3 ông lớn bắt tay làm nhà ở vừa túi tiền

Diendandoanhnghiep.vn Liên minh Hưng Thịnh, Đồng Tâm, Trường Thành sẽ tập trung triển khai dự án tại 4 tỉnh - thành phía Nam, giá bán sản phẩm dự kiến 20-25 triệu/m2, tùy vào khu vực.

>>>Bất động sản nhà ở TP.HCM sẽ phục hồi mạnh mẽ trong năm 2022?

Mới đây, 3 Tập đoàn lớn trong ngành bất động sản và vật liệu xây dựng là Tập đoàn Hưng Thịnh (Hưng Thịnh), Tập đoàn Đồng Tâm (Đồng Tâm Group) và Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (Gỗ Trường Thành) đã tổ chức lễ công bố sáng kiến nhà ở vừa túi tiền với chất lượng bảo đảm dành cho người có nhu cầu phổ thông với giá dự kiến tại TP.HCM dưới 25 triệu đồng/m2 và ở một số tỉnh thành khác như Long An, Đồng Nai, Bình Dương… dưới 20 triệu đồng/m2 hoặc thấp hơn.

3

3 "ông lớn" Hưng Thịnh, Đồng Tâm, Gỗ Trường Thành bắt tay làm nhà vừa túi tiền cho người có thu nhập trung bình.

Một liên kết gồm những doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng khép kín: Từ quỹ đất, ý tưởng, quy hoạch, thiết kế, nguyên vật liệu, thiết bị, giải pháp kỹ thuật, giải pháp thi công, giải pháp quản trị dự án... cho đến khi hình thành được căn nhà.

Sáng kiến này được khởi xướng bởi ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh, ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group và ông Mai Hữu Tín - Chủ tịch HĐQT Gỗ Trường Thành.

Theo đó, Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ đứng ra đầu tư, xây dựng và phát triển những ngôi nhà có chất lượng bảo đảm, giá thành phù hợp với công nhân, người lao động, người có thu nhập thấp… thông qua việc tối ưu hoá hệ sinh thái của tập đoàn. Đồng Tâm Group và Trường Thành sẽ nghiên cứu và cung cấp nguyên vật liệu xây dựng bảo đảm chất lượng, với chi phí phù hợp, góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng ngôi nhà cho nhu cầu phổ thông.

Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết, trong 2 năm qua, Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 kéo dài, đời sống của toàn xã hội đều bị ảnh hưởng, nhất là những công nhân, người lao động phổ thông…Trong đó, hàng chục nghìn người chưa có nhà ở đã buộc phải rời bỏ các tỉnh, thành phố lớn quay về quê hương với bao khó khăn chồng chất.

>>>TP.HCM: Kế hoạch phát triển 1 triệu ngôi nhà giá rẻ có khả thi?

“Trải qua đại dịch, bài toán nhà ở vừa túi tiền dành cho người có thu nhập thấp lại càng trở nên cấp thiết, đòi hỏi sự chung tay và một tinh thần quyết liệt, quyết tâm cùng tìm ra lời giải”, ông Trung chia sẻ.

Vấn đề nhà ở cho người lao động luôn nhận được sự quan tâm của xã hội, nhất là sau đợt dịch COVID -19 kéo dài ở các tỉnh thành phía Nam.

Vấn đề nhà ở cho người lao động luôn nhận được sự quan tâm của xã hội, nhất là sau đợt dịch COVID -19 kéo dài ở các tỉnh thành phía Nam.

Ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Đồng Tâm Group khẳng định, sáng kiến này là một phần trong trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, là cơ hội để các doanh nghiệp cùng chia sẻ mục tiêu và tầm nhìn hướng tới sự phát triển bền vững chung.

"Chúng tôi cũng mong các cơ quan Nhà nước, các cấp cùng chung tay để cùng thực hiện với chúng tôi để xây dựng cho người nghèo có nhà ở. Chúng tôi không đặt mục tiêu lợi nhuận mà đề cao tinh thần trách nhiệm xã hội, tạo dựng giá trị chung cho cộng đồng thông qua việc cung cấp nhà vừa túi tiền phục vụ nhu cầu phổ thông", ông Thắng khẳng định.

Còn theo ông Mai Hữu Tín - Chủ tịch Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành,  với tiêu chí xây dựng và mở rộng liên kết, sáng kiến này đề cao tính rộng mở, mời gọi tất cả các bên liên quan và có tâm huyết cùng tham gia chung tay góp sức.

“Tôi tin rằng, sự đồng lòng mà ba doanh nghiệp ở đây nhận trách nhiệm là người mồi lửa khơi gợi, sẽ giúp tạo ra được những ngôi nhà thực sự chất lượng với giá cả phù hợp cho người lao động", ông Tín nhấn mạnh.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng, nếu không có chính sách hỗ trợ từ Nhà nước thì TP HCM không thể có nhà ở giá dưới 25 triệu đồng/m2. Nếu các tập đoàn, doanh nghiệp có tâm, hợp sức lại để triển khai nhà vừa túi tiền thì đây là điều hết sức quý.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 3 ông lớn bắt tay làm nhà ở vừa túi tiền tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711662424 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711662424 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10