30 NĂM THÀNH LẬP DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP: Vun đắp mối quan hệ giữa doanh nhân, doanh nghiệp và báo chí

Diendandoanhnghiep.vn Cộng đồng doanh nhân doanh nghiệp đang cần những tiếng nói trợ lực từ báo chí để vượt qua khó khăn, vươn lên nắm bắt những cơ hội mới.

>>  30 năm tiên phong, sáng tạo và đồng hành với doanh nhân, doanh nghiệp

Toàn cảnh Diễn đàn

Chương trình kỷ niệm 30 năm Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức ngày 3/11 tại Hà Nội.

Phát biểu tại Chương trình kỷ niệm 30 năm Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức ngày 3/11 tại Hà Nội, ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, quá trình phát triển của doanh nghiệp, doanh nhân không thể thiếu sự đồng hành của báo chí. 

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc và các mục tiêu cụ thể: đến năm 2025, nước ta vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030, Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, có thu nhập trung bình cao; đến năm 2045, Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao. 

Trở thành quốc gia phát triển, phồn vinh, hạnh phúc là mục tiêu lớn, là khát vọng, là động lực được truyền từ các thế hệ cha anh chúng ta, và được thể hiện qua lời dặn dò của Chủ tịch Hồ Chí Minh về việc đưa Việt Nam “sánh vai với các cường quốc năm châu”.

Trên hành trình thực hiện mục tiêu lớn này, ông Lâm cho rằng, cần phải không chỉ xây dựng một nền kinh tế mạnh mà còn bao gồm những giá trị văn hoá, đạo đức thấm đậm trong từng hoạt động kinh tế, xã hội. 

>>  30 NĂM THÀNH LẬP DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP: Vững vàng phát triển, vươn lên tầm cao mới

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Để phát triển kinh tế, bên cạnh “đội quân chủ lực” là các doanh nhân, doanh nghiệp, “đội quân báo chí” là lực lượng quan trọng, có vai trò quyết định trong định hướng dư luận và lan toả xã hội.

“Để đưa nước Việt Nam phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, chúng ta cần có cả 2 đội quân quan trọng này phát triển tốt và có sự hợp đồng tác chiến hiệu quả”, ông Lâm cho biết.

Theo ông Lâm, cách đây 30 năm, những năm đầu thập niên 90, những năm đầu của công cuộc đối mới, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp cũng như nhiều cơ quan thông tấn báo chí khác thể hiện rõ sự đổi mới trong tư duy và hành động của Đảng, Nhà nước và tất cả các giai tầng trong xã hội.

Trong quá trình hình thành và phát triển, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã có nhiều bài viết sắc sảo, chuyên sâu về đời sống kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, đóng góp không ít ý kiến có giá trị; là cầu nối truyền tải tiếng nói của doanh nghiệp, doanh nhân đến với Đảng và nhà nước, Chính phủ, góp phần phát triển kinh tế của đất nước. 

Diễn đàn Doanh nghiệp cũng tích cực tham gia vào quá trình tư vấn, phản biện chính sách kinh tế thương mại đầu tư, góp phần hoàn thiện môi trường kinh doanh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp doanh nhân; cũng như tổ chức các chương trình có ý nghĩa như Chương trình khởi nghiệp quốc gia,.. 

Thực tiễn cũng cho thấy quan hệ giữa báo chí, truyền thông và doanh nghiệp luôn là mối quan hệ gắn bó hữu cơ, đồng hành cùng phát triển. Ông Lâm kỳ vọng, với bề dày truyền thống, kiên cường, Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp và Đảng, nhà nước. Đồng thời phát triển xứng tầm với vai trò xuyên suốt lịch sử 30 năm, thực hiện tốt sứ mệnh cao cả là cơ quan ngôn luận của VCCI, là tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân Việt Nam.

"Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đang cần những tiếng nói chia sẻ, thấu hiểu, khích lệ từ báo chí và sự trợ lực từ giới truyền thông để vượt qua khó khăn, vươn lên nắm bắt những cơ hội mới, đứng vững ở thị trường trong nước và đưa Việt Nam vươn ra thế giới”, ông Lâm nhấn mạnh. 

Hơn lúc nào hết, ông Lâm nói, báo chí cần được doanh nhân, doanh nghiệp nhìn nhận như người bạn đồng hành đáng tin cậy, chính trực, cùng nhau vun đắp mối quan hệ giữa doanh nhân doanh nghiệp và báo chí luôn được trong sáng, văn minh, chuyên nghiệp và cùng tiến bộ.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 30 NĂM THÀNH LẬP DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP: Vun đắp mối quan hệ giữa doanh nhân, doanh nghiệp và báo chí tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715103156 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715103156 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10