6 Quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam: Hãy cùng nhau lan toả

Diendandoanhnghiep.vn VCCI công bố 6 quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam rất phù hợp với nguyện vọng của doanh nghiệp, doanh nhân chân chính.

>>Bộ quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam: "Chìa khoá" giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT nhấn mạnh tại Lễ công bố và phát động thực hiện 6 Quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam, ngày 19/5.

Lễ công bố và phát động thực hiện 6 Quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam.

Lễ công bố và phát động thực hiện 6 Quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam.

Ông Tô Dũng Thái chia sẻ, tại Hội nghị văn hoá toàn quốc vừa diễn ra gần đây, Tổng Bí thư có nói: “Văn hoá còn thì dân tộc còn”, câu nói này được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần từ đó đến nay.

Ngày 19/5, VCCI công bố 6 quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam rất phù hợp với nguyện vọng của doanh nghiệp, doanh nhân chân chính.

“Vào đúng ngày sinh nhật Bác, VCCI công bố và phát động thực hiện 6 quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam rất có ý nghĩa và hãy cùng nhau lan toả”, ông Thái bày tỏ.

Bởi vì, văn hoá là một trong những trụ cột để phát triển doanh nghiệp. “Ở VNPT chúng tôi có sổ tay văn hoá, ứng xử với nhau, ứng xử với khách hàng”, ông Thái chia sẻ.

Ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT.

Ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT.

Ông Thái đánh giá, chúng ta sẽ phải mất nhiều công sức và thời gian để xây dựng văn hoá, vì những thứ tốt đẹp thường lan toả chậm và rất mất công. Còn những thứ chưa tích cực đôi khi lại lan toả nhanh hơn. Nhưng việc này giúp doanh nghiệp phát triển trường tồn cùng với đất nước.

Đánh giá cao việc công bố Bộ quy tắc này, ông Thái hy vọng VCCI và cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay thực hiện tốt bộ quy tắc, mặc dù có thể sẽ mất nhiều thời gian. Bộ quy tắc là những “viên gạch” đầu tiên, có thể khó khăn, bước chậm nhưng có lòng tin thì sẽ thành công.

6 Quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam bao gồm:

  1. Tạo giá trị kinh tế cho xã hội;
  2. Tuân thủ pháp luật;
  3. Minh bạch, công bằng, liêm chính;
  4. Sáng tạo, hợp tác, cùng phát triển;
  5. Tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường;
  6. Yêu nước, có trách nhiệm với xã hội và gia đình.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 6 Quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam: Hãy cùng nhau lan toả tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714058032 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714058032 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10