Abivin vô địch Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia năm 2018

Diendandoanhnghiep.vn Đây là kết quả của Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo cuộc gia được tổ chức ngày 1/12/2018, tại TP.Đà Nẵng.

Vượt qua 10 startup xuất sắc nhất, nhà vô địch Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia năm 2018 là Abivin, đơn vị cung cấp giải pháp Tối ưu hóa Chuỗi cung ứng trên nền tảng AI dành cho các doanh nghiệp, nhận được giải thưởng là khóa huấn luyện tăng cường đặc biệt trị giá 1.200 đô la.

Đội thắng cuộc cũng giành được vé tham quan và học tập  tại Silicon  Valley tại Hoa kỳ và tham gia cuộc thi Startup World Cup tại Mỹ với cơ hội nhận được phần thưởng trị giá 1 triệu đô la.

Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (Innovative Technotrepreneur Contest, ITC) là hoạt động nổi bật trong khuôn khổ TechFest 2018.

Toàn cảnh cuộc thi chung kết

Toàn cảnh cuộc thi chung kết

Ban tổ chức của cuộc thi năm nay là các đại diện đến từ các Quỹ đầu tư, nhà đầu tư như: Venture Capital, Vinacapital, Scientist of Nexus Frontier Tech, Cengroup, JN Capital & Growth Advisory...

Tham gia cuộc thi là các doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc thuộc các làng chuyên môn (Công nghệ nông nghiệp, Công nghệ tài chính, Công nghệ y tế, Công nghệ giáo dục, Du lịch, Công nghệ 4.0 và khởi nghiệp tác động xã hội), doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc đã chiến thắng các cuộc thi khởi nghiệp tại địa phương.

Các đội thi tham gia vòng chung kết đã có 3 phút thuyết trình và 2 phút trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh từ Ban giám khảo.

Tham dự chương trình cuộc thi năm nay có ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN); ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN...

Tham dự chương trình cuộc thi năm nay có ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN); ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN...

Tham dự chương trình cuộc thi năm nay có ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN); ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN; ông Thái Bá Cảnh, Giám đốc Sở KH&CN thành phố Đà Nẵng; cùng sự góp mặt của các cơ quan Bộ, ban, ngành và các đơn vị trong Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Nhiều đại diện của các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, nhà đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cũng có mặt tại chung kết cuộc thi và lễ bế mạc sự kiện Techfest 2018.

Theo đó các giải lần lượt được trao cho: đội Medlink, nền tảng kết nối công ty dược và nhà thuốc nhằm giảm chi phí kinh doanh tối đa cho công ty dược đã giành giải ba của cuộc thi năm nay. Đội giành giải ba nhận được phần thưởng là một chuyến đi tham quan hệ sinh thái khởi nghiệp Hàn Quốc.

Trao giải thưởng chung cuộc cho 10 đội thi năm nay

Trao giải thưởng chung cuộc cho 10 đội thi năm nay

VP 9 - đơn vị chuyên sản xuất thiết bị điện tử và phần mềm, dịch vụ trong lĩnh vực truyền dẫn âm thanh và hình ảnh qua Internet đã giành giải nhì của cuộc thi năm nay, nhận được phần thưởng là một chuyến đi tham quan hệ sinh thái khởi nghiệp Hàn Quốc.

Bên cạnh các giải thưởng cho đội thắng cuộc, còn có giải thưởng của các nhà tài trợ. KisStartup dành tặng 3 giải thưởng là 3 khóa khóa huấn luyện tăng cường trị giá 1000 USD giá cho đội Medlink; đội Appa group với giải pháp nông nghiệp thông minh được tạo ra với mục tiêu giải quyết các bài toán nông nghiệp nhận được giải thưởng là chương trình ươm tạo và kết nối với hệ sinh thái FoodAlfa trị giá 1000 đô la; đội Abivin, đơn vị cung cấp giải pháp Tối ưu hóa Chuỗi cung ứng trên nền tảng AI dành cho các doanh nghiệp, nhận được giải thưởng là khóa huấn luyện tăng cường đặc biệt trị giá 1200 đô la.

