6 sự kiện nổi bật nhất “làng” phim trực tuyến 2022

Diendandoanhnghiep.vn 2022 là một năm sôi động đối của ngành phim trực tuyến (streaming) với nhiều cột mốc quan trọng, từ việc Netflix “quay xe” hiển thị quảng cáo, cho đến việc Disney quay lại với người cũ.

>>“Người cũ” quay về Disney

CNN+ thất bại

Có rất nhiều câu chuyện cường điệu xung quanh CNN+. Đây là một dịch vụ thuê bao streaming dành cho những người hay xem tin tức, cũng như là một nỗ lực để chứng tỏ các đài tin tức truyền hình cáp cũng có thể thích nghi với thế giới streaming. Tuy nhiên mọi chuyện lại không suôn sẻ, khi dịch vụ này ra mắt hồi cuối tháng ba nhưng phải ngừng hoạt động chỉ năm tuần sau đó.

Thương vụ hợp nhất WarnerMedia và Discovery hoàn tất

Thương vụ cực lớn này hoàn tất vào tháng 4, với kết quả là sự ra đời của Warner Bros. Discovery (WBD). WBD được thừa hưởng quy mô và nguồn lực lớn từ hai công ty này để cạnh tranh miếng bánh streaming. Tuy nhiên thương vụ sáp nhập cũng đi kèm với các đợt sa thải nhân viên và các biện pháp cắt giảm chi phí. Trong năm mới, WBD dự kiến ra mắt một dịch vụ streaming với các nội dung lấy từ HBO Max và Discovery +.

Amazon thử nghiệm chương trình thể thao trên Prime Video

Hồi tháng 8, Amazon nổ phát súng đầu tiên của các nỗ lực đánh cược vào tương lai của ngành thể thao trên streaming khi cho ra mắt chương trình Thursday Night Football (TNF) trên Prime Video. Kết quả đến thời điểm hiện tại thì TNF trên Prime Video thu hút ít lượt xem hơn khi phát sóng trên TV. Tuy nhiên đây vẫn là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của việc xem thể thao ở Mỹ.

Netflix tích hợp quảng cáo

Hồi tháng 4, Tổng giám đốc Reed Hastings của Netflix tạo nên cơn địa chấn nhỏ khi tuyên bố Netflix sẽ có gói thuê bao chứa quảng cáo. Rồi chưa đầy 7 tháng sau, gói Netflix Basic có quảng cáo chính thức lên sóng vào tháng 11. Hàng trăm nhà quảng cáo nhanh chóng đăng ký một chỗ trên nền tảng này, chẳng hạn Louis Vuitton, Subway hoặc Duracell.

Sự thay đổi này của Netflix tạo ra một cánh cửa mới cho những thương hiệu muốn tiếp cận tệp khách hàng trẻ hơn, dễ kết nối hơn. Tuy nhiên vẫn phải xem liệu có bao nhiêu người dùng Netflix sẵn sàng xem Netflix bị chèn 5 phút quảng cáo cho mỗi tiếng phát phim.

>>Netflix có thể “vẽ lại” quảng cáo truyền hình?

Tổng giám đốc của Disney đổi qua đổi lại

Vị trí Tổng giám đốc của Disney thay đổi y như một lá bài xoay chiều. Bob Chapek, cựu Tổng giám đốc hiện tại của Disney, người lên nắm quyền chỉ vài tuần trước khi COVID-19 bùng phát, đã bị “lật đổ” một cách ngoạn mục. Người thay thế Bob Chapek là một Bob khác, ông Bob Iger. Và điều thú vị là chỉ cách đó 2 năm, Bob Chapek lại là người thay thế Bob Iger nắm vị trí đứng đầu Disney.

Sự ra đi của Chapek diễn ra sau một quý đầu chật vật của Disney. Trong khi đó ông Iger, một trong những người tạo nền móng cho Disney+, đã trở lại nắm quyền ngay khi Disney+ ra mắt gói thuê bao có quảng cáo của mình.

ViacomCBS tái định vị thương hiệu

ViacomCBS là tập đoàn thành lập từ sự hợp nhất giữa CBS Corporation và Viacom, một thương vụ rất lớn. Đến tháng 2 năm 2022, ViacomCBS đổi tên thành Paramount Global. Cái tên mới cũng là dấu hiệu cho thấy hướng đi của họ sẽ ưu tiên cho mảng giải trí streaming. Con bài nổi bật của công ty chính là Paramount+, dịch vụ ghi nhận 46 triệu lượt đăng ký sử dụng trong báo cáo mới nhất.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 6 sự kiện nổi bật nhất “làng” phim trực tuyến 2022 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714169175 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714169175 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10