Chứng khoán: Đà tăng ngắn hạn vẫn được duy trì?

Diendandoanhnghiep.vn Diễn biến phiên giao dịch sáng nay cho thấy tâm lý chốt lời của nhà đầu tư khiến nhóm VN30 chịu ảnh hưởng, chỉ số VN-Index đánh mất tham chiếu.

2/3 mã cổ phiếu trong rổ VN30 trong sáng nay ngập trong sắc đỏ.

2/3 mã cổ phiếu trong rổ VN30 trong sáng nay ngập trong sắc đỏ.

Kết thúc phiên giao dịch sáng nay, chỉ số VN-Index giảm nhẹ xuống mức 831,64 điểm, với 118 mã tăng giá, 215 mã giảm giá. Chỉ số HNX-Index giảm 2,04 điểm còn 215,16 điểm với 56 mã tăng, 80 mã giảm điểm.

Đáng chú ý, nhóm VN30 có đến 20 mã giảm điểm, 10 mã tăng giá. Một điểm tiêu cực khác là khối ngoại bán ròng hầu hết các mã trong rổ này, ngoại trừ VPB và VCB được mua ròng mạnh hơn 100 ngàn đơn vị.

Đáng chú ý, các cổ phiếu thị trường nhỏ và vừa đang chịu áp lực bán chốt lời sau những phiên khởi sắc hoặc tăng trần trước đó. Điển hình, DXG đảo chiều sau 8 phiên tăng liên tiếp, tương tự là HQC, AMD, JVC, HSG…

CCQ VFMVN Diamond tiếp tục được nhà đầu tư nước ngoài mua thoả thuận hơn 20,5 triệu đơn vị với mức giá trung bình 12.100 đồng/cp.

Diễn biến sáng nay của thị trường.

Diễn biến sáng nay của thị trường.

Diễn biến nhóm ngân hàng có phần đảo chiều khi chỉ còn 4 mã xanh là ACB, VPB, CTG và VCB, trong đó ACB nổi bật nhờ đà tăng hơn 2%.

Về mặt kỹ thuật, VN-Index vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn. Trong xu hướng tăng này thị trường khó tránh khỏi những thời điểm điều chỉnh, củng cố và điều này cũng hoàn toàn bình thường sau khi thị trường đã tăng hơn 5 phiên liên tiếp. Hiện chỉ báo Stochastic Oscillator đã cắt xuống dưới đường tín hiệu trong vùng quá mua cho thấy thị trường có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong những phiên giao dịch tới. Chỉ báo RSI cũng đang suy giảm, củng cố thêm về khả năng thị trường tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh. Tuy nhiên, về mặt xu hướng, chỉ báo RSI vẫn duy trì được xu hương tăng. Thêm vào đó, chỉ báo MACD vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng, ở trên mức 0 và đường tín hiệu – cho thấy thị trường vẫn còn dư địa tăng điểm trong ngắn hạn.

Theo Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam, thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng ngắn hạn và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục mở rộng đà tăng về vùng 898 – 939 điểm trong vài phiên tới, trong khi hỗ trợ ở mức 797 điểm. "Chúng tôi vẫn đánh giá rủi ro ngắn hạn ở mức thấp và dòng tiền có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt dòng tiền vẫn đang tập trung ở nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục tăng trong ngắn hạn cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn tích cực và xu hướng tăng ngắn hạn vẫn bền vững", Yuanta Việt Nam nhận định.

Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới. Tỷ trọng khuyến nghị ngắn hạn: 84% cổ phiếu/16% tiền. Tỷ trọng khuyến nghị trung hạn: 52% cổ phiếu/48% tiền.

Nếu TTCK Việt Nam vẫn duy trì đà tăng điểm ngắn hạn như nhiều chuyên gia dự báo, thì câu nói "Bán tháng 5 và đi chơi" (Sell in May and Go away) sẽ không còn ứng nghiệm và tâm lý nhà đầu tư sẽ được giải tỏa, kể cả trong tháng 5 các năm tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán: Đà tăng ngắn hạn vẫn được duy trì? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713458786 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713458786 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10