Yêu cầu xử lý hàng trăm lô biệt thự không qua đấu giá tại Măng Đen

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi Sở Tài nguyên và Môi trường phát hiện sai phạm về quản lý, sử dụng đất đai tại huyện Kon Plông, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum vừa chỉ đạo xử lý.

>>> Số phận bất động sản không qua đấu giá ở Măng Đen sẽ ra sao?

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện các kiến nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tại kết luận thanh tra về quản lý, sử dụng đất đai trong các lĩnh vực thu hút đầu tư (ngoài ngân sách) tại huyện Kon Plông. Trong đó, có việc xử lý, khắc phục đối với các sai phạm tại 151 lô đất biệt thự ở Măng Đen đã được UBND huyện Kon Plông giao không thông qua đấu giá, trái luật.

Hàng loạt bất động sản có giá tiền tỷ được cấp không qua đấu giá đến

Hàng loạt bất động sản có giá tiền tỷ được xây dựng tại Măng Đen. Ảnh: Zing

Sở Tài nguyên và Môi trường Kon Tum cho biết đã ban hành kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng đất đai trong các lĩnh vực thu hút đầu tư (ngoài ngân sách nhà nước) trên địa bàn huyện Kon Plông từ năm 2002 đến năm 2022. Theo đó, qua thanh tra, phát hiện huyện Kon Plông ban hành quy chế quản lý xây dựng nhà biệt thự trên địa bàn huyện (năm 2007), có một số nội dung không phù hợp với Luật Đất đai năm 2003.

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kon Plông ban hành các thông báo địa điểm đất xây dựng nhà ở biệt thự cho 190 hộ gia đình, cá nhân với tổng diện tích là 195.817m2. Đồng thời, đề nghị các hộ gia đình, cá nhân này lập thủ tục nộp thuế trong khi chưa có quyết định giao đất của huyện là trái quy định pháp luật.

Đáng chú ý, có 151 trường hợp được giao đất ở, UBND huyện Kon Plông đã giao 102.224,3m2 đất cho hộ gia đình, cá nhân không thu tiền sử dụng đất là sai với quy định Luật Đất đai năm 2003 và Luật Đất đai năm 2013.

UBND huyện Kon Plông còn cấp sổ đỏ nhưng không thể hiện vị trí, tọa độ phần đất ở, dẫn đến một số hộ gia đình, cá nhân đã tùy tiện trong sử dụng đất.

Những sai phạm trong quản lý đất đai liên tục xảy ra ở huyện Kon Plông

Những sai phạm trong quản lý đất đai liên tục xảy ra ở huyện Kon Plông

Kết luận thanh tra khẳng định để xảy ra những sai phạm nói trên trách nhiệm thuộc về UBND huyện Kon Plông, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Kon Plông và các cá nhân, tổ chức có liên quan.

Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị tỉnh Kon Tum chỉ đạo thu hồi 102.224,3m2 đất (đã giao cho 151 hộ gia đình, cá nhân) và 16 quyết định giao đất ở biệt thự kèm theo sổ đỏ trái quy định. Củng cố hồ sơ, xử lý vi phạm hành chính về đất đai đối với hành vi chiếm đất đối với các hộ gia đình, cá nhân chưa được giao đất nhưng đã xây dựng công trình nhà ở.

Các trường hợp không thể khắc phục được thì báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo chuyển hồ sơ, tài liệu cho công an tỉnh xem xét, điều tra để xử lý theo quy định pháp luật.

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Yêu cầu xử lý hàng trăm lô biệt thự không qua đấu giá tại Măng Đen tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714336465 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714336465 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10