Từ quốc gia được coi là cái nôi của khởi nghiệp trong khu vực, trường Đại học quản lý Singapore dành tặng giải thưởng là Chương trình ươm tạo online kéo dài 9 tháng, cho phép startups tiếp cận cố vấn và các dịch vụ hỗ trợ đến từ một trong những ngôi trường chất lượng bậc nhất Singapore này. Chương trình trị giá 10 nghìn đô la Mỹ, bắt đầu từ tháng 4 năm 2019 sẽ được trao cho đội Medlink và đội Wee Digital.

Sáng kiến cộng đồng cố vấn khởi nghiệp Việt Nam dành tặng cho các đội tham gia vòng chung kết giải thưởng là 06 tháng cố vấn khởi nghiệp.

Giải thưởng doanh nhân cộng đồng Blue Venture Award là giải thưởng nhằm tìm kiếm và kết nối các tổ chức kinh doanh khởi nghiệp có tác động xã hội tích cực. 2 Đội  được đặc cách vào TOP 20 của Giải thưởng doanh nhân cộng đồng là đội Tubudd, ứng dụng cho phép trải nghiệm một hình thức du lịch thật nhất với người bản địa và đội Vulcan Augmetics, doanh nghiệp Việt Nam chuyên sản xuất bộ phận giả sử dụng công nghệ in 3D với giá cả hợp lý.

Đội được bình chọn nhiều nhất Tubudd, ứng dụng cho phép trải nghiệm một hình thức du lịch thật nhất với người bản đị  nhận được giải thưởng là 3 voucher trị giá 80% khóa học blockchain, tương đương USD$1200/ 1 voucher.

Thông tin 10 đội tham dự Chung kết:

1. Abivin, đơn vị cung cấp giải pháp Tối ưu hóa Chuỗi cung ứng trên nền tảng AI dành cho các doanh nghiệp với thế mạnh cốt lõi là tính tối ưu hóa và thuật toán thông minh với khả năng giải bài toán ràng buộc kinh doanh cho các khách hàng.

2. Appa group với giải pháp nông nghiệp thông minh được tạo ra với mục tiêu giải quyết các bài toán nông nghiệp.

3. EcomEasy Asia, đơn vị cung cấp giải pháp bán hàng trên kênh thương mại điện tử

4. Ella Study, dự án khởi nghiệp trực tuyến cho phép kết nối các học sinh có mong muốn du học hoặc học một chương trình quốc tế với các cựu học sinh quốc tế và các trường đại học trên toàn thế giới

5. Genecare Sdn Bhd, công ty cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe tích hợp, kết nối khách hàng với các đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và các chuyên gia hàng đầu thông qua ứng dụng điện thoại NexTx.

6. Wee Digital, mang đến trải nghiệm ngân hàng số với thiết kế thân thiện với người dùng, ứng dụng công nghệ bảo mật sinh trắc học và phân tích dữ liệu sâu.

7. Vulcan Augmetics, doanh nghiệp Việt Nam chuyên sản xuất bộ phận giả sử dụng công nghệ in 3D với giá cả hợp lý, nhắm đến chủ yếu là khách hàng tại các quốc gia đang phát triển

8. VP9, đơn vị chuyên sản xuất thiết bị điện tử và phần mềm, dịch vụ trong lĩnh vực truyền dẫn âm thanh và hình ảnh qua Internet.

9. Tubudd, ứng dụng cho phép trải nghiệm một hình thức du lịch thật nhất với người bản địa.

10. Medlink, nền tảng kết nối công ty dược và nhà thuốc nhằm giảm chi phí kinh doanh tối đa cho công ty dược.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Abivin vô địch Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia năm 2018 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713475409 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713475409 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10