06/07: Tọa đàm bất động sản Hải Phòng 2020

Diendandoanhnghiep.vn Tọa đàm do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng tổ chức.

Nhằm phản ánh bức tranh tổng thể về thị trường bất động sản Hải Phòng 2020, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng tổ chức tọa đàm: Bất động sản Hải Phòng 2020: Cơ hội lớn cho các nhà đầu tư. Chương trình diễn ra từ 13h30 – 17h thứ Hai, ngày 6/07/2020, tại Tòa tháp 45 tầng, khu đô thị Vinhome Imperia Hải Phòng.

Những năm gần đây, bất động sản Hải Phòng bước vào đà tăng nhiệt nhờ sức bật từ các dự án phát triển hạ tầng đồng bộ. Tính hấp dẫn của bất động sản Hải Phòng ngày càng tăng lên khi sự kết nối của Hải Phòng với Hà Nội, Quảng Ninh và các tỉnh thành khác ngày một hiệu quả hơn. Đặc biệt là khi các tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Hải Phòng – Quảng Ninh đã hoàn thiện và đi vào hoạt động hiệu quả, kéo gần khoảng cách giữa các tỉnh thành. Đây là đòn bẩy thúc đẩy giao thương, liên kết kinh tế vùng, tạo đà bứt phá cho phát triển kinh tế, trong đó có bất động sản.

Những năm gần đây, bất động sản Hải Phòng bước vào đà tăng nhiệt nhờ sức bật từ các dự án phát triển hạ tầng đồng bộ.

Những năm gần đây, bất động sản Hải Phòng bước vào đà tăng nhiệt nhờ sức bật từ các dự án phát triển hạ tầng đồng bộ.

Trong nội đô, thời gian qua Hải Phòng đã không ngừng đầu tư các dự án phát triển hạ tầng đồng bộ. Các tuyến đường như: Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2; dự án chỉnh trang sông Tam Bạc; dự án xây dựng Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn TP. Hải Phòng và 9km trên địa bàn tỉnh Thái Bình theo hình thức đối tác công tư; Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm hành chính - chính trị thành phố tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi được nâng cấp với khu bay và khu hàng không dân dụng… làm tăng giá bất động sản Hải Phòng.

Theo khảo sát tại các sản giao dịch bất động sản trên địa bàn TP Hải Phòng, hiện đất nền tại các quận Hải An, Lê Chân, Hồng Bàng, huyện Thủy Nguyên tăng từ 20 - 30% so với năm 2019. Quanh các khu vực triển khai dự án lớn, có nơi đất nền tăng gấp đôi so với giá thời điểm năm 2017. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, việc tăng giá này chính đáng, không phải bất thường.

Trong khi các tỉnh thành khác phát triển bất động sản du lịch thì Hải Phòng lại đi theo một hướng khác là phát triển phân khúc nhà phố, chung cư… hướng tới nhu cầu tiêu dùng thật tại địa phương. Đây là kênh đầu tư đem lại lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư khi các dự án được phát triển bởi các nhà đầu tư có năng lực, đầu tư bài bản về hạ tầng, tiện ích. Chính vì vậy các dự án đều bán rất tốt.

Bất động sản công nghiệp Hải Phòng cũng là một “điểm sáng” trong bức tranh bất động sản công nghiệp cả nước. Bởi Hải Phòng cũng là vị trí trọng điểm phát triển kinh tế miền Bắc, với sự phát triển ổn định, thu hút FDI thuộc top đầu cả nước, nhất là vốn đầu tư FDI vào các khu công nghiệp. Hiện, Hải Phòng đang tiến hành các thủ tục thành lập mới hàng loạt khu công nghiệp với tổng diện tích 5.361ha. Đây cũng chính là điều kiện để thúc đẩy hình thành các dự án bất động sản công nghiệp, đặc biệt là thị trường nhà ở phát triển. Bởi khi công nghiệp được chú trọng sẽ thu hút được lượng lớn các chuyên gia, người lao động làm việc và sinh sống.

So sánh giá bất động sản công nghiệp Hải Phòng với Bắc Ninh (tỉnh phát triển mạnh về bất động sản công nghiệp từ vài năm trước) thì Hải Phòng mới bằng ½ hoặc 1/3 giá bất động sản công nghiệp Bắc Ninh. Nhưng đó lại được cho là một lợi thế cho bất động sản Hải Phòng. Khi các thị trường lớn đang khan hiếm về nguồn cung, có sự đẩy giá, sốt ảo thì các dự án mới tại Hải Phòng sẽ được các nhà đầu tư chú ý nhiều hơn, giá bất động sản Hải Phòng trong thời gian tới có thể sẽ tăng mạnh.

Đến mới tọa đàm Bất động sản Hải Phòng 2020, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư... sẽ được nghe về những nhận định về những cơ hội, thách thức và đưa ra những kiến nghị đề xuất phát triển thị trường bất động sản Hải Phòng, từ đó có những hướng đầu tư đúng đắn, thu lời hiệu quả.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 06/07: Tọa đàm bất động sản Hải Phòng 2020 tại chuyên mục Lịch Sự kiện của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714461183 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714461183 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10