2 tàu tuyến Hà Nội - Hải Phòng dừng chạy vì vắng khách

Diendandoanhnghiep.vn Do dịch bệnh COVID-19 đã nhiều ngày nay 2 tàu của tuyến Hà Nội - Hải Phòng vắng khách đã không chạy nhiều ngày trong tuần.

>>> Đường sắt "bắt tay" doanh nghiệp logistics khép kín chuỗi vận tải

>>> TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Giải quyết khó khăn, vướng mắc của ngành đường sắt

Theo công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, từ ngày 15/11, đơn vị sẽ ngừng chạy tàu LP8 vào các thứ 2, 3, 4, 5 hàng tuần; từ ngày 16.11 ngừng chạy tàu LP3 vào các thứ 3, 4, 5, 6 hàng tuần.

2 tàu của tuyến Hà Nội - Hải Phòng vắng khách đã không chạy nhiều ngày trong tuần.

Nhiều điều kiện đi tàu đã được nới lỏng so với trước đó nhưng tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng nhiều ngày qua vẫn vắng khách 

Trước đó, ngày 13/10, tuyến tàu khách Hà Nội - Hải Phòng bắt đầu chạy đôi tàu LP6 và LP5 sau một thời gian dài tạm dừng hoạt động. Đến ngày 23/10, đơn vị tổ chức chạy thêm đôi tàu LP8 và LP3, nâng tổng số 4 chuyến/ngày.

Tuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng chạy qua Hải Dương dừng đón trả khách tại 3 nhà ga: Cẩm Giàng, Hải Dương (TP Hải Dương) và Phú Thái (Kim Thành).

Theo quy định mới nhất của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), hành khách đi tàu chỉ khai báo di chuyển trên PC-COVID, không cần khai theo mẫu phiếu thông tin hành khách. Nhiều điều kiện đi tàu đã được nới lỏng so với trước đó nhưng lượng khách đi tàu Hà Nôi vẫn vắng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên lượng khách đi tàu trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng đã giảm khoảng 30% so với thời điểm bắt đầu hoạt động trở lại.

Một nhân viên bán vé tại ga Hà Nội cho biết, do tình hình dịch bệnh COVID -19 phức tạp nhiều ngày qua trên hệ thống bán vé có rất ít hành khách đi trên tuyến Hà Nội – Hải Phòng. Trung bình có ngày chỉ bán được dưới 50 vé đi tàu.

từ ngày 15.11, đơn vị sẽ ngừng chạy tàu LP8 vào các thứ 2, 3, 4, 5 hàng tuần; từ ngày 16.11 ngừng chạy tàu LP3 vào các thứ 3, 4, 5, 6 hàng tuần.

Từ ngày 15/11, ga Hải Phòng sẽ lại vắng khách ít hơn nữa

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh (khách hàng) cho biết, vừa đi chuyến tàu từ Hải Phòng - Hà Nội với giá vé 65 nghìn đồng. Việc di chuyển, đi lại bằng tàu hoả đã dễ dàng hơn trước. Hành khách chỉ cần khai báo y tế qua ứng dụng PC-COVID trên điện thoại, không còn yêu cầu về xét nghiệm như trước. Tuy nhiên, lượng người đi tàu vẫn rất ít, trên toa tàu chỉ lác đác một vài người đi.

Trước đó, theo quy định mới nhất của Bộ Giao thông vận tải, đối với hành khách, ngoài những điều kiện và yêu cầu bắt buộc về y tế như các hướng dẫn trước đây, hành khách khi đi tàu chỉ khai báo y tế điện tử trên ứng dụng PC-COVID (phần khai báo di chuyển nội địa). Trong trường hợp hành khách chưa khai báo hoặc không có thiết bị/gặp khó khăn khi sử dụng các thiết bị điện tử thông minh, doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt có trách nhiệm bố trí nhân lực, thiết bị để hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng và khai báo.

Hành khách phải khai báo y tế bắt buộc qua ứng dụng PC COVID-19 khi đi tàu tại ga Hà Nội. Hiện nay, hệ thống PC-COVID và các giải pháp kỹ thuật đã đảm bảo để có thể trích xuất dữ liệu di chuyển nội địa của hành khách theo từng chuyến tàu. Với việc các hành khách đều được khai báo di chuyển nội địa trên duy nhất một ứng dụng cũng sẽ giúp thống nhất và rất thuận lợi để trích xuất dữ liệu di chuyển của hành khách trực tiếp từ ứng dụng PC-COVID.

từ ngày 15.11, đơn vị sẽ ngừng chạy tàu LP8 vào các thứ 2, 3, 4, 5 hàng tuần; từ ngày 16.11 ngừng chạy tàu LP3 vào các thứ 3, 4, 5, 6 hàng tuần.

Từ ngày 15/11 sẽ ngừng chạy tàu LP8 vào các thứ 2, 3, 4, 5 hàng tuần; từ ngày 16/11 ngừng chạy tàu LP3 vào các thứ 3, 4, 5, 6 hàng tuần. 

Theo thông báo từ Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, đối với hành khách đi từ địa phương/khu vực cấp độ dịch 1,2 cần tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế trên ứng dụng PC-COVID. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế. Đối với hành khách đi từ địa phương/khu vực cấp độ dịch là cấp 3 thực hiện như đối với cấp độ 1,2 và xét nghiệm các trường hợp có một trong các biểu hiện triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác và khứu giác, khó thở… hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 2 tàu tuyến Hà Nội - Hải Phòng dừng chạy vì vắng khách tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713438529 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713438529 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10