Ai yêu ngày 8/3?

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường hàng hóa phục vụ ngày 8/3 diễn ra sôi động, cho thấy toàn xã hội nói chung và phái nam nói riêng đang ngày càng dành nhiều sự quan tâm, thể hiện tình cảm trân trọng, yêu thương đến giới nữ.

Trải qua hàng ngàn năm phát triển của lịch sử dân tộc Việt Nam, có lẽ người phụ nữ luôn là người thiệt thòi và chịu hi sinh nhiều nhất. Ta thấy sự hi sinh không chỉ là trong những áng thơ văn, trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc mà trong cuộc sống thường nhật thì người phụ nữ luôn chịu nhiều thua thiệt, bởi họ là chỗ dựa tinh thần cho gia đình và gánh một thiên chức vô cùng lớn.

Phụ nữ ngày càng khẳng định họ là phái đẹp chứ không phải là phái yếu như định kiến trước đây. Lúc nào ta cũng thấy toát lên những đức tính cao đẹp ở cả tài năng và đức hạnh của người phụ nữ. Chúng ta đang bước vào những ngày tháng 3 - tháng của hoa hồng và phụ nữ.

Một cửa hàng hoa trên phố Văn Cao tất bật chuẩn bị bó hoa từ mờ sáng. Ảnh: Quốc Tuấn

Một cửa hàng hoa trên phố Văn Cao tất bật chuẩn bị bó hoa từ mờ sáng. Ảnh: Quốc Tuấn

Ngày 8/3 là dịp để tôn vinh chị em phụ nữ Việt Nam và đây cũng là dịp để các đấng mày râu thể hiện tình cảm của mình. Nhưng nó khiến cho không ít các đấng mày râu đau đầu vì lựa chọn quà tặng. Còn với những người đam mê kinh doanh thì đây cũng chính là dịp giúp họ kiếm được bộn tiền khi thử sức trong dịp này.

Đáng chú ý, hoa là mặt hàng truyền thống nhưng lại cực kì được ưa chuộng và là lựa chọn quà tặng hàng đầu của khách hàng trong dịp mùng 8/3 này. Hiện nay các sản phẩm và mặt hàng về hoa cũng vô cùng phong phú. Không chỉ đơn thuần hoa tươi, mà còn có thể kinh doanh hoa khô, hoa sáp, hoa hồng mạ vàng, hoa nhập khẩu cao cấp như hoa hồng xanh, hoa hồng bảy màu... Những loại hoa nhập ngoại thường lạ mắt, tinh tế về màu sắc và có vẻ ngoài sang trọng nên được nhiều người ưa chuộng.

Nhiều cửa hàng

Nhiều cửa hàng quần áy, váy đầm treo biển giảm giá nhân ngày ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Bên cạnh mặt hàng hoa thì “cánh mày râu” cũng lựa chọn những món quà thực tế hơn như mỹ phẩm, quần áo, váy đầm, túi xách, giày dép, quà lưu niệm… dành tặng chị em phụ nữ. Những mặt hàng “xa xỉ” hơn cũng được lựa chọn để làm quà tặng cho ngày 8/3 là các sản phẩm công nghệ như: smartphone, máy tính bảng, máy ảnh... Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, nhiều cửa hàng, trung tâm mua sắm đã tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng kèm phụ kiện như: bao da, thẻ nhớ, miếng dán...

Các sản phẩm công nghệ

Các sản phẩm công nghệ được các "đấng mày râu" lựa chọn làm quà tặng cho người phụ nữ thân yêu của mình.

Ngoài ra, các nhà hàng, quán ăn, các điểm vui chơi giải trí những ngày qua cũng đã đón nhiều đoàn khách đến tổ chức liên hoan, ăn uống chào mừng ngày lễ lớn dành cho chị em.

Vấn đề ở chỗ, giá các mặt hàng dịch vụ nhìn chung đều tăng dịp lễ, nhất là hoa. Đặc biệt, dù quà tặng không tập trung vào hoa hồng nhưng giá hoa ở hầu hết các địa phương trên cả nước (bình thường chỉ từ 3-5 nghìn/bông) thì giờ tăng gấp 3 - 5 lần giá ngày thường. Giá hoa tươi “nóng bỏng tay” nên các loại hoa giấy, hoa vải cũng theo đà lên giá ngang ngửa hoặc gần bằng hoa tươi.

Và để hút khách, nhiều cửa hàng bán hoa tươi cũng đã “tung chiêu” bán hàng thu hút khách bằng các hình thức như: Khuyến mãi giảm 50 nghìn đồng trên hóa đơn khi mua online, miễn phí vận chuyển hay tặng thêm thiệp chúc mừng với những câu nói yêu thương dành cho phụ nữ.

Có thể thấy, nguyên nhân tăng giá rất dễ hiểu, thứ nhất do là ngày lễ, nhu cầu người mua tăng cao, mà người mua tăng cao thì nơi nhà vườn bán ra cũng tăng giá và bắt buộc người buôn cũng phải tăng theo. Một lý do “hợp lý” nữa là do năm nay dịch bệnh triền miên nên nguồn cung hàng từ bên nước ngoài về hạn chế, đẩy giá hoa tăng theo.

Những nguyên nhân dường như đã được “mặc định” trong tâm lý người Việt trước và trong mỗi dịp lễ tết. Chính bởi thế nên không mấy ai mặc cả, trách cứ với những cái giá được cho là “bỏng rát” đó. Hơn nữa, những mặt hàng dịch vụ “ăn” theo ngày lễ như các loại hoa, mỹ phẩm, ăn uống… suy cho cùng chỉ là mang tình thời điểm, không ảnh hưởng lớn đến túi tiền của người tiêu dùng nên được mặc nhiên chấp nhận.  Thị trường tự do và nó sẽ tự điều tiết trở về với quỹ đạo ban đầu của nó.

Có thể nói, bất cứ người phụ nữ nào sinh ra cũng luôn cảm thấy muốn yêu và được yêu. Và ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là một dịp ý nghĩa để phái mạnh bày tỏ tình cảm, sự quan tâm. Mỗi người có một cách thể hiện tình cảm, tấm lòng của mình với những người phụ nữ mà mình yêu thương, trân trọng.

Thế nên, để trả lời câu hỏi: Ai yêu ngày 8/3? Thì chúng ta có thể nói rằng, đó là bản thân người phụ nữ, đó là đàn ông và cả những người làm dịch vụ, kinh doanh nữa. Dù là kẻ bán, người mua hay người được nhận quà thì mỗi món quà đều có ý nghĩa riêng, không thể mang ra đong đếm hoặc so sánh giá trị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ai yêu ngày 8/3? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713609987 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713609987 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10