Yuanta Việt Nam: Chứng khoán vẫn duy trì đà tăng trung hạn

Diendandoanhnghiep.vn Theo Yuanta Việt Nam, dù rủi ro ngắn hạn đối với thị trường chứng khoán Việt Nam đã gia tăng, nhưng xu hướng trung hạn vẫn tích cực.

Kết thúc phiên giao dịch sáng nay, chỉ số VN-Index đạt 830,9 điểm, tăng 3,87 điểm với 156 mã tăng, 162 mã giảm điểm. Ở chiều ngược lại, chỉ số HNX-Index sụt giảm 2,04 điểm còn 106,99 điểm với 63 mã tăng và 65 mã giảm.

chỉ số VN-Index đạt 830,9 điểm, tăng 3,87 điểm với 156 mã tăng, 162 mã giảm điểm.

VN-Index đạt 830,9 điểm, tăng 3,87 điểm với 156 mã tăng, 162 mã giảm điểm.

Trong rổ VN30, HPG vẫn giữ vị trí dẫn đầu khi tăng gần 5% và thanh khoản lớn, tiếp theo là GAS, VRE, PLX tăng hơn 1%. Khối ngoại hiện đều mua ròng các mã này (ngoại trừ VRE). Trong đó, GAS chạm đường trung bình động 9 ngày và hồi phục, đồng thời tạo mẫu hình nến Bullish Harami - một tín hiệu tích cực trở lại của cổ phiếu này.

VGI bất ngờ bật tăng gần 6% và là điểm nhấn tại nhóm công nghệ thông tin trong bối cảnh nhóm này phân hóa với TTN, CTR tiến hơn 1%, FPT và CMG lùi nhẹ dưới tham chiếu. Hiện tại, mã này đang cho tín hiệu kỹ thuật khá tích cực.

Hai ông lớn nhóm ngành thép là HSG và NKG cũng nối đuôi HPG phục hồi trở lại, với HSG có phần tích cực hơn khi tăng 2%, song mã lại đang bị khối ngoại “xả hàng”. Trong khi đó, TLH đã dứt chuỗi tăng trần và lùi gần 4%, song với việc thanh khoản khá thấp hàm ý sự suy yếu của lực cung.

Diễn biến nhóm thủy sản tiếp tục không mấy khả quan với CMX, TS4 rơi sâu hơn 4%, với áp lực chốt lời lớn. Trong khi đó, ANV lại tạo điểm nhấn khi tăng tới 3%, song thanh khoản lại khá thấp khiến đà tăng này hiện không vững chắc.

Nổi bật trong tuần qua có thể thấy diễn biến mua ròng trở lại của khối ngoại. Khối ngoại mua ròng mạnh và tăng đột biến hơn 2.127 tỷ đồng. Lượng mua ròng chủ yếu đột biến ở cổ phiếu MSN, đặc biệt CCQ FUEVFVND cũng được khối ngoại mua ròng gần 460 tỷ đồng trong tuần giao dịch qua. Ngoài ra, nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng là nhóm được khối ngoại mua ròng mạnh, trong đó VCB và VPB là hai cổ phiếu dẫn đầu giá trị mua ròng của khối ngoại.

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam đánh giá, thị trường có thể sẽ điều chỉnh ở các phiên giao dịch đầu tuần và VN-Index có thể sẽ kiểm định mức hỗ trợ 798,6 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng nhẹ, đặc biệt nhóm chỉ báo tâm lý có dấu hiệu hình thành mô hình đảo chiều ngắn hạn, cho thấy tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn. Ngoài ra, xung lực tăng giá ở nhóm Bluechips đang suy yếu cho thấy áp lực chốt lời gia tăng và điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến xu hướng tăng ngắn hạn. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng mua mới ở các phiên giao dịch đầu tuần hoặc có thể xem xét bán một phần danh mục.

Theo đồ thị tuần, xu hướng tăng trung hạn tiếp tục được duy trì và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục mở rộng đà tăng về vùng giá 898 – 939 điểm. Đồng thời, rủi ro trung hạn vẫn ở mức thấp và đà tăng của thị trường sẽ diễn biến theo mô hình Zig-zag (tức là đà tăng sẽ diễn ra chậm và gặp nhiều khó khăn tại các ngưỡng cản). "Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể duy trì vị thế mua và nắm giữ. Tỷ trọng khuyến nghị ngắn hạn: 84% cổ phiếu/16% tiền. Tỷ trọng khuyến nghị trung hạn: 59% cổ phiếu/41% tiền" - Yuanta Việt Nam  cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Yuanta Việt Nam: Chứng khoán vẫn duy trì đà tăng trung hạn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714021446 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714021446 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10