúng tôi nỗ lực thực hiện mục tiêu các bên cùng thắng, cùng hưởng thành quả của các dự án đầu tư có hiệu quả trên địa bàn” - ông Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Tỉnh Yên Bái cam kết sẽ luôn đồng hành với doanh nghiệp, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư, hỗ trợ các thủ tục để dự án được triển khai theo đúng tiến độ, kế hoạch và đạt hiệu quả cao.

  Ông  Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho nhà đầu tư.

Ông Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho nhà đầu tư.

Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư

Thời gian tới, tỉnh Yên Bái xác định tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tăng cường xử lý thủ tục hành chính trên nền tảng trực tuyến; triển khai đồng bộ các cơ chế chính sách để huy động tối đa các nguồn lực phát triển kinh tế- xã hội.

Bên cạnh đó, tỉnh triển khai Đề án thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2023 - 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó ưu tiên thu hút các dự án có quy mô lớn, sản phẩm có tính cạnh tranh cao, sử dụng công nghệ hiện đại, có tính lan tỏa, khuyến khích đẩy mạnh liên kết giữa các nhà đầu tư, hình thành và phát triển các cụm liên kết ngành theo chuỗi giá trị trên địa bàn tỉnh.

Công tác quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh luôn được quan tâm, chỉ đạo sát sao, tổ chức dưới nhiều hình thức thông qua các hội nghị, diễn đàn, các ấn phẩm, tài liệu,… để tăng cường thu hút, mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến nghiên cứu, khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh tại địa phương đảm bảo hiệu quả, bền vững, đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm chủ lực, có thế mạnh của tỉnh.

Chia sẻ về môi trường đầu tư của tỉnh, đại diện Công ty TNHH Erex Sakura Biomass Yên Bái cho biết, từ khi đề xuất ý tưởng đầu tư tại tỉnh Yên Bái, Công ty luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ và đồng hành của chính quyền các cấp và các cơ quan chuyên môn trong việc hoàn thành các thủ tục xin cấp chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và các thủ tục cần thiết khác với tiến độ vượt xa sự mong muốn. Đây là cơ sở để doanh nghiệp gắn bó, đầu tư sản xuất kinh doanh lâu dài tại địa phương.

Có thể bạn quan tâm

  • Yên Bái ứng dụng công nghệ nâng cao giá trị nông sản

    Yên Bái ứng dụng công nghệ nâng cao giá trị nông sản

    15:08, 25/11/2023

  • Kết nối doanh nghiệp, cơ sở đào tạo với người lao động giữa Hải Phòng - Yên Bái

    Kết nối doanh nghiệp, cơ sở đào tạo với người lao động giữa Hải Phòng - Yên Bái

    08:56, 28/10/2023

  • Yên Bái: Thu hút đầu tư gắn với phát triển bền vững

    Yên Bái: Thu hút đầu tư gắn với phát triển bền vững

    16:10, 30/09/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Yên Bái đồng bộ giải pháp thu hút đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO