Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa đã vinh dự được trao tặng Biểu trưng Thương hiệu Quốc gia 2018.
Ông Lê Hữu Hoàng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết: “Biểu trưng Thương hiệu Quốc gia là sự khẳng định quá trình nỗ lực phấn đấu trong nhiều năm qua của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên và cả truyền thống ngành nghề Yến sào Khánh Hòa, là động lực mạnh mẽ đối với Công ty trong sự nghiệp xây dựng và phát triển doanh nghiệp.”
Có thể bạn quan tâm
22:35, 15/11/2018
16:37, 13/09/2017
09:16, 23/08/2016
Với hơn 40 dòng sản phẩm cao cấp có mặt trên khắp cả nước và tại 21 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, Yến sào Khánh Hòa đã khẳng định vị thế thương hiệu của Công ty trên thị trường. Yếu tố quan trọng để nâng cao giá trị dinh dưỡng của Yến sào Khánh Hòa chính là quy trình chế biến. Nếu như yến sào nguyên tổ được làm sạch, loại bỏ tối đa lông chim, tạp chất thì yến sào tinh chế được Công ty làm sạch theo phương pháp cổ truyền kết hợp với công nghệ hiện đại, không sử dụng hóa chất, hương liệu và chất bảo quản. Quy trình chế biến này làm cho sản phẩm giữ được giá trị bổ dưỡng, hương vị đặc trưng của yến đảo thiên nhiên.
Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, Công ty thực hiện hệ thống quản trị sản xuất, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO và HACCP và các tiêu chuẩn tiêu chuẩn FDA, FSMA của Hoa Kỳ, tiêu chuẩn Canada, Úc nhằm đẩy mạnh xuất khẩu vào châu Âu, châu Mỹ, châu Úc. Sự xuất hiện rộng khắp khẳng định được sức phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Yến sào Khánh Hòa.
Trên cơ sở phát huy các giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”, là doanh nghiệp khai thác và sản xuất sản phẩm yến sào đảo thiên nhiên uy tín hàng đầu châu Á, trong toàn bộ quá trình hoạt động, Yến sào Khánh Hòa luôn chú trọng đề cao 3 yếu tố: đổi mới công nghệ, chất lượng vượt trội và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Chính vì vậy, tất cả các đơn vị trực thuộc Yến sào Khánh Hòa đều đang áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn quốc tế, định kỳ kiểm tra đánh giá và cấp giấy chứng nhận thông qua tổ chức QMS. Hiện nay 100% sản phẩm do Công ty sản xuất đều đã được kiểm tra và cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của Bộ Y tế.
Công ty đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học chuyên ngành về chim yến nhằm phục vụ chiến lược phát triển của đơn vị cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của ngành yến sào Việt Nam. Đáng chú ý, trước tình hình thời tiết, khí hậu và quá trình đô thị hóa ngày càng mở rộng, gây ảnh hưởng đến môi trường sống và phạm vi kiếm mồi của chim yến, Công ty đã triển khai đầu tư xây dựng các mái che lòng chảo, các đập chắn sóng, lưới giảm áp lực sóng, hang trú đông cho chim yến, lắp đặt hệ thống camera IP và lực lượng bảo vệ giám sát an ninh trên đảo yến 24/24, trồng các loại cây tạo thức ăn cho chim yến trên đảo, góp phần nâng cao sản lượng và chất lượng yến sào đảo thiên nhiên, phát triển quần thể chim yến hàng gắn liền phát triển hang đảo yến.
Công ty đã vinh dự đạt kỷ lục Châu Á về số lượng hang đảo yến nhiều nhất và sản lượng khai thác yến sào lớn nhất. Bên cạnh đó, Công ty cũng chú trọng đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường trọng điểm: Úc, Canada, Nhật, Đài Loan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Mỹ, Singapore,… với trên 1.000 nhà phân phối, đại lý trong nước và quốc tế, đóng góp lớn vào ngân sách của tỉnh, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003. Đây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Việc lựa chọn các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành hai năm một lần nhằm mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.