5 cách nhanh nhất để trở nên giàu có

Diendandoanhnghiep.vn Nếu muốn trở nên giàu có, bên cạnh việc tiết kiệm và cắt giảm chi phí, bạn cần có chiến lược đầu tư hợp lý.

Không phải lúc nào việc nợ nần cũng tồi tệ nhưng đó là điều bạn càng tránh được càng tốt.  

>> Con đường làm giàu kỳ lạ của tỷ phú Nga Igor Shilov

Khi năm cũ chuẩn bị qua đi và một năm mới sắp đến, nhiều người trong chúng ta bắt đầu suy nghĩ về tình hình tài chính của mình. Bạn muốn tăng giá trị tài sản ròng hoặc thậm chí trở nên giàu có. Tất nhiên, sự giàu có không chỉ giúp bạn an toàn hơn về tài chính mà còn cho bạn nhiều lựa chọn trong cuộc sống.

Mọi người đều hiểu rằng việc làm giàu cần rất nhiều thời gian và công sức. Trừ khi bạn sinh ra trong một gia đình giàu có, được thừa kế một khối tài sản lớn hoặc trúng số, bạn sẽ cần làm việc rất chăm chỉ để có thể sở hữu khối tài sản triệu USD.

Trên thực tế, không có bí quyết nào có thể đảm bảo 100% rằng sẽ giúp bạn giàu có. Tuy nhiên, dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia giúp bạn tăng tốc trong quá trình xây dựng khối tài sản của mình.

1. Tránh nợ và tìm cách trả nợ

Không phải lúc nào việc nợ nần cũng tồi tệ nhưng đó là điều bạn càng tránh được càng tốt. Ví dụ: các khoản vay sinh viên có thể đem lại lợi ích nếu tiền gốc và lãi không vượt quá khả năng chi trả và nó giúp bạn có một sự nghiệp tốt trong tương lai.

Robert Johnson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tại Economic Index Associates cho biết: “Một số chuyên gia sẽ cho rằng các khoản vay dành cho sinh viên là nợ xấu, nhưng tôi không đồng ý. Tôi sẽ phân loại những khoản nợ sinh viên khiêm tốn là "khoản nợ tốt".

Mọi người đều hiểu rằng việc làm giàu cần rất nhiều thời gian và công sức. Ảnh: iStock

Mọi người đều hiểu rằng việc làm giàu cần rất nhiều thời gian và công sức. Ảnh: iStock

2. Chi tiêu có chủ đích và giảm thiểu chi phí

Nếu bạn muốn trở nên giàu có, điều quan trọng là phải giảm thiểu chi phí và có chủ đích hơn với việc chi tiêu của mình. Một trong những điều quan trọng bạn cần làm là lập ngân sách.

Khi làm như vậy, bạn có thể theo dõi chính xác số tiền bạn tiêu và những việc bạn phải chi tiền. Ariel Acuña, nhà sáng lập hãng quản lý tài sản LTG Capital khuyên bạn nên lập danh sách kiểm tra cách mình sẽ chi tiêu. “Xây dựng danh sác ưu tiên về cách bạn sẽ sử dụng tiền mỗi khi nhận lương. Điều này bao gồm việc phân bổ cho các mục tiêu như trả nợ, tiết kiệm, giải trí, trường hợp khẩn cấp...".

Mục tiêu của bạn phải là giảm thiểu chi phí càng nhiều càng tốt để bạn có thể dồn số tiền đó vào việc xây dựng sự giàu có. Jeff Burrow, Chủ tịch và cố vấn chính của Sierra Ocean, cho rằng bạn nên “cố gắng tìm cách hạn chế chi phí và tiết kiệm 25% thu nhập của mình”.

3. Đầu tư càng nhiều càng tốt vào một danh mục đầu tư đa dạng

Nếu muốn trở nên giàu có, bên cạnh việc tiết kiệm và cắt giảm chi phí, bạn cần có chiến lược đầu tư hợp lý. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều kênh đầu tư khác nhau. Jeff Burrow gợi ý bạn có thể đa dạng danh mục của mình bằng cách đặt 65% vào cổ phiếu, 25% vào bất động sản và 10% và tài sản đầu cơ.

Tất nhiên, trước khi lựa chọn hình thức đầu tư nào bạn cần tìm hiểu kỹ về hình thức đó và có thể tham khảo lời khuyên của những người có kinh nghiệm.

>> “Làm giàu không khó”: Nghe “ảo tung chảo” nhưng nhiều người cứ thích mắc lừa

>> Chi hàng trăm tỷ xây chùa làm từ thiện, ông Dũng "lò vôi" đã làm giàu bằng cách nào?

4. Phấn đấu trong sự nghiệp

Không có con đường trở nên giàu có nào hiệu quả hơn việc tăng thu nhập. Như người ta nói, bạn có thể cắt giảm rất nhiều chi phí, nhưng không có giới hạn nào về việc thu nhập của bạn có thể tăng lên, ít nhất là trên lý thuyết.

Tất nhiên, việc tăng thu nhập của bạn sẽ phụ thuộc vào công việc bạn có. Ví dụ, những công việc làm việc theo giờ có thể chỉ tăng thu nhập một cách khiêm tốn. Nhưng nếu có thể tiến lên các nấc thang mới trong sự nghiệp, nó giúp bạn nhanh chóng đạt được sự giàu có vì bạn có thể tiết kiệm và đầu tư nhiều hơn.

5. Tìm việc làm thêm

Ý tưởng về một cuộc sống bận rộn không có gì mới, nhưng nếu bạn có thời gian và có thể nhận thêm một số công việc trong vài giờ mỗi tuần, đó có thể là một cách hiệu quả để tăng thu nhập. Trong một nền kinh tế chia sẻ và sự phát triển của công nghệ, không quá khó để bạn tìm được một công việc làm thêm với giờ giấc linh hoạt. 

“Hãy thử tìm kiếm 2-3 công việc phụ có thể giúp bạn tăng thu nhập. Và sau đó, hãy tiết kiệm càng nhiều càng tốt", Burrow nói.

https://ndh.vn/lam-giau/5-cach-nhanh-nhat-de-tro-nen-giau-co-1306750.html

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 5 cách nhanh nhất để trở nên giàu có tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713311730 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713311730 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10