AGNC Investment có tỷ suất cổ tức lớn

Diendandoanhnghiep.vn AGNC Investment là một quỹ ủy thác đầu tư BĐS của Mỹ được thành lập vào năm 2008, có trụ sở chính tại Bethesda, Maryland. Công ty đầu tư chủ yếu vào chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp.

>> Xu hướng đầu tư bất động sản toàn cầu diễn biến ra sao?

Trong bối cảnh các quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT) gặp khó khăn trong năm qua khi lãi suất tăng lên, các nhà đầu tư đang bắt đầu xem xét kỹ hơn về không gian REIT thế chấp. Một trong những REIT thế chấp lớn nhất là Tập đoàn đầu tư AGNC Investment (NASDAQ: AGNC) của Mỹ.

AGNC Investment là một quỹ ủy thác đầu tư bất động sản của Mỹ được thành lập vào năm 2008. Tập đoàn này có trụ sở chính tại Bethesda, Maryland. Công ty đầu tư chủ yếu vào chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp.

REIT thế chấp khác với REIT thông thường. Hầu hết các REIT đều phát triển tài sản và sau đó cho thuê chúng. Tỷ suất lợi nhuận của họ dựa trên tiền thuê nhà trừ đi chi phí lãi vay, đây là một mô hình kinh doanh dễ hiểu. REIT thế chấp không đầu tư vào tài sản, họ đầu tư vào nợ tài sản - nói cách khác là thế chấp. Thay vì thu tiền thuê, họ thu lãi. Mô hình kinh doanh của họ giống một ngân hàng hoặc quỹ phòng hộ hơn.

AGNC là REIT thế chấp đầu tư gần như hoàn toàn vào chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp được chính phủ Mỹ bảo lãnh. Nếu gần đây bạn mua một căn nhà bằng khoản thế chấp của Fannie Mae hoặc Freddie Mac, rất có thể nó đã được chứng khoán hóa và cuối cùng nó có thể trở thành một chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp (MBS) do một công ty như AGNC Investment nắm giữ. Khoản thế chấp được chính phủ bảo lãnh có nghĩa là nếu người đi vay không thanh toán hàng tháng thì cơ quan chính phủ đứng ra bảo lãnh khoản thế chấp sẽ đảm bảo rằng nhà đầu tư MBS vẫn được thanh toán.

>> “Mẹo” đầu tư chứng khoán trong thị trường tăng hoặc giảm mạnh

Trong hơn 1,5 năm qua, chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp đã hoạt động kém hiệu quả hơn so với Kho bạc Mỹ. Điều này là do sự biến động của thị trường trái phiếu đã tăng lên do chính sách tiền tệ thắt chặt của Fed. Đã có rất nhiều đợt cắt giảm cổ tức trong lĩnh vực REIT thế chấp trong năm qua, nhưng AGNC là một trong số ít vẫn duy trì được cổ tức.

Trong tương lai, các nhà đầu tư REIT thế chấp sẽ phụ thuộc vào các quyết sách về lãi suất của Fed. Sự kết thúc của chu kỳ thắt chặt sẽ giúp giảm bớt sự biến động trên thị trường trái phiếu. Sự khác biệt giữa lợi suất của chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp và Kho bạc là rất lớn và AGNC Investment kỳ vọng rằng danh mục đầu tư của họ sẽ mang lại lợi nhuận cho thanh thiếu niên trong tương lai, ngay cả khi hiệu suất kém này không được khắc phục.

Vì AGNC Investment đã có tỷ suất cổ tức là 18,56% nên công ty sẽ cần loại lợi nhuận này trong tương lai để hỗ trợ cổ tức. Các nhà đầu tư mua AGNC Investment ở mức này đang đặt cược rằng tình trạng kém hiệu quả sắp kết thúc và chứng khoán được thế chấp sẽ trở lại mức lịch sử so với Kho bạc.

Giá trị sổ sách hữu hình trên mỗi cổ phiếu của AGNC đạt mức 9,41 USD vào cuối quý I năm nay. Sau khi Fed hoàn thành chu kỳ thắt chặt, biến động lãi suất sẽ giảm và có lẽ đây sẽ là môi trường hỗ trợ nhiều hơn cho các REIT thế chấp như AGNC.

AGNC là một công ty chia cổ tức hấp dẫn vì mang lại lợi suất cao 18,56% và chia cổ tức cho các cổ đông hàng tháng, trong khi hầu hết các công ty đều trả cổ tức hàng quý. AGNC hiện trả cổ tức 0,12 USD cho mỗi cổ phiếu mỗi tháng, mức này đã duy trì kể từ tháng 3/2020.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết AGNC Investment có tỷ suất cổ tức lớn tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714575807 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714575807 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10