12 định chế tài chính tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn 12 định chế tài chính đến từ 7 quốc gia (Anh, Mỹ, Thụy Điển, Malaysia, Thái Lan, Singapore) thông qua Maybank Investment Bank (MSVN) đã đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các doanh nghiệp.

>>> Áp lực cho mục tiêu giảm lãi suất để hỗ trợ tăng trưởng

Với mục tiêu tiếp tục chung sức cùng chính phủ trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam, nhằm nâng tầm quy mô dòng vốn đầu tư từ nước ngoài, góp phần phát triển nền tài chính của đất nước, Maybank Investment Bank Việt Nam (MSVN) đã vinh dự tổ chức chuyến thăm và làm việc cho 12 định chế tài chính đến từ 7 quốc gia (Anh, Mỹ, Thụy Điển, Malaysia, Thái Lan, Singapore) vào cuối tháng 9 năm 2023 vừa qua.

Các

Các định chế tài chính thăm và làm việc với Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX)

Trong chuyến thăm và làm việc, MSVN đã tổ chức các cuộc họp cho các định chế tài chính với Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Tại buổi làm việc, các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài đã được nghe ông Nguyễn Tiến Dũng, phó Tổng Giám đốc VNX chia sẻ về những thành tựu mà thị trường Việt Nam đã đạt được trong những năm qua cũng như quyết tâm của chính phủ trong việc phát triển thị trường tài chính Việt Nam mạnh mẽ hơn nữa. Sở GDCK Việt Nam cũng nhấn mạnh rằng các cơ quan quản lý đang hết sức cố gắng để đưa được thị trường nâng hạng, trong đó, việc nâng cấp hệ thống, hoàn thiện CCP và khung pháp lý cho FOL đang là ưu tiên hàng đầu. Ông Dũng cũng nhiệt liệt chào mừng và hoan nghênh đoàn đại biểu do MSVN tổ chức tới thăm và làm việc với cơ quan cũng như khẳng định rằng chính phủ Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất và khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài tìm kiếm cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, đoàn cũng đã có buổi làm việc và nghe vụ quản lý chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chia sẻ. Tại buổi làm việc, bà Dương Thị Thanh Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ đã cập nhật tình hình vĩ mô của Việt Nam cũng như một số điểm đáng quan tâm trong khu vực và trên thế giới, nêu ra những cản trở vĩ mô mà nền kinh tế đang phải vượt qua như FED vẫn giữ lãi suất ở mức cao hay kinh tế toàn cầu có dấu hiệu chậm lại. Ngoài ra, bà Bình cũng nhấn mạnh rằng mục tiêu kiểm soát lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô vẫn sẽ là ưu tiên hàng đầu của NHNN, cũng như việc hỗ trợ nền kinh tế với chính sách tiền tệ nới lỏng hiện nay. Ngoài ra, NHNN đang theo dõi rất sát sao tình hình tỉ giá hối đoái, tuy nhiên, với việc đồng USD mạnh lên, việc đồng VND trượt giá như hiện nay vẫn nằm trong tầm kiểm soát của NHNN.

Đại diện 12 định chế tài chính thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư HDBank

Đại diện 12 định chế tài chính thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư HDBank

Ngoài các cơ quan quản lý nhà nước, MSVN cũng đã tổ chức cho các nhà đầu tư định chế nước ngoài thăm và làm việc với các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam, bao gồm Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Hòa Phát, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Vietcombank, Tập đoàn Masan, CTCP Hàng không Vietjet, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM HDBank, Tổng Công ty IDICO (IDC)… Các nhà đầu tư cũng đã có chuyến viếng thăm nhà máy sản xuất xe điện của Vinfast tại Hải Phòng, tham quan xưởng sản xuất và lái thử các mẫu xe của người Việt bao gồm VF8 và VF9, qua đó tạo cơ hội hợp tác và trao đổi thông tin trực tiếp cho nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Cũng nhân dịp này, MSVN đã tổ chức cho đoàn gặp gỡ kinh tế gia Raymond Mallon; Bà Dương Thùy Dung, Giám Đốc Điều Hành, Trưởng Bộ Phận Định Giá, Nghiên Cứu & Tư Vấn CBRE Việt Nam; Ông Brian Lee Sun Rong, Kinh tế gia Tập đoàn Maybank IB (phụ trách khu vực Việt Nam); Ông Quản Trọng Thành, Giám đốc Khối Nghiên cứu Phân tích, MSVN và ông Tyler Nguyễn Mạnh Dũng, Giám đốc Khối Kinh doanh Khách hàng định chế, MSVN để nghe chia sẻ về triển vọng kinh tế Việt Nam nói chung, cũng như thị trường bất động sản, ngành ngân hàng và thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng.

Ông Kim Thiên Quang, Tổng Giám đốc, Maybank Investment Bank (Việt Nam) cho biết: “Những sáng kiến này là một phần trong rất nhiều nỗ lực tích cực của chúng tôi trong việc quảng bá hình ảnh, cơ hội đầu tư tại Việt Nam cho các quỹ nước ngoài. Như đầu tháng 6 vừa qua, Maybank Investment Bank cũng đã mời 8 doanh nghiệp lớn Việt Nam sang Hội nghị đầu tư châu Á (Invest ASEAN 2023) do Tập đoàn Maybank tổ chức. Hôm 29/9, chúng tôi làm việc 12 quỹ đến từ Mỹ, châu Âu, Thái Lan, Malaysia… quản lý danh mục lên đến 1.000 tỷ USD. Chúng tôi mong muốn được tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp trong nước trong các hoạt động hướng tới sự phát triển của thị trường chứng khoán và làm sôi động hơn nữa thị trường vốn Việt Nam".

Trao đổi tại buổi chia sẻ về triển vọng thị trường Việt Nam, ông Quản Trọng Thành đánh giá triển vọng nâng hạng thị trường từ cận biên lên mới nổi sẽ là điểm nhấn đầu tư mạnh mẽ giúp định hình lại thị trường chứng khoán trong giai đoạn 2024 - 2025. Nếu thị trường được nâng hạng, tăng trưởng EPS của VN-Index có thể đạt các mức dự phóng 4%, 20% và 15% cho các năm 2023, 2024 và 2025. PE mục tiêu của thị trường Việt Nam sẽ tăng lên mức 18 lần. Với định giá này, VN-Index có thể bứt phá lên mức 2,300 - 2,500 điểm và giúp dòng vốn ngoại chảy mạnh vào thị trường Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 12 định chế tài chính tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Việt Nam tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714361764 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714361764 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10