11-13/8: Triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage – Propack lần thứ 26

Diendandoanhnghiep.vn Triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage – Propack lần thứ 26 sẽ chính thức diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 11-13/08/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

>>>2022: Kỳ vọng thúc đẩy tiêu dùng kéo ngành thực phẩm - đồ uống

Vietfood Beverage - Propack 2022 có quy mô trưng bày 400 gian hàng với hơn 5.000 nhãn hiệu của 350 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vũng lãnh thổ tham gia. Điều này cho thấy sức hút của triển lãm được tổ chức gần 3 thập kỷ cũng như tiềm năng rất lớn của thị trường F&B với gần 100 triệu dân ở Việt Nam, cùng với nhiều cơ hội xuất khẩu với thuế suất ưu đãi nhờ Việt Nam hội nhập sâu rộng với nhiều nước và khu vực thông qua các Hiệp định FTA đã có hiệu lực.

Vietfood Beverage - Propack 2022 có quy mô trưng bày 400 gian hàng với hơn 5.000 nhãn hiệu của 350 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vũng lãnh thổ tham gia.

Vietfood Beverage - Propack 2022 có quy mô trưng bày 400 gian hàng với hơn 5.000 nhãn hiệu của 350 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vũng lãnh thổ tham gia.

Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack lần thứ 26 kỳ vọng sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ từ góc nhìn đầu tiên bởi các khu trưng bày được đầu tư và dàn dựng công phu. Đó là khu trưng bày quốc gia (International Pavilions) đến từ các thị trường như Ấn Độ, Ba Lan, Hy Lạp, Hàn Quốc, LB Nga, Singapore, Nhật Bản; Indonesia. Khu trưng bày ngành thiết bị công nghệ chế biến, bao bì đóng gói (ProPack) với sự góp mặt hầu hết các doanh nghiệp (DN) gạo cội trong ngành. Khu thương hiệu Việt Nam với những nhãn hàng thân quen với người tiêu dùng Việt như Vissan, Richy, Doveco, Minh Dương, DH Food, …. Đáng chú ý, khu trưng bày đặc biệt từ các nhà tài trợ là những thương hiệu lớn trong ngành là Habeco, Sabeco, Cocacola, Pepsi, Dr.Thanh.

Bên cạnh đó, triển lãm Propack song hành cùng với Vietfood & Beverage giải bài toán triển lãm “2 trong 1” đóng vai trò như mắt xích giữa Nhà sản xuất và Nhà mua hàng. Năm 2022, mặc dù trải qua 02 năm xáo trộn bởi dịch bệnh, nhưng lượng doanh nghiệp tham gia ngành máy móc thiết bị, công nghệ chế biến, đóng gói (Propack) vẫn đạt số lượng tương đương năm 2019 (chiếm 45% trên tổng quy mô) với phần lớn là doanh nghiệp sản xuất trong nước và nhập khẩu. Sự góp mặt của một số thương hiệu máy móc lớn tới từ Hàn Quốc, Đài Loan, tuy chưa nhiều nhưng nhìn vào bối cảnh chung thì việc các nhà trưng bày (exhibitors) chọn lựa Việt Nam để giới thiệu công nghệ mới là một tín hiệu tích cực cho thị trường.

Với kinh nghiệm tổ chức 25 kỳ triển lãm, Vietfood & Beverage – Propack đã chứng kiến những thay đổi về quy mô và đổi mới từ mẫu mã, chất lượng sản phẩm cho đến hình thức tiếp cận của các doanh nghiệp tham gia. Những phản hồi tích cực và đa chiều từ các đối tác, chuyên gia và khách hàng về triển lãm, cũng như những đổi thay từ nhu cầu của thị trường đã đưa Triển lãm trở thành một trong những kênh đo lường về thị trường ngành F&B và ProPack ở trong nước. Nhờ đó, Vietfood & Beverage – Propack 2022 đã thu hút thêm sự chú ý của nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác như vận chuyển (logistic), kho lạnh, thanh toán điện tử, xúc tiến xuất khẩu … cùng tham gia, tạo thành một hệ sinh thái tương hỗ, có tính liên kết chuỗi.

>>>Ông lớn ngành thực phẩm Kagome Nhật Bản tham vọng chinh phục thị trường Việt?

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hợp tác, đẩy mạnh liên doanh sản xuất, áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến cũng như các kinh nghiệm quản lý hiện đại từ các đối tác nước ngoài. Ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp nước ngoài chọn lựa thông qua triển lãm để tiếp cận đúng mục tiêu, xây dựng quan hệ hợp tác đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm và đồ uống đầy tiềm năng của Việt Nam.

Theo ông Trương Tiến Dũng – Phó chủ tịch Thường trực Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM (FFA), TP. HCM là nơi tập trung số lượng lớn nhất cả nước các DN chế biến lương thực - thực phẩm, ở tất cả các loại hình quản lý với mức độ tập trung các mặt hàng sản xuất đạt trên 70%.

Ông Dũng cho biết, tính chung 6 tháng đầu năm 2022 chỉ số sản xuất công nghiệp ngành lương thực thực phẩm và đồ uống lấy lại đà tăng trưởng khi tăng 7% so với cùng kỳ 2021; trong đó đánh dấu sự bức phá từ phân ngành sản xuất đồ uống khi tăng 8% và phân ngành lương thực thực phẩm tăng 6,4%.

“Đây là những tín hiệu khả quan giúp các doanh nghiệp ngành hy vọng vào sự khởi sắc kinh doanh mạnh mẽ trong 6 tháng cuối năm 2022 cũng như góp phần giữ vững sự phát triển kinh tế của Thành phố nói chung và hơn nữa là thúc đẩy sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cùng các tỉnh lân cận”, ông Dũng chia sẻ.

Cũng theo ông Dũng, thực hiện chủ trương của UBND TP.HCM và Sở Công thương TP.HCM về việc đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại và đầu tư, phát triển ngành lương thực, thực phẩm phục vụ cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Tiếp nối thành công từ các năm trước, năm nay FFA tiếp tục phối hợp cùng Vinexad tổ chức Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack 2022 năm 2022, lần thứ 26.

“Triển lãm không chỉ là nơi giúp các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm – thương hiệu, tìm kiếm những khách hàng mà hơn nữa là cơ hội mở rộng thị trường, giao thương với với các đối tác tiềm năng trên thị trường quốc tế. Với những giá trị thương mại mang lại trong 25 năm tổ chức liên tiếp, Triển lãm không ngừng phát triển dựa trên sự ủng hộ hợp tác đến từ các doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài lớn” Phó chủ tịch Thường trực FFA Trương Tiến Dũng nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 11-13/8: Triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage – Propack lần thứ 26 tại chuyên mục Lịch Sự kiện của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713626822 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713626822 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10