9 chiến dịch marketing KOL thành công nhất thời đại số (Phần 2)

Diendandoanhnghiep.vn Một KOL chỉ có ngồi, thỉnh thoảng nhấm nháp một ngụm rượu vang trong gần 1 tiếng đồng hồ cũng mang lại 2 triệu lượt xem...

4. Chiến dịch #ThisOnesFor của Coca-Cola

Coca-Cola là một công ty toàn cầu nổi tiếng với những pha mạo hiểm tiếp thị dũng cảm và sáng tạo, và do đó, không có gì ngạc nhiên khi họ lọt vào danh sách này.

Coca-Cola đã tạo ra chiến dịch #ThisOnesFor với nỗ lực đưa Coke trở nên phổ biến hơn ở khu vực Tây Âu. Chiến dịch được chạy chủ yếu trên Instagram.

Trong chiến dịch này, Coca-Cola đã hợp tác với 14 KOL, 8 trong số đó có dưới 100 nghìn người theo dõi và 6 người có hơn 100 nghìn người theo dõi. Ý tưởng đằng sau chiến dịch là để influncers giới thiệu đồ uống, nói rằng họ sẽ chia sẻ một ly Coke với ai, và gắn hashtag #ThisOnesFor.

Kết quả là tổng cộng 22 bài đăng dưới hình thức được tài trợ đều sử dụng thẻ #ThisOnesFor và gắn thẻ @Cocacolaeu. Trong thời gian chiến dịch diễn ra, các bài đăng được tài trợ đã thu hút hơn 1.600 bình luận và 173.000 lượt thích.

5. Diageo và Nick Offerman

Có bao giờ bạn nghĩ mình sẽ bỏ thời gian ngắm người khác không làm gì ngoài ngồi nhấp nháp ly rượu tới tận gần một giờ đồng hồ không? Có rất nhiều người “rảnh” như vậy đó.

Nhằm đẩy mạnh nhận diện và phát triển cho thương hiệu đồ uống có cồn Lagavulin tới đối tượng khách hàng mục tiêu là khán giả trẻ, công ty rượu Diageo đã “mượn tay” Youtube.

Tất cả những gì Diageo đã làm đơn giản chỉ là mời diễn viên Nick Offerman ngồi trên một chiếc ghế với ly rượu trên tay, lâu lâu lại nhấp môi nhấm nháp ly whisky Lagavulin Scotch bên ánh lửa bập bùng từ chiếc lò sưởi. Ấy vậy mà khung cảnh đơn điệu chiếm sóng tới 45 phút đó được chia sẻ trên YouTube và lan truyền với tốc độ điên cuồng trên cả dự đoán của Diageo.

Chỉ trong vòng một tuần kể từ khi được xuất bản, video đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem, trong khi kênh YouTube của thương hiệu này đã đạt được khoảng 17.000 người đăng ký mới. Quả nhiên là với con số đó thì không có gì đáng ngạc nhiên khi video này giành được giải thưởng Chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng nhất tại Shorty Awards.

6. Nike và What’s Inside?

Thương hiệu Nike vốn dĩ đã không còn xa lạ với người tiêu dùng. Tuy nhiên, họ cũng vẫn cần “mượn danh” người khác để bán hàng chạy hơn nữa và lên top trong bảng xếp hạng. Và “What’s Inside?” là lựa chọn để Nike tiếp thị giày Air Vapormax 2017 của mình

What’s Inside là kênh YouTube do Dan Markham và con trai Lincoln của ông tạo ra. Kênh có hơn 7 triệu người đăng ký, nổi tiếng với việc cắt đôi mọi thứ để tìm hiểu nội dung bên trong vật phẩm. Họ đã cắt đôi nhiều thứ, từ quả bóng đá đến động cơ ô tô, từ tổ ong bắp cày khổng lồ đến quặng kim cương, hay tiếng kêu của rắn lục lạc và thậm chí là cả nút phát vàng của YouTube.

Trong sự hợp tác giữa Nike và What’s Inside, bộ đôi bố và con trai đã quay tất cả 7 video để giới thiệu chuyến thăm của họ đến trụ sở chính của Nike. Một trong số chúng là cảnh cả hai cha con đã cắt đôi chiếc giày đang được quảng cáo - Nike Air Vapormax 2017 - để cho người xem thấy những gì bên trong giày.

Tính tới nay, video “mổ xẻ” đôi Nike Air Vapormax đạt hơn 7 triệu lượt xem.

Còn tiếp...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 9 chiến dịch marketing KOL thành công nhất thời đại số (Phần 2) tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715169425 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715169425 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10