AHG Lab huy động vốn để hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn AHG Lab có trụ sở tại Philippines đã huy động được 4 triệu USD để phát triển hơn 10 công ty khởi nghiệp mà Nhà xây dựng liên doanh hiện đang ươm tạo.

 >> Công ty khởi nghiệp Rootly phát triển nền tảng quản lý sự cố cho doanh nghiệp

AHG La

AHG Lab đã huy động được 4 triệu USD để phát triển hơn 10 công ty khởi nghiệp

Công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là những doanh nghiệp mới thành lập mang đến những ý tưởng, sản phẩm hoặc dịch vụ mới mẻ và đột phá cho thị trường. Những công ty khởi nghiệp này thường tập trung vào các công nghệ đột phá, giải pháp sáng tạo và cách tiếp cận độc đáo để giải quyết vấn đề.

Theo đó, startup AHG Lab đã có nhiều dự án mạo hiểm hơn khi mở rộng phạm vi tiếp cận sang các thị trường và ngành dọc khác.

Được thành lập vào năm 2020, AHG Lab là một phần của Alternative Housing Group, một công ty khởi nghiệp bất động sản và vườn ươm proptech ở Philippines. Các khoản đầu tư của startup này cho đến nay bao gồm B2B Shoppable Business, doanh nghiệp phòng tập thể dục hỗ trợ công nghệ GoGym và nền tảng chia sẻ ô tô Doon.

>> Công ty khởi nghiệp Horizon3 xây dựng nền tảng quản lý bảo mật tự động cho doanh nghiệp

AHG Lab vẫn cam kết hỗ trợ người sáng lập một cách toàn diện và thực tế, bao gồm tư vấn chiến lược cụ thể theo ngành cho đến cung cấp các nhóm vận hành chuyên dụng để điều hành các yêu cầu công nghệ và văn phòng hỗ trợ của các công ty trong danh mục đầu tư.

Startup này cũng tự tin trong việc thúc đẩy một môi trường nhanh nhẹn và một cộng đồng hỗ trợ những người sáng lập và lãnh đạo, khuyến khích sự hợp tác trong việc giải quyết các thách thức kinh doanh, tìm kiếm quan hệ đối tác và thu hút khách hàng.

AHG Lab

AHG Lab kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tại Philippines

Danh mục đầu tư của AHG Lab bao gồm các dự án kinh doanh đa dạng với lực kéo trong các ngành công nghiệp khác nhau, được dẫn dắt bởi những người sáng lập và lãnh đạo có định hướng. Trong số các startup này có những startup mới thành lập đã kết thúc vòng Thiên thần và Hạt giống của họ thể hiện việc tạo ra giá trị cho nhà xây dựng liên doanh và các nhà đầu tư của họ.

Trước khi tham gia vào AHG Lab, Giám đốc điều hành của AHG Lab Rene Cuartero từng làm việc trong lĩnh vực xây dựng hệ sinh thái trên toàn cầu để giúp nhận ra tiềm năng của nhiều tổ chức thông qua đổi mới chính sách và các chương trình hỗ trợ đa ngành trong lĩnh vực tài chính toàn diện, giáo dục kinh tế và trao quyền cho doanh nhân.

Số tiền huy động được sẽ thúc đẩy nỗ lực xây dựng liên doanh của AHG Lab bằng cách tăng cường hỗ trợ hoạt động, chiến lược và tài trợ cho hơn 10 công ty khởi nghiệp của AHG Lab với nhiều dự án đang được ươm tạo khi doanh nghiệp này mở rộng sang nhiều ngành dọc và khu vực địa lý hơn. 

Đồng thời số tiền này cũng sẽ được sử dụng để tăng cường hỗ trợ cho chương trình ươm tạo và tăng tốc Founders Launchpad và hỗ trợ các tổ chức khác nhau của AHG Lab.

>> Công ty khởi nghiệp Endor Labs phát triển nền tảng bảo mật cho chuỗi cung ứng phần mềm

HIện nay, hệ sinh thái khởi nghiệp của Philippines đang trên đà phát triển hậu đại dịch. Foxmont Capital Partners và Boston Consulting Group (BCG) gần đây đã báo cáo rằng, vào năm 2021 và 2022, các công ty khởi nghiệp địa phương đã huy động được số tiền tài trợ kỷ lục 1 tỷ USD trong mỗi năm.

Tuy nhiên, huy động vốn vẫn là mối quan tâm của nhiều nhà sáng lập doanh nghiệp Philippines. Báo cáo tháng 5/2023 của Ngân hàng Phát triển Châu Á về hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ của Philippines tiết lộ rằng khả năng tiếp cận vốn vẫn là mối quan tâm hàng đầu của 62% nhà sáng lập doanh nghiệp này, trong khi 54% nhận định các yêu cầu pháp lý là trở ngại lớn.

Báo cáo cũng cho biết thêm rằng các chương trình ươm tạo và tăng tốc đã được chứng minh là có giá trị, với 72% startup được hưởng lợi từ việc tiếp cận đối tác và khách hàng, và 64% đạt được chuyên môn kỹ thuật và cố vấn. Tuy nhiên, trợ cấp, dịch vụ và hỗ trợ cộng đồng xếp hạng thấp nhất trong số những lợi ích nhận được từ các vườn ươm, với con số lần lượt là 12% và 18%,

"Ở Philippines, cộng đồng khởi nghiệp vẫn còn khá nhỏ, nhưng chúng tôi có rất nhiều tiềm năng. Tôi rất vui khi nhận thấy rằng vẫn còn nhiều cơ hội và bằng cách xây dựng một cộng đồng vững mạnh cũng như thúc đẩy động lực mạnh mẽ giữa các công ty khởi nghiệp, tôi tin rằng chúng ta có thể thấy nhiều phát triển thú vị hơn và tăng cường hỗ trợ, từ đó nhân rộng mô hình này ra các nước trong khu vực", Giám đốc điều hành của AHG Lab, Rene Cuartero cho biết. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết AHG Lab huy động vốn để hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714403357 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714403357 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10