Mỹ dự định chi 1 tỷ USD để thay các thiết bị của Trung Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Các nhà lập pháp Mỹ dự định dành 1 tỷ USD cho các nhà cung cấp viễn thông vừa và nhỏ để thay thế các thiết bị của Huawei và ZTE để đảm bảo an ninh quốc gia.

Dự luật này tương tự như một dự luật được Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ phê duyệt vào tháng 7, sẽ cho phép tài trợ khoảng 700 triệu USD để loại bỏ thiết bị Huawei, nhằm tăng cường bảo mật cho chuỗi cung ứng mạng viễn thông của Mỹ.

Huawei đã bị Mỹ đưa vào danh sách đen do lo ngại về an ninh quốc gia.

Huawei đã bị Mỹ đưa vào danh sách đen do lo ngại về an ninh quốc gia.

Trong một tuyên bố chung, Đảng Dân chủ và Cộng hòa trong Ủy ban Thương mại và Năng lượng Hạ viện cho biết, dự luật sẽ bảo vệ mạng lưới thông tin liên lạc của quốc gia khỏi các mối đe dọa từ nước ngoài, bằng cách giúp các nhà cung cấp mạng không dây vừa và nhỏ phát và thay thế bằng thiết bị an toàn hơn.

Dự kiến các nhà lập pháp sẽ có một phiên điều trần vào thứ 6 tuần này và Huawei vẫn chưa có bình luận chính thức nào.

 

Vào tháng 5 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia và cấm các công ty Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông như Huawei, ZTE do lo ngại rủi ro an ninh quốc gia.

Khoảng một chục nhà mạng viễn thông ở nông thôn Mỹ đang dùng thiết bị mạng của Huawei. Họ đang thảo luận với các đối thủ lớn nhất của Huawei là Ericsson và Nokia, để thay thế.

Trong khi các công ty không dây lớn của Mỹ đã cắt đứt quan hệ với Huawei, một số nhà mạng nhỏ ở nông thôn vẫn phụ thuộc vào các thiết bị chuyển mạch và thiết bị rẻ tiền của Huawei và ZTE.

Hiệp hội không dây nông thôn, đại diện cho các nhà mạng có ít hơn 100.000 thuê bao, ước tính 25% thành viên của họ dùng thiết bị Huawei và ZTE và cho biết sẽ tốn 800 triệu đến 1 tỷ USD để thay thế.

Chính phủ Hoa Kỳ đã cho Huawei vào danh sách đen với các cáo buộc công ty Trung Quốc có liên quan đến các hoạt động tình báo hoặc lợi ích chính sách đối ngoại của Mỹ.

Dự luật của Nhà Trắng sẽ cấm sử dụng các quỹ liên bang để mua thiết bị hoặc dịch vụ truyền thông từ bất kỳ công ty nào có nguy cơ bảo mật quốc gia đối với các mạng truyền thông Mỹ.

Nó cũng sẽ yêu cầu Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) hỗ trợ các nhà cung cấp truyền thông nhỏ với chi phí loại bỏ các thiết bị hoặc dịch vụ bị cấm khỏi mạng của họ và thay thế các thiết bị đó.

Một dự luật quốc phòng được phê duyệt năm ngoái đã ban hành lệnh cấm sử dụng tiền liên bang để mua sản phẩm từ Huawei và Nhà Trắng cho biết vào tháng 6, họ sẽ đáp ứng thời hạn hai năm để tuân thủ lệnh cấm.

Vào tháng 4 năm 2018, FCC đã bỏ phiếu nhất trí đưa ra các quy tắc mới nhằm ngăn chặn việc sử dụng tiền từ chương trình của chính phủ để mua thiết bị hoặc dịch vụ từ các công ty gây ra mối đe dọa bảo mật cho các mạng truyền thông của Mỹ bao gồm Huawei. Đề xuất vẫn đang chờ xử lý.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ dự định chi 1 tỷ USD để thay các thiết bị của Trung Quốc tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714195197 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714195197 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10