5 quy tắc người sành ăn thường áp dụng khi kết hợp rượu vang với chocolate

Diendandoanhnghiep.vn Rượu vang và chocolate đều là những món đồ ngon nhưng để kể hợp chúng thì cần có quy tắc.

Kết hợp với rượu vang là một trong nhiều cách giúp tăng hương vị vốn đã hoàn hảo của chocolate càng trở nên hấp dẫn hơn. Tuy vậy, không phải loại rượu nào cũng hợp để uống với tất cả các loại chocolate mà sẽ có một vài quy tắc nhất định để lựa chọn sao cho đúng.

Quy tắc về cường độ vị của rượu và chocolate

Chocolate vốn có vị đắng tự nhiên. Chocolate càng sẫm màu chứng tỏ có nồng độ cacao nhiều và sẽ càng đắng. Khi chọn chocolate kết hợp với rượu vang, hãy lưu ý rằng bất kỳ loại chocolate nào có trên 80% cacao sẽ có vị đắng, gây xung đột với rượu vang.

Thay vào đó, hãy chọn một số loại chocolate êm dịu hơn, như chocolate sữa hoặc thậm chí chocolate trắng để thưởng thức cùng rượu. Chocolate trắng được làm từ bơ cacao, đường, sữa và đôi khi là vani để cho ra màu nhạt và hương vị nhẹ nhàng như kem.

5 quy tắc người sành ăn thường áp dụng khi kết hợp rượu vang với chocolate - Ảnh 1.

Chọn đúng loại rượu

Trong rượu vang, tannin là hợp chất làm se, đắng và khô miệng khi uống. Chất này thường được tìm thấy trong các loại rượu vang đỏ như Cabernet Sauvignon hoặc Barolo. Chọn một loại rượu có lượng tannin thấp sẽ hợp để uống với chocolate hơn, ngược lại, rượu có lượng tannin cao sẽ xung đột, làm tăng vị đắng của chocolate sẫm màu. Những loại rượu vang đỏ có tannin thấp hơn như Pinot Noir hoặc Valpolicella Ripasso có thể hợp với chocolate.

Nhiều người thậm chí còn chọn rượu vang trắng hoặc rượu tráng miệng ngọt có ít tannin hơn để không phá vị chocolate.

5 quy tắc người sành ăn thường áp dụng khi kết hợp rượu vang với chocolate - Ảnh 2.

Kết hợp chocolate sữa với rượu

Đây là sự kết hợp an toàn nhất khi một người muốn thưởng thức chocolate với rượu vang. Sữa và hàm lượng đường cao, trong khi cacao thấp rất hợp với thức uống được lựa chọn là rượu. Các chuyên gia khuyên nên ghép loại rượu đỏ trung bình như Pinot Noir của California hoặc Úc (hai vùng đất ấm làm ra những chai rượu và có hương vị trái cây chín ngon tuyệt hảo) để làm chất xúc tác giúp vị ngon của chocolate sữa thêm hoàn hảo hơn.

5 quy tắc người sành ăn thường áp dụng khi kết hợp rượu vang với chocolate - Ảnh 3.

Kết hợp chocolate trắng với rượu

Chocolate trắng là loại chocolate béo nhất và êm dịu nhất trong số các loại chocolate. Kết hợp chocolate trắng với một thức uống sủi bọt như vang trắng Prosecco của Ý hay rượu vang hồng ngọt như Moscato hoặc Sangiovese đều là lựa chọn tốt.

Một cặp đôi thú vị khác có thể được ghép đó là chocolate trắng và rượu tráng miệng, loại rượu ngọt hơn rượu cho bữa chính và đi kèm với hương vị của trái cây khô như mơ hay xuân đào.

5 quy tắc người sành ăn thường áp dụng khi kết hợp rượu vang với chocolate - Ảnh 4.

Kết hợp chocolate đen với rượu

Chocolate đen rất tốt cho sức khỏe, nhưng cũng là khó nhất khi kết hợp với rượu vang vì vị đắng vốn có. Để tìm một loại rượu kết hợp thật ngon với loại chocolate này thì điều quan trọng là phải để ý đến hương vị chính của cả hai món đồ.

Chuyên gia ẩm thực khuyên rằng, khách hàng nên thử kết hợp chocolate đen đậm với một chai rượu đỏ toàn tập đến từ những vùng khí hậu ấm áp như Merlot, Zinfandel hoặc Valpolicella Ripasso. Những loại rượu này có lượng tannin thấp hơn, sẽ phù hợp hơn với cường độ đắng của của chocolate đen.

Link dẫn: https://ndh.vn/loi-song/5-quy-tac-nguoi-sanh-an-thuong-ap-dung-khi-ket-hop-ruou-vang-voi-chocolate-1309661.html

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 5 quy tắc người sành ăn thường áp dụng khi kết hợp rượu vang với chocolate tại chuyên mục Chất lượng sống của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713413569 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713413569 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10