Hải Phòng tiếp lửa cho tinh thần khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Hội đồng giám khảo đã lựa chọn ra 15 dự án đáp ứng các tiêu chí để tham gia vòng bán kết.

15 dự án vào bán kết lần lượt là các tên: Shop Design Flowers, iBot - Phần mềm tự động hoá bán hàng, Mother's Farm, Stylist Channels, Thịt tươi trọn vị, Phát triển hệ thống sữa hạt organic, Ứng dụng công nghệ nhân giống hoa hồng, trồng hoa lan Dendro thương phẩm, Cơm Kiến Xanh, Trung tâm hỗ trợ giáo dục hòa nhập trẻ chuyên biệt Thiện Nhân,  Sinh viên - dịch vụ đưa đón trẻ đi học, Dự án Chuối - Ớt Đại Phát,  DMP Productions,  Struck,  Nông nghiệp sinh vật cảnh VAC, Dự án Muscle Station - Healthy Drinks & Private Coaching station.

Các thành viên Hội đồng giám khảo lựa chọn những dự án xuất sắc vào vòng chung kết 

Ông Nguyễn Đức Cảnh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng, Chủ tịch hội đồng thẩm định khởi nghiệp nhận định về chất lượng của thí sinh năm 2019: “Tôi thấy các thí sinh đều có sự xuất sắc, đổi mới, nhanh nhạy hơn. Ưu điểm của các bạn trẻ thường có cái tiếp cận nhanh nhạy hơn với thế giới và các xu thế chung của thế giới, đặc biệt là công nghệ và môi trường, cũng như là các sản phẩm hữu cơ. Tôi tin rằng các bạn trẻ được động viên và tiếp xúc thì chắc chắn sẽ có nhiều đề tài khả quan và có ứng dụng cao trong đời sống xã hội”.

Đây là năm đầu tiên Thành đoàn Hải Phòng phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ và Báo Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức cuộc thi: “Ươm mầm khởi nghiệp Hải Phòng”. Cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm và tham gia đông đảo trong cộng đồng khởi nghiệp trẻ thành phố.

 Các dự án rất sáng tạo và tính ứng dụng cao.

Ông Bùi Xuân Tiến, Tổng Giám đốc Công ty CP Đào tạo & Phát triển doanh nghiệp HPM - Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng, Phó chủ tịch Hội đồng thẩm định dự án chia sẻ: “Chương trình khởi nghiệp được phát động trên toàn thành phố Hải Phòng tại các trường đại học, cao đẳng, các quận huyện…, các dự án vào bán kết rất đa dạng và sáng tạo; từ nông nghiệp, công nghiệp, đổi mới sáng tạo, ứng dụng các công nghệ trong cuộc cách mạng 4.0. Đặc biệt thiết thực, có tính ứng dụng cao, nghiệp mang tính chất có tính xã hội cao và  mang lại công việc cho người nông dân, cập nhập được các công nghệ mới trên thế giới”.

Bán kết thu hút được các dự án mới lạ và thiên về ứng dụng công nghệ 4.0. Có những dự án mang tính đột phá như Smart Truck của nhóm bạn trẻ Giang Hiếu. Đây là dự án về giải pháp tối ưu hóa, kết nối container chiều về. Một dự án khi đưa vào ứng dụng sẽ tháo gỡ hỗ trợ rất lớn cho vận tải Hải Phòng.

Rất nhiều bạn trẻ đã táo bạo và đưa ra các giải pháp để biện luận cho dự án của mình. Sự tự tin là đặc điểm nổi bật của các bạn trẻ khi diễn thuyết bảo vệ cho dự án của mình. Hội đồng ban giám khảo đã bất ngờ và cổ vũ cho các dự án đó sớm từ trên “giấy” có thể ứng dụng vào đời sống.

Ông Đàm Đức Mạnh, giám đốc công ty giáo dục quốc tế Đức Mạnh - thành viên hội đồng cố vấn khởi nghiệp Hải Phòng, người đoạt giải xuất sắc cuộc thi khởi nghiệp quốc gia 2018 chia sẻ:“Khi trình bày một dự án hay đưa ra bất kể một dự án nào khi khởi nghiệp thì phải xuất phát từ chính kinh nghiệm và đam mê của chính mình, tối thiểu những đam mê và khởi nghiệp này phải có thời gian thực nghiệm rồi khi trình bày với hội đồng sẽ có thuyết phục hơn và đưa ra các đường hướng khả quan hơn để tránh đưa ra các dự án non kém sẽ dẫn đến bị nản”.       

 Ông Phạm Ngọc Tiến – Phó Bí thư thường trực Thành đoàn Hải Phòng nhận định: Có thể thấy, vào tới các vòng trong, yêu cầu đối với các dự án càng được nâng lên. Qua đó cũng có cơ hội được thử thách, từ đó hoàn thiện, trưởng thành dưới sự hướng dẫn của Hội đồng cố vấn cuộc thi. Một điểm sáng của cuộc thi năm nay đó là các sản phẩm dự án đều có sự ứng dụng khoa học – công nghệ, đổi mới sáng tạo trong việc ứng dụng công nghệ mới, xây dựng sản phẩm, xây dựng mô hình kinh doanh khai phá thị trường mới, chiến lược marketing độc đáo,... Tuy nhiên, đây là năm đầu tổ chức cuộc thi, vậy nên vẫn còn nhiều sự bỡ ngỡ của các thí sinh tham gia. Một số hồ sơ đăng ký mới chỉ dừng lại ở ý tưởng khởi nghiệp mà chưa hình thành đề án kinh doanh hoàn chỉnh, sự chênh lệch về sự hoàn thiện của các dự án còn khá rõ ràng, chưa xuất hiện các dự án mang tầm vóc vượt ra ngoài khu vực Đông nam á mà chỉ mới gói gọn trong khu vực địa phương, hoặc trong nước”.

6 dự án xuất sắc nhất sẽ tham gia vào chung kết cuộc thi “Ươm mầm khởi nghiệp Hải Phòng” diễn ra vào 8h00 ngày 25/9 tại hội trường A1, trường Đại học Hải Phòng (171 Phan Đăng Lưu, Kiến An, Hải Phòng).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng tiếp lửa cho tinh thần khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715131431 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715131431 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10